30/05/2018, 09:10

Mách bạn cách làm chà bông cá hồi sao cho ngon mà không bị tanh

Chà bông cá rất ngon và thích hợp dành cho bé ăn cùng cơm trắng hoặc cháo. Tuy nhiên, để làm chà bông cá sao cho không bị tanh thì cần phải có bí quyết. Hôm nay, chúng ta sẽ cùng vào bếp với cách làm chà bông cá hồi sao cho ngon mà không bị tanh nhé. Cách làm chà bông cá hồi cho bé ...

Chà bông cá rất ngon và thích hợp dành cho bé ăn cùng cơm trắng hoặc cháo. Tuy nhiên, để làm chà bông cá sao cho không bị tanh thì cần phải có bí quyết. Hôm nay, chúng ta sẽ cùng vào bếp với cách làm chà bông cá hồi sao cho ngon mà không bị tanh nhé.

Cách làm chà bông cá

Cách làm chà bông cá hồi cho bé yêu ăn dặm

Nguyên liệu:

  • Phi lê cá hồi: 500gr
  • Hành khô: 1/3 củ
  • Tỏi: 1/3 củ
  • Bột nêm và nước mắm
    Phi lê cá hồi

    Khi làm chà bông cá thì phải dùng phi lê cá hồi

Cách sơ chế:

Phi lê cá hồi mua về mang ra lọc bỏ hết phần da và xương còn sót lại. Sau đó đem rửa kỹ với nước muối pha loãng rồi xả lại với nước sạch và để ráo.

Tỏi và hành khô bóc vỏ rồi mang rửa sạch và bằm nhỏ. Tiếp đó, bạn dùng giấy ăn để thấm hết nước trên phi lê cá hồi rồi cho vào bát để ướp cùng 2 thìa cà phê bột nêm, 1 thìa hành khô và tỏi bằm nhỏ. Thoa đều gia vị rồi để khoảng 15 phút cho cá hồi thấm và hành tỏi khử hết mùi tanh.

Cách làm chà bông cá hồi như sau:

Sau khi cá đã ướp đủ thời gian, bạn cho cá hồi vào xửng hấp trong 10 phút cho cá chín rồi để ra đĩa để chờ cho cá nguội bớt.

Tiếp đến, bạn cho cá hồi đã hấp chín vào cối để giã cho thịt cá tơi nhỏ ra rồi cho vào chảo để rang cho cá ráo. Khi rang cá, bạn cần đảo đều tay và để nhỏ lửa. Khi thấy thịt cá khô thì bạn cho phần nước cá hấp (khoảng 150ml) vào, nêm thêm 3 thìa nước mắm ngon vào cùng.

Chà bông cá hồi

Chà bông cá hồi bảo quản trong hũ thủy tinh sạch có nắp đậy

Đảo thật đều tay và cần đảo liên tục cho chà bông cá seo lại, chà bông chuyển sang màu vàng và nước cạn hết thì tắt bếp.

Bạn cho chà bông ra đĩa rồi dùng máy sấy tóc để sấy cho chà bông khô và bông lên là được. Sau cùng, cho chà bông cá hồi vào hũ thủy tinh sạch, có nắp đậy và để nơi thoáng mát để bảo quản và để dành dùng dần. Do không có chất bảo quản nên món chà bông cá hồi chỉ dùng trong tối đa một tuần thôi bạn nhé. Vì vậy, để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, bạn chỉ nên làm ít một sao cho vừa đủ dùng mà không nên làm quá nhiều để tránh lãng phí.

Chà bông cá hồi ăn kèm cơm

Chà bông cá ăn kèm cơm rất ngon miệng

Món chà bông cá hồi có thể dùng kèm với cơm nát và cháo cho các bé tập ăn. Còn với các bé lớn hơn, bạn có thể dùng chà bông cá hồi với cơm, xôi, cháo hoặc bánh mì cho bé dùng ăn sáng rất ngon mà không tốn nhiều thời gian của bạn.


0