30/05/2018, 00:01

Bạn đã biết cách làm thạch nha đam sao cho ngon và không bị đắng?

Nha đam là một nguồn thực phẩm có tính mát, rất tốt cho sức khỏe nên được dùng để chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Một trong những món chiếm được cảm tình của nhiều người là thạch nha đam. Vậy bạn đã biết cách làm thạch nha đam sao cho ngon và không bị đắng chưa? Cách làm ...

Nha đam là một nguồn thực phẩm có tính mát, rất tốt cho sức khỏe nên được dùng để chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Một trong những món chiếm được cảm tình của nhiều người là thạch nha đam. Vậy bạn đã biết cách làm thạch nha đam sao cho ngon và không bị đắng chưa?

Cách làm thạch nha đam

Cách làm thạch nha đam sao cho ngon và không bị đắng

Nguyên liệu:

  • Nha đam: 1kg (khoảng 2 lá to)
  • Đường phèn: 100gr
  • Chanh: 1 quả
  • Đá lạnh: 1 bát to.

Cách sơ chế như sau:

Cắt nha đam

Cắt nha đam thành khúc

Lá nha đam mua về dùng dao cắt dọc hai mép gai nhọn của lá. Tiếp đó, bạn dùng dao cắt nha đam thành từng khúc và gọt bỏ lớp vỏ xanh của nha đam. Lưu ý là gọt bỏ hết phần lá xanh, chỉ giữ lại phần thịt trắng vì chính phần lá xanh làm nha đam sẽ bị đắng khi chế biến.

Sau khi gọt bỏ hết phần lá xanh của nha đam, bạn rửa nha đam với nước sao cho nha đam ra hết nhớt.Khi sờ vào thấy thịt nha đam không còn bị trơn nhớt là được rồi để ráo.

Sơ chế nha đam

Sơ chế nha đam cho thật sạch và không còn bị nhớt rồi cho ra rổ, để ráo.

Tiếp nữa, bạn thái nha đam thành hình khối vuông, to bằng một đốt ngón tay cái là được. Sau đó, bạn cho nha đam vào nước muối pha loãng, có vắt thêm nước cốt chanh rồi ngâm trong 15 phút. Sau khi đã ngâm nha đam đủ thời gian, bạn xả lại cho sạch và để ráo.

Cách làm thạch nha đam như sau:

Bật bếp, đun sôi một nồi nước rồi cho nha đam vào chần sơ trong 1 phút. Sau đó vớt nha đam ra rồi xả lại với nước sạch, để ráo.

Ngâm nha đam

Ngâm nha đam với đá lạnh và đường phèn giã nhuyễn trong 2 tiếng

Đường phèn cho vào cối để giã nhỏ rồi trộn với đá lạnh trong một cái tô to. Tiếp đó, bạn cho nha đam vào trộn đều cùng đá lạnh và đường phèn. Nếu muốn thạch nha đam có vị ngọt hơn, bạn có thể tăng thêm lượng đường phèn khi ngâm. Thời gian ngâm là khoảng 2 tiếng. Sau đó, bạn dùng màng bọc thực phẩm bọc kín tô nha đam lại rồi cất vào ngăn mát tủ lạnh.

Vậy là xong, món thạch nha đam của bạn đã hoàn thành. Với cách làm này, món thạch nha đam khi ăn sẽ không còn bị đắng, không bị nhớt, không bị hăng và có vị dai giòn ngòn ngọt, ăn khá thú vị. Tuy nhiên, để tốt cho sức khỏe và có hiệu quả làm đẹp, bạn không nên ăn quá 200gr nha đam một ngày nhé.

Ngoài ra, với cách làm thạch nha đam như trên, bạn cũng có thể áp dụng để chế biến món nha đam chưng đường phèn cũng rất ngon miệng đấy.


0