30/05/2018, 09:10

Hướng dẫn cách thịt chim bồ câu đúng cách vừa nhanh vừa gọn

Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng biết rằng chim bồ câu là một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe. Theo Đông y, thịt chim bồ câu có rất nhiều tác dụng quan trọng như: ích khí, bổ can thận, giải độc, khử phong, kiện tì vị,… Tuy nhiên, một vấn đề mà các chị em nội trợ thường gặp phải là chưa biết ...

Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng biết rằng chim bồ câu là một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe. Theo Đông y, thịt chim bồ câu có rất nhiều tác dụng quan trọng như: ích khí, bổ can thận, giải độc, khử phong, kiện tì vị,… Tuy nhiên, một vấn đề mà các chị em nội trợ thường gặp phải là chưa biết cách thịt chim bồ câu sao cho đúng, cho nhanh và gọn mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng thịt. Để giải quyết vấn đề này, các chị em hãy theo dõi bài viết này nhé, bảo đảm bạn sẽ biết cách xử lí vấn đề này một cách đơn giản đến không ngờ đấy.

Cách thịt chim bồ câu

Cách thịt chim bồ câu sao cho nhanh và gọn để đảm bảo chất lượng thịt

Cách thịt chim bồ câu như sau:

Bước 1: Chọn chim bồ câu

Chim bồ câu mua về bạn có thể dùng tay bịt mũi chim hoặc dùng băng dán để dán kín mũi chim hay dìm chim bồ câu xuống nước cho đến khi chim chết ngạt.

Chim bồ câu ra ràng

Chim bồ câu ra ràng là loại thịt chim bồ câu ngon nhất

Bước 2: Vặt lông & thui

Tiếp đến thì bạn vặt sạch lông chim. Ở bước này thì bạn cần phải vặt khô chứ không vặt ướt như làm gà hay vịt nhé. Sau khi vặt bỏ hết lông chim bồ câu thì cho chim lên bếp lửa để thui cho cháy hết tất cả lông tơ còn dính lại rồi mới đem ra rửa sạch hết bụi bẩn và các vết cháy xém trên da của chim bồ câu.

Thui chim bồ câu

Thui chim bồ câu cho cháy hết lông tơ còn sót lại

Bước 3: Mổ và làm sạch

Tiếp theo, bạn nên dùng kéo để tách mổ chim bồ câu để lấy và làm sạch nội tạng. Bạn có thể bắt đầu cắt một đường tròn phía gần hậu môn rồi rạch rộng ra về phía cuống họng. Sau đó thì bạn rút hết diều và lòng phèo phổi của chim bồ câu ra, bước này cần làm nhẹ tay để không làm vỡ phèo phổi, để ổ bụng của chim được sạch sẽ.

Cắt ổ bụng và lấy bộ lòng của chim bồ câu

Cách thịt chim bồ câu: Dùng kéo để cắt ổ bụng và lấy bộ lòng của chim bồ câu

Với phần lòng của chim bồ câu, bạn chỉ giữ lại tim, mề và gan còn lại diều hay phổi thì bỏ hết đi. Cách làm sạch lòng mề và tim của chim bồ câu cũng giống cách làm lòng mề của gà nhé. Sau đó thì chỉ cần rửa lại cho thật sạch rồi để ráo là được.

Lưu ý

Với thịt chim bồ câu và lòng mề thu được, bạn có thể tiến hành chế biến thành các món ăn mà bạn thích. Với cách thịt chim bồ câu nhanh gọn như trên, bạn sẽ thấy cũng không quá khó khăn để thực hiện tại nhà đâu nhé.

Nhưng nếu trong trường hợp bạn không tự tin để tự làm thịt chim bồ câu tại nhà, bạn có thể nhờ người bán làm thịt dùm bạn hoặc mua chim đã được làm sạch sẵn có bán tại chợ hoặc các siêu thị.

Tuy nhiên, với thịt chim bồ câu làm sẵn như vậy thì thịt chim sẽ không thơm và ngọt thịt như khi chúng ta làm thịt như đã hướng dẫn ở trên nhé.

Chúc các bạn thành công với hướng dẫn cách thịt chom bồ câu này!


0