30/05/2018, 16:29

Hướng dẫn cách làm bánh mì nướng Nhật Bản ngon mê tít

Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn cách làm món bánh mì nướng Nhật Bản thơm lừng. Đây là một trong những món bánh có nguồn gốc từ châu Âu và được người Nhật sáng tạo thêm để ra hương vị riêng của mình. Món bánh có cách làm không quá mức phức tạp đâu nhé. Bánh ...

Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn cách làm món bánh mì nướng Nhật Bản thơm lừng. Đây là một trong những món bánh có nguồn gốc từ châu Âu và được người Nhật sáng tạo thêm để ra hương vị riêng của mình. Món bánh có cách làm không quá mức phức tạp đâu nhé.

Bánh mì nướng Nhật Bản là món bánh được xếp vào loại ngon đặc biệt, hương thơm béo nồng của kem tươi cùng vị mềm béo của bánh sẽ làm nhiều người mê mẩn. Hãy cùng chúng tôi vào bếp để học cách thực hiện món này nhé!

Nguyên liệu cho bánh mì nướng Nhật Bản.

  • 300 gram bột mì

  • 50 gram bột bánh ngọt.
  • 50 gram sữa bột.
  • 100 gram whipping cream.
  • 80 gram sữa tươi không đường.

  • 30 gram đường cát.
  • 4 gram men khô.
  • 4 gram muối.
  • 1 quả trứng gà.

Cách làm bánh mì nướng Nhật Bản thơm ngon.

Bước 1: Đầu tiên, các bạn rây mịn các loại bột, trộn vào chung với nhau. Thêm vào 20 gram đường cát.

Bước 2: Tiếp theo, đun ấm sữa tươi, nhiệt độ chỉ nên ở 36 đến 40 độ. Nếu quá nóng sẽ làm chết men. Thêm vào 10 gram đường cùng 4 gram men khô. Quậy đều và để yên trong khoảng 10 phút, nếu thấy sữa sủi bọt là men hoạt động tốt, nếu không là men đã hư, bạn nên mua loại men mới nhé.

Bước 3: Kế tiếp, trong một âu sạch cho whipping cream, trứng gà vào chung, đánh tới khi mịn, đổ thêm hỗn hợp sữa tươi, quậy đều. Rót hỗn hợp sữa vào hỗn  hợp bột, cho vào máy đánh bột, đánh khoảng 3 phút đầu là tốc độ thấp, sau đó đánh ở tốc độ trung bình thêm 5 phút để bột mịn, dẻo và có độ đàn hồi tốt. Cho bột vào một âu có quét dầu ăn, bọc kín lại bằng màng nilon, để nơi ấm áp cho bột nở gấp đôi kích thước ban đầu.

Bước 4: Sau đó, bạn lấy bột ra, nhào khoảng 2 phút cho bớt bột khí. Chia bột thành từng viên bằng nhau, cán bột mỏng, cuộn bột lại. Đặt vào khuôn nướng, để nơi ấm áp để bột nở gấp đôi ban đầu. Bật lò nướng ở 170 độ C trong 15 trước khi chuẩn bị nướng.

Bước 5: Cuối cùng, nướng bánh 30 đến 40 phút cho bánh chín vàng. Lấy ra, để nguội. Thưởng thức ngay món bánh độc đáo này nhé!

Như vậy là món bánh mì nướng Nhật Bản thơm ngon, hấp dẫn đã hoàn thành rồi. Không quá khó để thực hiện món này các bạn nhỉ. Các bạn hãy thử thực hành ngay hôm nay cho bạn bè và người thân cùng thưởng thức nhé! Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món bánh mì nướng Nhật Bản ngon tuyệt vời này.

0