30/05/2018, 09:10

Công thức làm thạch cam trong một nốt nhạc

Cách làm thạch cam chế biến khá là đơn giản không mất quá nhiều thời gian vào bếp vẫn làm ra món ăn hấp dẫn cuốn hút mọi người ăn. Nhắc đến món thạch cam chắc chắn nhiều người sẽ bị cuốn hút với hương vị món ăn mang lại cho xem. Không phải các loại thạch truyền thống nữa, nay bạn có thể sử dụng ...

Cách làm thạch cam chế biến khá là đơn giản không mất quá nhiều thời gian vào bếp vẫn làm ra món ăn hấp dẫn cuốn hút mọi người ăn. Nhắc đến món thạch cam chắc chắn nhiều người sẽ bị cuốn hút với hương vị món ăn mang lại cho xem. Không phải các loại thạch truyền thống nữa, nay bạn có thể sử dụng cam để chế biến thạch cho gia đình. Những phần thạch cam chắc chắn sẽ thay đổi hoàn toàn khẩu vị ăn uống của gia đình bạn. Vậy hôm nay mời bạn cùng imonngon vào bếp chế biến thạch cam nhé.

Nguyên liệu:

  1. 2 quả cam vàng
  2. 10ml nước cốt chanh
  3. 14g gelatin
  4. 40g đường
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Lấy lá gelatin ngâm trong nước lạnh khoảng 15 phút cho mềm. Chanh cắt đôi vắt lấy phần nước cốt nhé. Bổ đôi quả cam theo chiều dọc, dùng thìa nạo ruột cam ra rồi dùng máy xay để xay nhuyễn phần ruột để lọc lấy phần nước cam.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành làm thạch cam

Cho cam vừa xay vào nồi thêm đường + nước cốt chanh bật lửa nhỏ rồi khuấy đều. Khi đường tan hết cho thêm nước gelatin vào khuấy đều đến khi tan thì tắt bếp. Đổ hỗn hợp ra vỏ cam rồi cho vào tủ lạnh 3 tiếng.

 hình 3

Bước 3: Hoàn thành làm thạch cam

Khi hết thời gian lấy ra thưởng thức.

 hình 4

Những buổi hè về đa số các chị em nội trợ ra các hàng quán để mua các loại kem hay nước uống chế biến sẵn về. Nhưng vấn đề an toàn thực phẩm làm các chị em nội trợ khá lo lắng, vậy nay bạn có thể nhanh tay vào bếp chuẩn bị một phần thạch cam thanh mát cho gia đình cùng thưởng thức. Với những miếng thạch sần sật tan chảy cùng hương vị cam ngọt lịm sẽ khiến người ăn khó quên. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng imonngon


0