21/06/2018, 14:57

Hướng dẫn thủ thuật làm mờ bảng trong Word để tạo nội dung văn bản cân đối, chuyên nghiệp

Thủ thuật ẩn bảng trong Word chính là sau khi thực hiện cách kẻ bảng trong Word chúng ta làm mờ hết phần viền đi. Trong một số trường hợp người dùng chỉ kẻ bảng trong word để sắp xếp dữ liệu, còn khi hoàn thành văn bản lại muốn ẩn bảng trong Word để nhìn chuyên nghiệp hơn. Chỉ với thao tác rất nhỏ ...

Thủ thuật ẩn bảng trong Word chính là sau khi thực hiện cách kẻ bảng trong Word chúng ta làm mờ hết phần viền đi. Trong một số trường hợp người dùng chỉ kẻ bảng trong word để sắp xếp dữ liệu, còn khi hoàn thành văn bản lại muốn ẩn bảng trong Word để nhìn chuyên nghiệp hơn. Chỉ với thao tác rất nhỏ sau đây, bạn sẽ ẩn bảng trong Word, làm mờ bảng trong Word nhanh chóng nhất.

Việc áp dụng thủ thuật mờ bảng trong word bạn có thể sử dụng trong các trường hợp như: Chia 2 cột để tạo chữ ký, làm danh sách điền thông tin cá nhân, chia 2 cột cộng hòa xã hội chủ nghĩa việt nam - độc lập tự do hạnh phúc... Từ nay về sau khi tạo những nội dung tương tự như thế này, bạn sẽ không cần phải ấn nút cách (space) nhiều lần một cách thủ công, điều này rất không chuyên nghiệp và đôi khi nội dung/ font chữ thay đổi sẽ làm bạn mất thời gian chỉnh sửa.

Trong bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách ẩn bảng trong Word để các bạn cùng tham khảo.

Ví dụ khi chúng ta soạn thảo văn bản sau:

Và muốn sau khi hoàn thành thì ẩn toàn bộ bảng đi chỉ hiển thị nội dung trong bảng, tức là bỏ hết các đường viên xung quanh như sau:

Sau đây là toàn bộ các bước thực hiện:

Bước 1:  Chọn toàn bộ phần nội dung của bảng hoặc chọn phần muốn ẩn viền bảng → click vào biểu tượng di chuyển ở góc trái phía trên của bảng để chọn nhanh cả bảng

Bước 2: Sau đó trong tab Home các bạn chọn phần Border → No border

Khi đó toàn bộ các đường viền sẽ bị ẩn đi, các bạn chỉ nhìn thấy nội dung trong bảng như hình dưới đây. Tuy nhiên vị trí sắp xếp của chữ thì không hề thay đổi.

Ngoài ra các bạn cũng có thể ẩn một số hàng, cột hoặc 1 vùng nhất định trong bảng bằng cách bôi đen vùng đó và làm thao tác giống như trên.

Nếu bạn không muốn ẩn viền của bảng đi, bạn có thể quay lại bước 2 và chọn kiểu mình muốn .

Quá đơn giản để ẩn bảng trong Word đúng không, thủ thuật này của taioffice.com là để hỗ trợ những người ít sử dụng Word tạo được văn bản chuyên nghiệp hơn. Với hướng dẫn xóa đường kẻ bảng trong Word giúp bạn dễ dàng tùy biến bảng biểu, khung với nhiều định dạng khác nhau để tạo một danh sách có thiết kế dễ nhìn hơn, tránh gây rối mắt cho người đọc. 

Trên đây là các thao tác hướng dẫn cách làm mờ bảng trong word. Chúc các bạn thực hiện thành công! Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

0