21/06/2018, 14:57

Cách xuống dòng trong Excel 2010 - 2007 - 2013

Thủ thuật này thường được dùng khi ta phải nhập dữ liệu quá dài, đến nỗi tràn sang ô bên cạnh, trông không gọn gàng và thiếu chuyên nghiệp. Vì vậy việc ngắt dòng sẽ giúp dữ liệu nhập vào được hiển thị đầy đủ trong một ô. Trong bài này, Taioffice.com sẽ hướng dẫn cho bạn 3 cách làm khác nhau, mỗi ...

Thủ thuật này thường được dùng khi ta phải nhập dữ liệu quá dài, đến nỗi tràn sang ô bên cạnh, trông không gọn gàng và thiếu chuyên nghiệp. Vì vậy việc ngắt dòng sẽ giúp dữ liệu nhập vào được hiển thị đầy đủ trong một ô. Trong bài này, Taioffice.com sẽ hướng dẫn cho bạn 3 cách làm khác nhau, mỗi cách đều có những ưu điểm nhất định nên tốt nhất biết cả ba. Về phiên bản sử dụng thì bạn hãy yêu tâm vì những bản khác vẫn làm tương tự như hướng dẫn này mà không gặp bất cứ vấn đề nào.

Cách xuống dòng trong Excel

Cách 1: Sử dụng tổ hợp phím tắt Alt + Enter

Đầu tiên bạn click đúp vào vị trí mình muốn ngắt dòng. Như hình dưới, vì đánh tên quá dài nên nó đã tràn sang ô bên cạnh. 

Sau đó, bạn chỉ cần bấm tổ hợp phím Alt+Enter, lập tức dữ liệu trong ô đã được ngắt dòng. Lúc này nó sẽ được nới rộng ra như hình dưới.

 

Cách 2: Sử dụng Wrap Text để ngắt dòng

Bạn hãy chọn dòng mình muốn ngắt sau đó đến tab Home rồi chọn nút Wrap Text như trong hình vẽ. Vâng, tiết kiệm thao tác hơn cách đầu tiên, có điều ta không thể tự do lựa chọn vị trí mình muốn ngắt mà phải để Excel làm tự động.

 

Đây là kết quả.

 

Cách 3: Cũng sử dụng Wrap Text

Ở đây, ta sẽ dùng tính năng định dạng ô trong Excel để ngắt dòng. Ta chọn ô mình muốn rồi click chuột phải, chọn Format Cells…

 

Lúc này, một hộp thoại Formal Cells sẽ xuất hiện, bạn hãy chọn tab Alignment sau đó đánh dấu tích vào ô Wrap Text, cuối cùng bấm vào Ok để hoàn tất.

 

Lúc này, dữ liệu trong ô đã được ngắt rồi đấy. Cách này tuy hơi dài dòng nhưng bạn có thể kết hợp nó nếu muốn định dạng nhiều thứ nữa trong ô như canh trái, canh phải hay tạo góc cho đoạn text trong ô...

 

Cách ngắt dòng tự động cho một cột hay hàng

Nếu bạn muốn toàn bộ dữ liệu của một cột hay hàng sẽ được ngắt dòng tự động thì thủ thuật này sẽ rất có ích cho bạn.

Đầu tiên ta sẽ dùng chuột để chọn cột mình muốn xuống dòng tự động, nếu chỉ muốn một vùng nào đó thôi thì ta chỉ cần chọn như trong hình, còn chọn cả 1 cột thì chỉ cần click chuột vào chữ cái trên đầu mỗi cột. Sau đó ta click chuột phải, chọn Formal Cells.

 

Chọn tab Alignment sau đó tích vào ô Wrap text, cuối cùng bấm Ok.

 

Giờ thì những cột bạn đã định dạng sẽ làm việc này một cách tự động, ta không cần phải làm gì nữa.

Đấy là tất cả 3 cách ngắt dòng bạn cần phải biết khi sử dụng Excel. Nếu thấy biết chừng này là quá nhiều thì hãy xem lại nhé. Với cách 1 ta có thể ngắt dòng những chỗ ta muốn, đây là cách phổ biến nhất mà người dùng Excel vẫn sử dụng. Với cách 2 bạn có thể thao tác nhanh hơn rất nhiều nhưng không thể quyết định vị trí muốn ngắt. Ở cách cuối cùng, ta có thể kết hợp nó với việc định dạng dữ liệu trong ô.

0