21/06/2018, 15:02

Hướng dẫn chi tiết kĩ thuật chèn hình nền vào Powerpoint 2007, 2010, 2013

1. Tầm quan trọng của hình nền powerpoint Hình nền powerpoint là hình ảnh bạn chọn làm nền cho các slide trong bài thiết kế powerpoint của mình. Ngày nay, việc thiết kế powerpoint đã cực kì thông dụng, sử dụng trong rất nhiều lĩnh vực, từ giáo dục đến kinh tế… Ưu điểm của các bài thiết kế ...

1. Tầm quan trọng của hình nền powerpoint

Hình nền powerpoint là hình ảnh bạn chọn làm nền cho các slide trong bài thiết kế powerpoint của mình. Ngày nay, việc thiết kế powerpoint đã cực kì thông dụng, sử dụng trong rất nhiều lĩnh vực, từ giáo dục đến kinh tế… Ưu điểm của các bài thiết kế powerpoint là hỗ trợ tối ưu cho việc thuyết trình, giảng dạy, khiến bài thuyết trình trở nên thuyết phục, dễ hiểu. Và tất nhiên, để làm nên thành công của bài thuyết trình thì hình nền giữ một vai trò quan trọng. Hình nền powerpoint tác động trực tiếp vào thị giác của người nghe. Một hình nền đẹp, được chèn một cách chuyên nghiệp sẽ thể hiện trình độ của người thiết kế, sẽ giúp người xem quan sát nội dung được rõ ràng nhất.

2.Hướng dẫn chi tiết kĩ thuật chèn hình nền powerpoint 2007, 2010, 2013

Bước 1: Mở Microsoft Powerpoint

 

Bước 2: Bạn click con trỏ chuột vào slide đang cần chèn hình nền. Trên thanh công cụ, bạn chọn Design

Bước 3: Một hàng biểu tượng sẽ hiện ra trên thanh công cụ, bạn chọn Background Styles (biểu tượng chiếc xô đổ màu nền)

Bước 4: Khi cửa sổ được mở ra, bạn có thể chọn màu nền được máy tính mặc định.

Nếu muốn chèn một hình nền đẹp, bạn cần lưu file ảnh nền vào một vị trí nào đó trong máy tính. Tốt nhất bạn nên lưu vào destop để khi chọn file được nhang tiện.

Khi cửa sổ Background Styles được mở ra, bạn nhấn chọn nút Format Background

Bước 5: Khi cửa sổ Format Background được mở ra, bạn nhấn chọn Fill. Tại đây, bạn tiếp tục nhấn chọn nút Picture or texture fill.

Chọn Insert from File…

Bạn sẽ chọn một hình nền trong một file bạn đã lưu (Chúng tôi vừa hướng dẫn là nên để ở destop)

Sau đó, bạn nhấn chọn nút Insert là hình nền của bạn sẽ được Background cho slide bạn đã chọn

 

Bạn cũng có thể điều chỉnh độ sáng của hình nền bằng nút Transparency trong cửa sổ Background.

Trên đây là chúng tôi hướng dẫn bạn làm từng bước theo quy trình bài bản.  Trong thực tế, bạn có thể làm tắt bước 2, 3 và 4.

Bạn chọn một slide cụ thể đang cần chèn hình nền, sau đó nhấn chuột phải vào một vị trí bất kì nào đó trong khoảng trống trong slide. Sau đó bạn nhấn chuột phải chọn Format Background. Các bước sau bạn làm tương tự như hướng dẫn ở trên.

Nếu bạn muốn chọn 1 hình nền cho tất cả các slide thì bạn nhấn chọn Apply to all. Nếu muốn áp dụng hình nền đã chọn cho 1 slide thì bạn nhấn chọn Close.

Trước khi nhấn Close, bạn có thể chỉnh lại hình nền đã chèn vào bằng các nút chức năng: Picture Corrections, picture Color, artistic Effects. Bạn chọn hiệu ứng, màu sắc cho phù hợp với nội dung sẽ trình chiếu.

Với các slide khác trong bài thiết kế Powerpoint, bạn cũng làm tương tự để background hình nền cho từng trang. Tuy nhiên theo kinh nghiệm của các chuyên gia thiết kế Powerpoint thì bạn không nên sử dụng quá nhiều hình nền cho một bài thuyết trình mà chỉ nên sử dụng một vài hình nền thôi. Nên chọn những hình nền sát với nội dung chủ đề sẽ thuyết trình, sẽ tăng thêm tính thuyết phục. Bạn cũng không nên chọn những hình nền quá sặc sỡ, rối hình, sẽ làm mờ nhạt phần nội dung bạn sẽ trình bày, khiến người xem khó theo dõi.

Hi vọng những hướng dẫn tỉ mỉ của chúng tôi sẽ giúp ích bạn thật nhiều. Hãy thường xuyên ghé thăm website của chúng tôi, mọi thủ thuật trong office sẽ trở nên thật đơn giản khi bạn đọc những lời hướng dẫn chi tiết của những chuyên gia hàng đầu.

0