21/06/2018, 15:06

Hướng dẫn khoá file PDF không cho chỉnh sửa [ Kèm Video]

File PDF có tính bảo mật cao. Điều này chỉ đúng khi bạn mở file PDF bằng Chrome. Khi bạn mở bằng Foxit Reader thì bạn chuyển toàn bộ file PDF sang Word chỉ trong khoảng 60 giây. Có một số file PDF bạn sẽ không thực hiện được việc chỉnh sửa, copy, thậm chí không cho bạn in tài liệu. Những file này ...

File PDF có tính bảo mật cao. Điều này chỉ đúng khi bạn mở file PDF bằng Chrome. Khi bạn mở bằng Foxit Reader thì bạn chuyển toàn bộ file PDF sang Word chỉ trong khoảng 60 giây. Có một số file PDF bạn sẽ không thực hiện được việc chỉnh sửa, copy, thậm chí không cho bạn in tài liệu. Những file này không bị lỗi. Tác giả của bản PDF đó đã làm điều này.

Lí do để họ làm điều đó là do vấn đề bảo mật. Không ai muốn tâm huyết và công sức của mình trở thành của người khác. Vì điều này một số người dùng sẽ dùng những cách khác nhau để khoá chỉnh sửa của file. Bạn cũng nên thực hiện điều này với các file quan trọng của bạn bên cạnh việc đặt mật khẩu. Không ai có thể chỉnh sửa, copy văn bản của bạn khi không có sự cho phép của bạn. Họ chỉ có thể đọc mà thôi.

Khoá file PDF không cho chỉnh sửa thường có ba cách khá phổ biến. Bạn có thể thực hiện với Word. Hoặc bạn có thể dùng Adobe Reader. Nếu không cài sẵn Adobe Reader thì ban dùng trang chuyển đổi trực tuyến để thực hiện.

Trang chuyển đổi trực tuyến vẫn là ưu tiên hàng đầu. Bạn không cần chờ đợi quá lâu. Chỉ trong thời gian ngắn. Bạn sẽ có ngay bản PDF không cho chỉnh sửa. Trang chuyển đổi cho phép thực hiện khoá chỉnh sửa không nhiều. Nổi bật nhất trong số các trang chuyển đổi phải kể đến Online2PDF.

Tải Office giới thiệu Online2PDF vỉ trang chuyển đổi này cung cấp cho bạn nhiều chức năng trong cùng một lần chuyển đổi. Bạn có thể thiết lập nhiều chức năng. Sau đó chỉ bằng một lần chuyển đổi là bạn có ngay file PDF như ý muốn.

Các bước khoá file PDF không cho chỉnh sửa bằng Online2PDF

Bước 1: Nhập địa chỉ online2pdf.com vào thanh địa chỉ trên trang trình duyệt bạn đang sử dụng.

Không giống như khi bạn chuyển đổi Excel hay Powerpoint trên Online2PDF. Nếu bạn muốn khoá file thì chỉ cần nhập thẳng địa chỉ của Online2PDF.

Bước 2: Bạn kéo xuống sẽ nhìn thấy khung nét đứt. Bên trong khung có nút Select files. Bạn nhấn chọn nút Select files. Chọn file bạn muốn chuyển đổi.

Tải file lên Online2PDF

Online2PDF cho phép bạn chuyển đổi cùng lúc 20 tài liệu khác nhau. Nếu bạn muốn chuyển đổi cùng lúc nhiều tập tin nhấn giữ phím Ctrl và chọn tập tin bạn muốn chuyển đổi file.

Bước 3: Mục preferences cho phép bạn chọn các tính năng bạn muốn áp dụng cho file PDF của bạn. Các tính năng bao gồm:

Compression: Giảm dung lượng cho file PDF. Bạn được phép tuỳ chỉnh chất lượng hình ảnh, độ phân giải của hình ảnh, ảnh màu hoặc ảnh trắng đen.

View: Chỉnh độ thu nhỏ/ phóng to. Bạn có thể tuỳ chỉnh độ phóng to của tài liệu khi mở tài liệu tại các phần mềm đọc file PDF. Bạn được phép tuỳ chỉnh trang bắt đầu khi bạn mở tài liệu, bật/tắt chế độ Bookmark của PDF.

Image-to-PDF : Chuyển hình ảnh sang PDF. Chức năng cho phép bạn tuỳ chọn kích cỡ, số hình hiển thị, căn lề cho hình ảnh, chỉnh sửa khổ giấy và xoay hình ảnh.

Protection: Bảo mật cho file PDF. Bạn có thể đặt mật khẩu cho file PDF, tuỳ chỉnh không cho in, không cho chỉnh sửa hoặc không cho copy.

Header/Footer: Tính năng cho phép bạn có thể đánh số trang vào file PDF. Bạn có thể ghi tên của bạn để đảm bảo không bị sao chép tài liệu.

Excel: Tuỳ chỉnh hiển thị số thập phân trong Excel. Tuỳ chỉnh ngôn ngữ mặc định cho các ô ngày tháng trong Excel sau khi được chuyển qua PDF.

Layout: Tuỳ chỉnh trang giấy. Bạn có thể tuỳ chỉnh xem từng trang, 2 trang trong cùng một trang giấy. Tối đa trong một trang giấy bạn có thể chứa 9 trang.

Chọn mục protection

Bước 4: Khoá file PDF không chỉnh sửa bạn click chọn mục Protection trong Preferences. Nhấn chọn lock modifying (khoá chỉnh sửa).

Chọn lock modifying

Bước 5: Tuỳ chỉnh xong. Bạn nhấn nút Convert để thực hiện chuyển đổi file. Bạn chờ khoảng 2-3 phút để Online2PDF chuyển đổi cho bạn. File sau khi chuyển đổi xong sẽ được tải tự động về máy tính của bạn. Trong trường hợp không tải tự động bạn nhấn vào dòng link Manual Download. Link tải thủ công chỉ có hiệu lực trong vòng 60 giây.

File đang được chuyển đổi

Nếu bạn muốn chuyển đổi thêm tài liệu khác, nhấn Convert other files hoặc nhấn nút Back để chỉnh sửa, cắt ghép các trang tài liệu hoặc các tập tin. Hoặc bạn có thể loại bỏ tập tin bạn không cần bằng cách nhấn dấu X. Bạn muốn thay đổi tài liệu thì nhấn vào nút Change.

Khoá file PDF không cho chỉnh sửa bằng trang chuyển đổi trực tuyến khá đơn giản. Quan trọng là không mất nhiều thời gian của bạn. Hiệu quả công việc của bạn nhờ thế cũng sẽ tăng lên đáng kể.

Hãy xem video để hiểu hơn về cách khoá file PDF không cho chỉnh sửa

0