30/05/2018, 09:09

Chân gà ngâm sả ớt với cách làm đơn giản và nhanh gọn ngay tại nhà

Chân gà dai dai giòn giòn, chua chua, cay cay mặn ngọt rất vừa ăn và không bị ngán chính là món ăn tuyệt vời để nhâm nhi mà các anh hay các chị cũng đều yêu thích. Chân gà ngâm sả ớt với cách làm khá đơn giản và nhanh gọn được giới thiệu ngay sau đây sẽ giúp các chị em có thể tự tay làm món ngon ...

Chân gà dai dai giòn giòn, chua chua, cay cay mặn ngọt rất vừa ăn và không bị ngán chính là món ăn tuyệt vời để nhâm nhi mà các anh hay các chị cũng đều yêu thích. Chân gà ngâm sả ớt với cách làm khá đơn giản và nhanh gọn được giới thiệu ngay sau đây sẽ giúp các chị em có thể tự tay làm món ngon mê li này ngay tại nhà.

Chân gà ngâm sả ớt

Chân gà ngâm sả ớt với cách làm đơn giản và nhanh gọn ngay tại nhà

Nguyên liệu:

  • Chân gà ta: 1 kg
  • Sả: 5 cây
  • Ớt: 5 quả.
  • Gừng: 2 củ
  • Chanh: 1 quả
  • Nước đun sôi để nguội
  • Muối hạt
    Chân gà

    Chân gà công nghiệp dùng làm món ăn này sẽ ngon hơn chân gà ta

Cách sơ chế như sau:

Chân gà chặt bỏ phần móng, bóp muối hạt và chút giấm, gừng cho sạch, rửa lại nhiều lần với nước lã. Bắc nồi nước lên bếp, cho chân gà vào luộc chín cùng với 1 nhánh sả, 1 vài lát gừng và 1 nhúm muối.

Sơ chế chân gà

Sơ chế chân gà với nước đá lạnh cho chân gà giòn hơn

Khi chân gà chín, vớt ngay ra ngâm trong tô nước đá có vắt 1 chút chanh để chân gà trắng, giòn. Ngâm 1 lúc thì cho chân gà ra, để ráo nước. Có thể để chân gà trong hộp, cất vào tủ lạnh.

Sả bóc lớp bẹ già ở ngoài, rửa sạch, cắt bỏ đầu rễ, cắt thành từng khúc dài khoảng 3-5cm, tước thành sợi, để riêng. Ớt rửa sạch, xắt miếng, để riêng. Chanh rửa sạch, thái lát mỏng, để riêng.

Sơ chế sả ớt

Sơ chế sả ớt và chanh như hình là được

Cách làm chân gà ngâm sả ớt như sau:

Cho khoảng nửa lit nước đun sôi để nguội, 3 thìa đường, 6-7 muỗng giấm gạo, 1 muỗng bột canh, 1 thìa hạt tiêu, vài lát gừng, 1 ít sợi sả vào 1 cái nồi. Đun sôi hỗn hợp này và để nguội. Tiếp đó, cho nước mắm và sả ớt băm vào khuấy đều, có thể nêm nếm xem gia vị đã thật sự phù hợp chưa.

Chân gà ngâm với sả ớt

Chân gà ngâm với sả ớt khoảng 3 ngày là có thể dùng ăn được

Chuẩn bị một hũ thủy tinh lớn, xếp chân gà vào hũ, sau đó đổ nước ngâm lên bề mặt chân gà. Lưu ý, chân gà phải ngập trong nước giấm đã pha chế, nếu không chân gà sẽ bị thâm, nước giấm sẽ đóng váng, nhanh hư. Ngâm nơi thoáng mát khoảng 2-3 ngày thì ăn được.

Chân gà ngâm sả ớt chấm với muối tiêu chanh, uống cốc bia lạnh rất hợp vị, dễ ăn và cảm thấy vô cùng ngon miệng. Không chỉ là một món nhậu ngon, món này còn là món ăn vặt hoặc dùng làm món khai vị là một nét biến tấu đẹp mắt, lạ miệng trong 1 bữa tiệc.

Chúc các bạn thành công với món ăn này.


0