30/05/2018, 09:32

Cách làm mứt khoai lang ngon đơn giản tại nhà cho dịp tết

Cách làm mứt khoai lang chưa bao giờ lại chế biến đơn giản như thế này hết chỉ cần một vài công thức đơn giản bạn đã chế biến thành công rồi. Nhắc đến mứt khoai lang chắc chắn nhiều không thể quên được hương vị nếu một lần được thưởng thức qua món mứt này. Thay vì như trước đây ra các hàng quán ...

Cách làm mứt khoai lang chưa bao giờ lại chế biến đơn giản như thế này hết chỉ cần một vài công thức đơn giản bạn đã chế biến thành công rồi. Nhắc đến mứt khoai lang chắc chắn nhiều không thể quên được hương vị nếu một lần được thưởng thức qua món mứt này. Thay vì như trước đây ra các hàng quán để mua về thưởng thức sao bạn không thử cùng icachlam vào bếp chế biến mứt khoai lang chứ.

Nguyên liệu:

  1. 1kg khoai lang ruột vàng
  2. 500g đường kính trắng
  3. Nước vôi trong
  4. Vani
 hình 1

Hướng dẫn làm mứt khoai lang ngon:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Khoai lang mua về đem gọt vỏ ngoài, rửa sạch, cắt thành những miếng có độ dài khoảng 1cm. Cho khoai lang ngâm vào trong âu nước vôi trong khoảng 5 tiếng sau đó vớt ra rửa sạch lại với nước vài lần.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành làm mứt khoai lang

Cho khoai lang vào trong tô lớn cho đường vào trong ướp cùng với tỷ lệ 2:1, thi thoảng dùng đũa để đảo đều để khoai lang và đường tan hết. Bắc chảo lên bếp cho hỗn hợp khoai lang ướp đường vào đun nhớ không để bị cháy xém để ngấm đường được đều. Khi thấy khoai lang khô và đường kết tinh lại cho vani vào cùng đảo đều tay rồi nhắc xuống.

 hình 3

Bước 3: Hoàn thành làm mứt khoai lang

Cho mứt khoai lang ra ngoài để nguội rồi cho vào hũ bảo quản.

 hình 4

Khay mứt truyền thống đã trở nên quá nhàm chán vậy sao không thử thay ngay mứt khoai lang vào khay mứt nhà mình chứ. Mứt khoai lang chắc chắn sẽ làm thao thức tâm hồn ăn uống của bất kì người ăn nếu có cơ hội thưởng thức qua món ăn. Với phần khoai lang sần sật được ba bọc ngoài lớp đường còn gì tuyệt vời bằng nữa. Vậy hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng icachalm


0