21/06/2018, 14:48

ID Apple là gì, giải thích ý nghĩa và vai trò tài khoản ID Apple

ID Apple là gì, tìm hiểu khái niệm tài khoản ID Apple là gì và nó khác so với các loại tài khoản iTunes, iCloud như thế nào với người dùng iDevices. Những khái niệm này rất dễ bị nhầm lẫn và thậm chí khiến người dùng cảm thấy khó hiểu. Nếu đã dùng qua Gmail và các dịch vụ khác của Google thì chúng ...

ID Apple là gì, tìm hiểu khái niệm tài khoản ID Apple là gì và nó khác so với các loại tài khoản iTunes, iCloud như thế nào với người dùng iDevices. Những khái niệm này rất dễ bị nhầm lẫn và thậm chí khiến người dùng cảm thấy khó hiểu. Nếu đã dùng qua Gmail và các dịch vụ khác của Google thì chúng ta sẽ dễ dàng liên tưởng tới hơn. ID Apple là tài khoản dùng chung cho tất cả các dịch vụ của Apple, trong đó có iTunes và iCloud. Hãy cùng giainghia.com tìm hiểu kỹ hơn về tài khoản Apple ID nhé.

ID Apple là gì, giải thích ý nghĩa và vai trò tài khoản ID Apple

ID Apple là gì?



ID Apple hay có thể gọi Apple ID là một tài khoản tất cả trong một, cho phép người dùng truy cập vào các sản phẩm, dịch vụ của Apple, giúp hệ thống định danh từng cá nhân trên hệ sinh thái của họ. ID Apple gồm tài khoản đăng nhập là địa chỉ email dạng Giainghia.com@icloud.com và mật khẩu bảo mật.

Như vậy, ID Apple là tài khoản duy nhất để đăng nhập các dịch vụ như iTunes Stores, iCloud, App Store, cửa hàng Apple Online, FaceTime và các dịch vụ khác. Như vậy có thể nói, tài khoản ID Apple cũng chính là tài khoản iTunes, iCloud của bạn.

Nó giống như việc bạn dùng 1 địa chỉ gmail duy nhất để có thể truy cập vào thư điện tử, Google Maps, Youtube, Google Docs, Google Photo, G+, Google Adsense, Google Adward hay bất kỳ dịch vụ khác của Google. Như vậy, đây được coi là tài khoản Google của bạn, cũng giống như tài khoản ID Apple để đăng nhập vào các sản phẩm của Apple trên iPhone, iPad, iPod touch, Macbook hay iMac.

Trong đó, iCloud hay iTunes chỉ là hai trong số nhiều dịch vụ của Apple mà thôi. Nên có thể nói tài khoản iCloud hay tài khoản iTunes cũng chính là ID Apple của bạn, hoặc ngược lại. Giờ thì chắc bạn đã hiểu rồi phải không.

Apple có một nguyên tắc rất nghiêm ngặt, là nếu không đăng nhập ID Apple thì không thể sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của họ. Nếu iPhone, iPad hay iPod touch mà quên tài khoản iCloud (cũng là ID Apple) thì gần như những thiết bị đó sẽ trở thành cục gạch, thành cái chặn giấy chứ không hoạt động được.

ID Apple giúp hệ thống xác định được bạn là ai, có quyền sử dụng tài nguyên trên đó hay không. Nhờ ID Apple mà dữ liệu của bạn được đồng bộ hóa trên nhiều thiết bị, như việc chụp ảnh cùng bạn bè bằng iPhone thì ngay khi mở chiếc Macbook có đăng nhập ID Apple đó thì vẫn có thể xem được mà chẳng phải mất công sao chép ảnh từ iPhone sang Macbook cả.

Hay như tính năng Find my iPhone trên iCloud có thể giúp bạn tìm ra vị trí chiếc iPhone của mình khi bị mất. Hoặc danh bạ liên lạc, hình ảnh và cài đặt vẫn còn nếu thiết bị chẳng may bị hư, bị cướp mất.

Hy vọng qua bài viết này của giainghia.com mọi người đã hiểu rõ khái niệm tài khoản ID Apple là gì, hay Apple ID là gì rồi. Đó giống như chiếc chứng minh thư, thẻ căn cước giúp hệ thống xác định rõ danh tính người dùng và lưu trữ, đồng bộ hóa dữ liệu của họ.

0