21/06/2018, 15:02

Học cách làm Powerpoint 2010 từ cơ bản đến nâng cao [Kèm Video]

Muốn bài thuyết trình của bạn trở nên sinh động và hấp dẫn hơn. Dễ thôi. Bạn hãy tìm đến Powerpoint trên máy tính của bạn nhé. Powerpoint sẽ giúp bạn hô biến những văn bản khô khan trở thành những văn bản sinh động. Đặc biệt Powerpoint 2010 còn có nhiều thứ thú vị nữa đấy nhé. Cách làm Powerpoint ...

Muốn bài thuyết trình của bạn trở nên sinh động và hấp dẫn hơn. Dễ thôi. Bạn hãy tìm đến Powerpoint trên máy tính của bạn nhé. Powerpoint sẽ giúp bạn hô biến những văn bản khô khan trở thành những văn bản sinh động. Đặc biệt Powerpoint 2010 còn có nhiều thứ thú vị nữa đấy nhé. Cách làm Powerpoint 2010 không khó. Hãy cùng đi những bước đầu tiên để tiếp cận với chương trình trình chiếu hay ho này nhé!

Powerpoint là một trong những chương trình được sử dụng với tần suất khá cao trên máy tính. Chúng hữu ích cho những lần bạn cần phải thuyết trình trước đám đông. Yếu tố quan trọng nhất là bạn không cần phải nhớ hết bài thuyết trình dài tám trang của bạn. Bạn chỉ cần ghi đại ý là cũng đủ để có một bài thuyết trình hoàn hảo.

Hôm nay cùng Tải Office học làm Powerpoint 2010 cơ bản.

Làm quen với Powerpoint 2010

Powerpoint 2010 so với những phiên bản Powerpoint khác có nhiều thay đổi. Đa số đều là thay đổi tích cực. Nếu bản Powerpoint 2003 là chương trình cơ bản thì Powerpoint 2007 là một bước đệm cho phiên bản 2010. Thế nên 2010 gần như hoàn thiện và kế thừa những điểm tốt và ưu việt của hai phiên bản đàn anh.

Khởi động chương trình Powerpoint

Để khởi động Powerpoint bạn chỉ cần nhấn đúp vào biểu tượng của Powerpoint trên màn hình của bạn. Cách thứ hai là bạn mở gián tiếp chương trình.

Nhấp đúp biểu tượng Powerpoint ngoài màn hình

Đối với phiên bản Windows 10, bạn bấm vào biểu tượng Windows.

Click vào biểu tượng windows góc trái màn hình

Kéo xuống tìm thư mục Microsoft Office. Bạn bấm vào thư mục đó. Trong thư mục sẽ có nhiều phần mềm chuyên dành cho văn phòng bạn kéo xuống và tìm phần mềm Powerpoint.

Tìm thư mục Microsoft Office, chọn biểu tượng Powerpoint

Nhấn chuột trái vào phần mềm để mở phần mềm.

Học Powerpoint sơ đẳng

Khi phần mềm khởi chạy xong thì bạn có thể nhìn thấy giao diện của Powerpoint 2010 tương đối đơn giản và trực quan.

Giao chính của Powerpoint

Phía trên là các thanh công cụ và thanh menu. Chức năng chính của những thanh dùng để thao tác định dạng, tạo hiệu ứng, chèn hình ảnh,…

Phía bên trái của màn hình máy tính bạn sẽ thấy có một cái khung. Khung này dùng để quản lí các slide. Bạn có thể tạo thêm slide, xoá slide, sắp xếp slide, nhân đôi slide.

Phần khung to nằm ở giữa hiển thị slide bạn đang chọn để thao tác trên slide đó.

Phía dưới khung làm việc chính là phần ghi chú cho slide.

Một slide hoàn thiện sẽ trông như thế nào?

Một slide hoàn thiện phải có chữ. Tức là phần nội dung phải hoàn thiện, tinh gọn chúng trong một slide. Cỡ chữ phù hợp. Chọn theme hợp lí và có background không gây rối mắt người nhìn.

Nếu là slide hình ảnh thì các hình ảnh cần phải được sắp xếp rõ ràng, không lặp lại. Có thể xếp nhiều hình lên cùng một slide nhưng phải cho hình ảnh hiển thị từ từ để người theo dõi có thể theo kịp bạn.

Ví dụ về trình bày văn bản bằng hình ảnh và văn bản

Nếu là slide trò chơi tương tác thì bạn cần phải có âm thanh của trò chơi. Thiết kế dễ nhìn. Dễ tương tác. Dự phòng trường hợp nguồn âm thanh có vấn đề bạn nên thêm các hiệu ứng tương tác của trò chơi trên slide.

Ví dụ về slide tương tác

Cuối cùng sau khi hoàn thành xong slide chiếu bạn nên đánh dấu số trang của slide. Như vậy bài trình chiếu sẽ hoàn thiện hơn.

Đổi loại slide như thế nào?

Mặc định slide trình chiếu khi bạn khởi động chương trình lên sẽ là kiểu Title Slide.

Các bước đổi slide trình chiếu

Bước 1: Nhìn về khung bên trái chọn slide bạn muốn đổi. Nhấp chọn slide đó.

Thay đổi loại slide trong Powerpoint

Bước 2: Click chuột phải chọn Layout. Ở phần này bạn có thể thoải mái chọn lại kiểu slide bạn thích. Sau đó bấm vào kiểu slide đó.

Thao tác thay đổi loại slide

Lưu ý nếu slide bạn muốn đổi là slide bạn đang thao tác. Nhấn chuột phải vào slide chọn Layout. Chọn kiểu slide mà bạn muốn.

Ấn thẳng vào slide đễ chuyển loại slide bạn cần

Vậy là bạn đã chuyển đổi xong. Nếu như bạn muốn đổi slide hiện tại của bạn thì bạn chỉ việc nhấn vào slide đó. Chọn Layout và thực hiện thao tác như trên.

Làm thế nào để ghi nội dung lên slide?

Mặc định slide sẽ luôn cho bạn một khung Title và Subtitle ở trang đầu tiên. Còn các trang tiếp theo thì chỉ có khung Title và khung dùng để ghi nội dung. Ngoài ghi nội dung thông thường ra bạn có thể chèn vào khung bảng, biểu đồ, video, hình ảnh, Clip Art và Smart Art Graphic.

Slide nhập liệu của Powerpoint

Nội dung thì bạn có thể ghi thoải mái theo nội dung mà bạn soạn sẵn. Dĩ nhiên là bạn phải nhớ qui tắc vàng để tránh mắc lỗi không đáng có trong bài trình chiếu.

Trường hợp bạn muốn định dạng thì bạn có thể tìm đến thanh Home, nơi chứa Font và Paragraph. Định dạng slide Powerpoint như thế nào sẽ được hướng dẫn trong bài viết sau. Bài sau sẽ hướng dẫn bạn làm một slide hoàn thiện.

 Hãy xem video để tự tạo một slide đơn giản

0