21/06/2018, 14:57

Hướng dẫn chèn slide PowerPoint vào Word thật dễ dàng

Đôi lúc các bạn sẽ muốn chèn slide PowerPoint vào Word, nhưng mỗi khi copy rồi paste sang word thì bố cục file không còn nguyên vẹn như trước nữa. Chính lúc này thì việc chỉnh sửa lại file là rất mất thời gian và công sức. Vì thế các bạn hãy áp dụng phương pháp được taioffice.com chia sẻ ở dưới đây ...

Đôi lúc các bạn sẽ muốn chèn slide PowerPoint vào Word, nhưng mỗi khi copy rồi paste sang word thì bố cục file không còn nguyên vẹn như trước nữa. Chính lúc này thì việc chỉnh sửa lại file là rất mất thời gian và công sức. Vì thế các bạn hãy áp dụng phương pháp được taioffice.com chia sẻ ở dưới đây để có thể hoàn thành chuyển đổi mà không làm hỏng file của bạn. Vừa nhanh mà không mất thời gian chỉnh sửa.

Các bước chèn slide PowerPoint vào Word, bạn thực hiện như sau:

Bước 1: Đầu tiên bạn mở file Powerpoint cần chèn vào word lên.

Bước 2: Vào File chọn Save & Send → Create Handouts.

Bước 3: Trong hộp thoại Send To Microsoft Word, bạn hãy chọn kiểu xuất dữ liệu mong muốn

Có rất nhiều các lựa chọn cho bạn và dưới đây là ý nghĩa của các lựa  chọn đó :

  • Notes next to slides: Ghi chú bên phải slide và nhiều slide trên 1 trang giấy
  • Blank lines next to slides: Dòng trống bên phải của slide và nhiều slide trên 1 trang giấy
  • Notes below slides: Ghi chú bên dưới slide và 1 slide trên 1 trang giấy
  • Blank lines below slides: Dòng trống bên dưới slide và 1 slide trên 1 trang giấy
  • Outline only: Chỉ có văn bản không có hình nền slide

Một tính năng khác của PowerPoint cho phép chuyển đổi dữ liệu từ slide PowerPoint sang MS Word đó là tùy chọn Paste hoặc Paste link.

  • Paste: Chỉ đơn giản là chuyển các dữ liệu từ file Powerpoint sang file Word không có liên kết
  • Paste link: Tùy chọn này cũng chuyển các dữ liệu từ slide Powerpoint sang file Word nhưng nếu sau này chỉnh sửa slide Powerpoint thì những thay đổi đó cũng được cập nhật ở file Word.

Sau khi chọn 1 kiểu xuất phù hợp xong nhấn OK → Đợi vài giây quá trình chuyển dữ liệu từ slide PowerPoint sang Word sẽ hoàn thành.

Ví dụ mình chọn kiểu như sau:

Sau khi nhấn "OK" thì Microsoft Word sẽ lập tức được mở ra chứa các slide từ PowerPoint đã được trích xuất. Đây là thành quả sau khi đã hoàn thành xong các bước trên.

Trên đây chúng tôi đã giới thiệu tới các bạn cách chèn slide Powerpoint vào Word thành công. Tính năng này cũng tương tự như bạn thực hiện chuyển file Word sang PDF hoặc từ Excel sang Word vậy. Chính vì thế các bạn sẽ yên tâm về phần bố cục và nội dung sau khi chuyển đổi sẽ không bị hỏng hay lỗi gì phát sinh sau khi các bạn chèn slide. Chúc các bạn thực hiện thành công! Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

0