30/05/2018, 16:37

Cách làm sushi cuộn đơn giản mà ngon miệng

Sushi cuộn là món ăn phổ biến của người Nhật và hiện nay được rất nhiều người Việt Nam yêu thích vì sự mới lạ và thơm ngon của nó. Hương vị món ăn này khá là đặc trưng, cách làm đơn giản mà sử dụng cũng rất tiện cho việc mang theo để dùng khi bạn đi dã ngoại hay ăn trưa ở công ty… Vì thế mà ...

Sushi cuộn là món ăn phổ biến của người Nhật và hiện nay được rất nhiều người Việt Nam yêu thích vì sự mới lạ và thơm ngon của nó. Hương vị món ăn này khá là đặc trưng, cách làm đơn giản mà sử dụng cũng rất tiện cho việc mang theo để dùng khi bạn đi dã ngoại hay ăn trưa ở công ty… Vì thế mà sushi cuộn hiện đang thực sự chiếm được tình cảm của rất nhiều người vì tính ứng dụng cao của mình.

Thêm vào đó, cách làm sushi cuộn chế biến cũng rất đơn giản nên không cần đòi hỏi tay nghề cao, ai cũng có thể làm được món ăn này. Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách làm sushi cuộn hấp dẫn này nhé.

Nguyên liệu sử dụng cho cách làm sushi cuộn:

- Gạo Nhật: 200 gam

- Thanh thịt tôm 

- Vừng rang

- Lá rong biển

- Giấm

- Trứng: 2 quả

- Mành tre

- Dầu vừng

- Dưa leo

Hướng dẫn cách làm sushi cuộn:

- Đầu tiên bạn sẽ chuẩn bị phần cơm dùng cho cách làm sushi cuộn, phần này đặc biệt quan trọng vì nó sẽ quyết định độ dẻo và ngon của món sushi, gạo bạn mua loiaj gạo Nhật dẻo để phần cơm được như ý, vo sạch rồi cho vào nồi cơm điện nấu cơm chín và cơm đạt yêu cầu phải dẻo một chút.

- Khi cơm đã chín bạn cho 2 muỗng cafe dấm và 2 muỗng cafe nước đường vào trộn đều với cơm rồi để nguội cơm.

- Tiếp đến bạn chuẩn bị phần nhân sử dụng cho cách làm sushi cuộn, đập trứng ra tô, thêm gia vị và đánh đều trứng, chia phần trứng này ra làm đôi, bắc chảo lên bếp cho ít dầu rồi đun nóng, sua đó bạn chiên mỏng 2 phần trứng riêng biệt. Dưa leo rửa sạch, chẻ dọc.

- Để có được cách làm sushi cuộn ngon vè đẹp thì bước cuộn cơm cũng quan trọng không kém, bạn trải lớp mành tre xuống dưới cùng ở một mặt phẳng sạch, cho tiếp lớp túi nilon lên trên rồi cho miếng trứng chiên vào, tiếp theo là một miếng rong biển. Rải cơm lên lá rong biển dàn mỏng và đều lớp cơm, xếp dưaleo, thanh thịt tôm lên trên rồi cuộn lại chặt và đều tay.

- Cuộn xong bạn quệt lên sushi với một ít dầu vừng cho bóng đẹp. Khi ăn, bạn cắt sushi thành từng khoanh mỏng và rải một ít vừng lên trên. Thế là cách làm sushi cuộn đã xong rồi.

Cách làm sushi cuộn này vừa có vị đậm đà của rong biển, hơi chua của dấm, còn có vị ngọt và giòn giòn của nhân tôm, nếu chấm thêm cùng nước tương pha chút mù tạt thì ngon lắm nhé. Chúc các bạn thành công và ngon miệng.

0