15/06/2018, 11:56

Hướng dẫn làm bánh bao kim sa đơn giản tại nhà

Bánh bao là món ăn có nguồn gốc từ trung hoa, du nhập vào nước ta từ khá sớm và trở thành một trong những món ăn quen thuộc với người việt. trong đó có bánh bao nhân trứng muối hay gọi là bánh bao kim sa. Cách làm bánh bao kim sa trứng muối được xem là một trong những phương pháp làm khá đơn ...

Bánh bao là món ăn có nguồn gốc từ trung hoa, du nhập vào nước  ta từ khá sớm và trở thành một trong những món ăn quen thuộc với người việt. trong đó có  bánh bao nhân trứng muối hay gọi là bánh bao kim sa. Cách làm bánh bao kim sa trứng muối được xem là một trong những phương pháp làm khá đơn giản, bánh có vị ngon và có vị béo ngậy hấp dẫn. Hôm nay để cùng tìm hiểu về ẩm thực trung hoa mình sẽ hướng dẫn làm bánh bao kim sa tại nhà đến cho các bạn, cùng thảm khảo nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Bột mì: 325g
+ Men nở: ½ muỗng
+ Sữa tươi không đường: 135ml
+ Bột nở: 4g
+ Trứng gà: 1 trái
+ Trứng vịt muối: 5
+ Đường trắng: 35g
+ Sữa đặc: 45g
+ Bơ lạt: 50g
+ Nước cốt dừa: 60ml
+ Dầu ăn: 30ml
+ Sữa bột: 40g

Bước 1: Lòng đỏ trứng muối cho vào hấp chín, sau đó dùng chày giã nhuyễn hoặc dùng muỗng tán cho nhuyễn thành bột.

Bước 2: Trút phần trứng muối đã tán nhuyễn vào âu lớn, thêm 50g bơ lạt, 45g sữa đặc, 30g sữa bột, 60ml nước cốt dừa vào trộn chung. Để cách làm bánh bao kim sa ngon các bạn chú ý phải trộn cho hỗn hợp trên thật mịn và đều nhau, đây chính là phần nhân của bánh nếu hỗn hợp càng mịn thì sản phẩm của chúng ta càng ngon và đẹp mắt.

Bước 3: Sau khi làm nhân xong các bạn chia nhỏ thành từng phần sau đó cho vào khay đá để trong tủ lạnh để vào ngăn 12 giờ làm cho nhân đông cứng lại.

Bước 4: Tiếp theo cách làm bánh bao kim sa sẽ là phần vỏ bánh:  Cho 250g bột mì cùng ½ muỗng men, 5g đường trắng và 135ml sữa tươi và 30ml dầu ăn, nhào bột thật kỹ để hỗn hợp trộn thật đều, bột không bị vón cục.

Dù là cách làm bánh bao kim sa đơn giản hay các món bánh bao phức tạp thì phần vỏ bánh luôn giống nhau đều phải mềm, xốp và bông mịn và nở đều. bột được nhồi mịn không dính tay thì cho vào tô dùng màng thực phẩm bọc kín lại và để chừng 1 tiếng cho bột nở.

Bước 5: Bột đã nở bạn lấy ra nhẹ nhàng ấn xẹp xuống cho thoát bọt khí ra ngoài, thêm bột mì, đường, lòng trắng trứng, bột nở, và sữa bột vào trộn đều để hỗn hợp khô mịn lại.

Bước 6: Chia bột thành nhiều phần tương ứng với số nhân đã làm ở các bước trước. nặn cho phần bột dẹt xuống, lấy nhân trong tủ lạnh ra đợi nguội bớt sau đó cho vào từng viên bột vo tròn lại.

Bước 7: Cắt giấy nến thành những hình vuông nhỏ, đặt bánh lên trên sau đó cho vào nồi hấp. hấp chừng 30 phút bánh sẽ chín, vì bánh bao khi hấp sẽ nở ra nên các bạn để bánh xa nhau một chút tránh khi nở ra bánh sẽ dính với nhau nhé.

Lấy banh ra đĩa và đợi cho bánh nguội và thưởng thức nào. Cách làm bánh bao kim sa vàng đến đây là hoàn thành, sở dĩ gọi là bánh bao kim sa vàng bởi phần nhân có màu vàng đặc trưng, dẻo thơm và béo ngậy mùi sữa nữa. chúc các bạn thành công nhé.


0