15/06/2018, 11:32

Hấp dẫn với cách làm món đậu phụ non chiên xù ngon khó cưỡng

Cách làm món đậu phụ non chiên xù mang đến cho người ăn nó một trải nghiệm khó quên. Lớp vỏ giòn rụm ăn tan giòn ngay trong miệng của lớp vỏ chiên xù, bên trong mềm giai thanh mát của đậu phụ hòa quyện trong miệng mang đến cho người dùng cảm giác thú vị đến bất ngờ. Đối với những người trẻ hiện ...

Cách làm món đậu phụ non chiên xù mang đến cho người ăn nó một trải nghiệm khó quên. Lớp vỏ giòn rụm ăn tan giòn ngay trong miệng của lớp vỏ chiên xù, bên trong mềm giai thanh mát của đậu phụ hòa quyện trong miệng mang đến cho người dùng cảm giác thú vị đến bất ngờ. Đối với những người trẻ hiện đại thì đậu phụ tưởng chừng như mang lại một cảm giác gì đó nhạt thếch, rẻ tiền và kém hấp dẫn. Một món ăn chỉ được nghía đến của những người ăn chay, dành cho người muốn  giảm cân hay là dành cho mâm cơm vào ngày rằm, đầu tháng mà thôi. Nhưng với cách làm món đậu phụ non tẩm bột chiên xù này bạn sẽ có một cách nhìn mới về món đậu phụ này đấy. Miếng đậu hũ ngon mềm được mặc lớp áo mỏng tang thả vào chảo dầu sôi trong tích tắc rồi vớt ra. Không cầu kỳ, chỉ cần chấm với muối tiêu hoặc tương ớt, đưa miếng đậu phụ non chiên giòn vào cắn vớ lớp áo giòn rụm bên ngoài thì khối đậu hũ mềm bên trong chỉ trực chờ tan ngay trong vòm miệng , vị thanh thoát ngọt mát đến lạ lùng. Quả là một trải nghiệm thú vị phải không các bạn?

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Bột chiên giòn: 1 gói nhỏ
+ Đậu phụ non: 1 hộp
+ Bột chiên xù: 1 gói nhỏ
+ Trứng: 1 quả
+ Rau mùi và gia vị thiết yếu

Cách làm món đậu hũ non chiên xù

– Hộp đậu non khi bạn mua về bạn không nên xắt trực tiếp trong hộp mà bạn nên dùng dao lóc dọc theo hộp rồi úp ngược hộp đậu xuống đĩa sau đó mới cắt đậu thành từng miếng vừa ăn. Vì đậu phụ non khi rán sẽ bị hao rất nhiều nên khi cắt bạn nên cắt miếng to một chút để đậu phụ chiên giòn được đẹp mắt hơn nhé.

– Rau mùi bạn nhặt sạch rồi đem rửa để ráo nước rồi thái miếng nhỏ. Với đậu phụ chiên trứng thì trứng muối bạn nên đem hấp mềm để lát nữa bạn đánh cho tan rồi rưới lên đậu phụ.

– Bạn đập trứng gà vào bát rồi thêm tiêu vào sau đó đánh trứng cho tan đều. Sau đó  trộn bột chiên xù với rau mùi+chút hạt tiêu. Đậu hũ non chiên xù khi ăn có vị béo ngậy và có màu đẹp bắt mắt nếu có lớp trứng bao bên ngoài đậu nhưng với những người theo đạo Phật ăn chay thì không sử dụng trứng mà làm đậu phụ chiên xù chay cũng ngon hấp dẫn không kém đâu đấy nhé.

– Từng miếng đậu bạn đem lăn trong bột chiên xù rồi nhúng vào tô trứng+bột chiên xù. Đậu phụ non rất mềm nên dùng đũa đậu sẽ bị vỡ vì thế bạn nên dùng tay lăn đậu nhẹ nhàng để bột chiên xù+trứng bám đều kín quanh miếng đậu. Bạn cứ làm lần lượt cho đến hết chỗ đậu non.

– Cho chảo lên bếp đợi dầu nóng già rồi bạn thả đậu vào rán. Vừa rán bạn vừa lật miếng đậu cho đến khi nhìn đậu hũ chiên xù vàng đều mặt là được.

– Sau đó bạn gắp đậu ra đĩa có lót giấy thấm dầu để đậu không có quá nhiều dầu. Bạn có thể thưởng thức đậu phụ tươi chiên xù cùng tương ớt để bớt ngán và tăng thêm hương vị cho món ăn.

Cách làm món đậu phụ chiên xù rất dễ làm mà không đòi hỏi kỹ thuật cao như các bạn từng tưởng phải không nào? Chúc bạn có được món đậu Nhật chiên xù ngon hấp dẫn cho bữa cơm gia đình mình nhé.


0