21/06/2018, 15:02

Hướng dẫn chèn video vào powerpoint 2007 - 2010 - 2013

PowerPoint là công cụ được nhiều người ưa chuộng để trình bày ý tưởng, từ các bạn sinh viên đến giới văn phòng đều sử dụng chương trình này để thuyết trình về một chủ đề nào đó. Một trong những công cụ trình chiếu lôi cuốn, sinh động thường được sử dụng đó là video. Microsoft hỗ trợ người dùng ...

PowerPoint là công cụ được nhiều người ưa chuộng để trình bày ý tưởng, từ các bạn sinh viên đến giới văn phòng đều sử dụng chương trình này để thuyết trình về một chủ đề nào đó. Một trong những công cụ trình chiếu lôi cuốn, sinh động thường được sử dụng đó là video.

Microsoft hỗ trợ người dùng 2 cách chèn video vào PowerPoint, đó là chèn video có sẵn trên máy tính và chèn clip từ các website online, phổ biến nhất là youtube. Tuy nhiên, Taioffice.com khuyên các bạn nên chọn cách chèn video vào Powerpoint từ một clip có sẵn trên máy tính để tránh tình trạng mạng internet gặp trục trặc trong quá trình thuyết trình.

Định dạng file video

Powerpoint hiện hỗ trợ những định dạng video sau: .mp4, .avi, .wmv, .swf…Nếu bạn dùng các định dạng khác, thì bạn phải dùng các phần mền chuyển đổi đuôi video trước khi chèn vào powerpoint, tốt nhất các bạn nên sử dụng file có đuôi mp4.

Hướng dẫn cách chèn video vào PowerPoint

Bước 1: Mở file powerpoint bạn cần chèn video vào, chọn tab Insert --->Video--->Video from file

 

Bước 2: Một cửa sổ hiện ra, bạn chọn video bạn cần chèn vào, sau đó bấm insert

 

Kết quả hiện ra như sau

 

Powerpoint hiện ra một thanh công cụ phát video và 1 hình chữ nhật nhỏ nhỏ chứa video, bạn có kể kéo khung ra to hoặc nhỏ vừa với trang trình chiếu của bạn. Hoặc bạn có thể nhấn đúp chuột vào khung chữ nhất đó, trên thanh menu sẽ hiện ra “Video tools”, bạn chọn tab playback, chọn Play Full Screen, video sẽ tự động phát full màn hình khi bạn trình chiếu

 

Kết quả khi trình chiếu

 

Ngoài ra, thanh công cụ Video Tools cũng cho bạn nhiều công cụ để điều chỉnh cho video them sống động hơn. Ví dụ trong tab format bạn  có thể chọn màu sắc, các cách hiển thị video, chọn khung viền, hình ảnh, hiệu ứng video…..

Chúc bạn tạo ra một video sinh động trên Powerpoint

Cảm ơn bạn đã đọc tin tại Taioffice.com!

0