21/06/2018, 14:46

Hàng Fake là gì – Khái niệm Hàng Fake, Super Fake hay hàng F1, F2

Hàng Fake là gì, tìm hiểu các khái niệm về hàng Fake như hàng Super Fake hay thấp hơn có Fake 1, Fake 2 hay Fake n tùy loại. Nói theo kiểu dân dã thì hàng Fake là hàng làm nhái, hàng giả, ăn cắp ý tưởng của những loại hàng thương hiệu để phục vụ người dùng bình dân, kiếm lời. Tất nhiên, người mua ...

Hàng Fake là gì, tìm hiểu các khái niệm về hàng Fake như hàng Super Fake hay thấp hơn có Fake 1, Fake 2 hay Fake n tùy loại. Nói theo kiểu dân dã thì hàng Fake là hàng làm nhái, hàng giả, ăn cắp ý tưởng của những loại hàng thương hiệu để phục vụ người dùng bình dân, kiếm lời. Tất nhiên, người mua vẫn biết đó là hàng Fake nhưng vì khả năng tài chính hạn hẹp nên chấp nhận. Dù nhái lại hàng chính hãng, nhưng hàng Fake cũng tùy từng loại mà chất lượng có thể chấp nhận được hay không.

Hàng Fake là gì – Khái niệm Hàng Fake, Super Fake hay hàng F1, F2

Fake là gì?



Fake là từ tiếng Anh được phát âm thành /feɪk/, nghĩa phổ biến nhất của Fake là Danh từ để chỉ vật làm giả, đồ giả mạo. Nó cũng có thể đóng vai trò động từ để chỉ hành động làm giả, giả mạo. Như vậy, cái tên Fake đã nói lên tất cả, muốn chỉ những thứ copy, sao chép của người khác với chất lượng kém hơn rất nhiều để giảm giá thành.

Hàng Fake là hàng gì?

Hàng Fake là hàng nhái, hàng đểu, hàng giả với diện mạo, thiết kế trong giống hàng thật chính hãng của công ty. Có loại hàng Fake công khai, tức nhìn vào ai cũng biết và người bán cũng khẳng định đó là hàng fake, khách hàng muốn mua hay không thì tùy. Nhưng cũng có loại Super Fake với khả năng sao chép tinh vi để đánh lừa người dân.

Nhiều bạn sẽ thắc mắc vậy hàng Fake khác như thế nào so với hàng Authentichàng Replica. Nên nhớ, Hàng Auth là hàng chính hãng, còn Replica và Fake đều là sao chép từ Auth. Nhưng Replica thì sao chép kiểu cao cấp, còn Fake ăn cắp kiểu bình dân.

Fake thì nhái cả màu sắc, kiểu dáng, đường nét cho tới logo thương hiệu. Nhưng chất lượng thì thấp hơn nhiều. Dẫu vậy, Phếch cũng có dăm bảy loại fếch để bạn lựa chọn, giá thì trên trời dưới đất không biết đâu mà lường.

Fake gồm nhiều loại như Fake 1, Fake 2 cho tới Fake N, nhưng cao cấp nhất là Super Fake. Ở đây giải thích cho mọi người biết thì F1, F2 là hàng giả giảm dần theo cấp độ, kiểu A1, A2 ấy. Trong đó, F1 là hàng nhái xịn nhất và cũng không có tiêu chuẩn cụ thể nào. Còn hàng Super Fake là loại nhái tinh xảo, công phu để đánh lừa người mua, tức cao cấp hơn A1 nữa, nhưng vẫn thấp hơn hàng Rep.

Hy vọng qua bài viết của Giainghia.com thì bạn đã hình dung ra khái niệm hàng Fake là gì và cách phân loại chúng. Từ giờ khi mua sản phẩm ngoài thị trường bạn phải hết sức cảnh giác. Những thương hiệu như Vuitton, Gucci thường rất đắt nên nếu có túi xách hay bộ giày nào chỉ vài trăm nghìn mà bảo đồ hiệu thì chắc chắn là hàng Fake rồi.

0