21/06/2018, 15:02

Hướng dẫn cách sửa lỗi lệch dấu ở ký tự chữ hoa trong Word

Khi thao tác trong văn bản Word sẽ không tránh khỏi những lỗi phát sinh. Và lỗi lệch dấu trên ký tự chữ hoa là một lỗi rất thường gặp trong các văn bản Word. Vấn đề này tuy rất nhỏ thôi nhưng nó ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu suất làm việc của chúng ta. Bài viết này sẽ giúp bạn khắc phục lỗi này. ...

Khi thao tác trong văn bản Word sẽ không tránh khỏi những lỗi phát sinh. Và lỗi lệch dấu trên ký tự chữ hoa là một lỗi rất thường gặp trong các văn bản Word. Vấn đề này tuy rất nhỏ thôi nhưng nó ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu suất làm việc của chúng ta. Bài viết này sẽ giúp bạn khắc phục lỗi này.
Trong một số trường hợp, khi gõ văn bản bằng các Font chữ TCVN3, VNI-windowns, ... bạn gặp phải trường hợp bị lệch dấu trên các ký tự chữ hoa, có thể lệch sang trái hoặc sang phải trông rất mất thẩm mĩ và gây cảm giác khó chịu khi đọc văn bản như trong ví dụ sau:
Để khắc phục lỗi như trên, các bạn chỉ cần thực hiện những thao tác hết sức đơn giản và chỉ mất một vài phút để thực hiện. Sau đây taioffice.com sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục lỗi lệch dấu trên chữ hoa này, các bạn hãy cùng theo dõi và thực hiện nhé. (bài viết này mình thực hiện trên Word 2010, với các phiên bản khác bạn cũng thực hiện bằng cách thao tác các tùy chọn tương ứng nhé).
Bước 1: Mở file Word cần sửa lên → Sau đó trên thanh công cụ chọn tab File → Xuất hiện menu như hình. Các bạn chọn Options để mở hộp thoại Word Options.
Bước 2: Hộp thoại Word Options xuất hiện
Trong Hộp thoại Word Options các bạn chọn tab Proofing trong phần menu ở phía bên trái.
Trong tab Proofing, các bạn chọn nút lệnh AutoCorrect Options ở bên phải trong mục AutoCorrect Options.

Bước 3: Trên màn hình xuất hiện hộp thoại AutoCorrect : English( US). Tại đây, trong tab AutoCorrect bạn bỏ tick ở mục Correct Two initial Caption.
Bước 4: Cuối cùng nhấn OK để đóng hộp thoại AutoCorrect Options và lại nhấn OK để đóng hộp thoại Word Options. Bây giờ thử quan sát lại văn bản của bạn xem đã được chỉnh lỗi về dấu chưa nhé.
Trên đây là bài hướng dẫn sửa lỗi lệch dấu trên ký tự chữ hoa đơn giản và các bước rõ ràng. Như vậy chỉ với vài bước rất đơn giản, các bạn đã có thể sửa lỗi lệch dấu trên ký tự chữ hoa trong văn bản Word. Bài viết được thực hiện trên Word 2010, với các phiên bản Office khác bạn cũng thực hiện với thao tác tương tự như vậy. Chúc các bạn thành công! Hy vọng bài viết này hữu ích đối với bạn.
Ngoài ra, khi soạn thảo văn bản Word, bạn có thể bắt gặp một vài lỗi khác như dấu gạch chân đỏ, xuất hiện đường viền bao quanh văn bản... Bạn có thể tham khảo bài viết Những lỗi thường gặp trong Word và cách khắc phục (có hình ảnh minh họa) để khắc phục. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.
0