30/05/2018, 00:01

Cách làm trứng gà xào ngải cứu giúp an thai và dưỡng thai cho bà bầu

Trứng gà xào ngải cứu là món ăn cực kì bổ dưỡng và rất rất tốt cho những người đang mang thai. Cách làm trứng gà ngải cứu giúp an thai, bổ máu hỗ trợ hệ tiêu hóa mẹ và bé khỏe mạnh hơn, hỗ trợ việc hấp thu các chất dinh dưỡng nuôi cơ thể thai nhi. Trứng gà xào ngải cứu hay còn gọi là trứng ...

Trứng gà xào ngải cứu là món ăn cực kì bổ dưỡng và rất rất tốt cho những người đang mang thai. Cách làm trứng gà ngải cứu giúp an thai, bổ máu hỗ trợ hệ tiêu hóa mẹ và bé khỏe mạnh hơn, hỗ trợ việc hấp thu các chất dinh dưỡng nuôi cơ thể thai nhi. Trứng gà xào ngải cứu hay còn gọi là trứng rán ngải cứu có cách làm đơn giản nhưng vẫn đảm bảo giúp bà bầu ngon miệng. Đặc biệt ngải cứu trứng gà với bà bầu yếu ớt là một giải pháp cứu cánh cực kì tuyệt vời. Cùng theo dõi và thực hiện cách làm trứng gà xào ngải cứu sau đây!

Nguyên Liệu:

  1. Trứng gà: 2 quả
  2. Ngải cứu: 1 nắm
  3. Hành khô
  4. Gia vị các loại

Trứng gà ngải cứu có tác dụng gì ? Tại sao món ăn này được tung hô nhiều đến vậy. Cách làm món trứng xào ngải cứu cho bà bầu có tác dụng rất quan trọng, đối với những bà bầu thai yếu, có nguy cơ sẩy thai thì có thể dùng món trứng chiên ngải cứu giúp an thai trong 1-3 tháng đầu thời kì mang thai, còn với những mẹ bầu bình thường, khỏe mạnh thì có thể sử dụng món ăn ngải cứu rán trứng này để đổi món mỗi ngày kích thích vị giác và giúp bản thân cũng như thai nhi phát triển mạnh khỏe. Cụm từ trứng gà ngải cứu bà bầu thường đi kèm với nhau cũng như món ăn này được tung hô nhiều cũng là vì vậy.
Ngải cứu có công dụng tốt với bà bầu, nhưng nếu dùng nhiều quá thì cũng không tốt, ảnh hưởng đến thai và làm món trứng gà xào ngải cứu bị khô, khó ăn. Vì vậy khi thực hiện cách làm trứng gà xào ngải cứu các mẹ cho một lượng ngải cứu vừa đủ thôi nhé! Món trứng xào ngải cứu này mẹ bầu có thể ăn với cơm 2-3 lần / tuần. Nếu mẹ bầu nào không thể ăn được lá ngải cứu đắng thì có thể chọn lá ngải cứu trắng thay cho ngải cứu tía, loại ngải cứu này vừa tốt hơn ngải cứu tía lại vừa không đắng.

Cách làm trứng gà xào lá ngải cứu ngon

Đầu tiên phải đem rửa sạch lá ngải và để ráo nước sau đó là thái nhỏ. Tiếp đến là đập trứng vào và bát đánh tan. Còn hành khô chúng ta bóc lớp vỏ khô bên ngoài rồi đập dập và băm nhuyễn.
Tiếp tục làm nóng chảo rồi cho dầu ăn vào đun cho nóng già rồi cho hành khô đã băm nhỏ vào phi thơm sau đó cho lá ngải cứu thái nhỏ vào xào, đảo nhanh và đều tay trên lửa to, nêm nếm gia vị cho vừa miệng.
Xào đến khi thấy ngải cứu đã chín hơi tái thì các bạn thêm vào đó chừng nửa bát nước nhỏ, vẫn để đun to lửa nấu cho nước sôi trở lại thì đổ bát trứng gà đã đánh vào từ từ. Vừa đổ trứng từ từ các bạn vừa dùng đũa quấy tròn theo chiều kim đồng hồ để tạo vân trứng cho đẹp mắt- một mẹo nhỏ trong cách làm trứng xào ngải cứu. Sau đó ta đun thêm khoảng 5 phút nữa là có thể tắt bếp.
Cách làm trứng gà xào ngải cứu này hoàn thành ra thành phẩm thì các mẹ nên ăn nóng ngay để có phát huy tác dụng tốt nhất với cơ thể, sức khỏe thai nhi.

Chúc mẹ bầu và bé luôn khỏe mạnh nhé!


0