30/05/2018, 15:29

Granola - Ngũ cốc dinh dưỡng cho bữa sáng ý nghĩa

Hôm nay mình sẽ chia sẽ đến bạn một công thức ngũ cốc với những loại hạt giàu dinh dưỡng, ăn vã cũng ngon, ăn sáng chung với sữa hay là dùng để làm Parfait cũng hết xẩy luôn đó là granola - ngũ cốc dinh dưỡng. Granola là loại ngũ cốc ăn sáng phổ biến của người Mỹ. Được làm từ yến mạch, đậu phộng, ...

Hôm nay mình sẽ chia sẽ đến bạn một công thức ngũ cốc với những loại hạt giàu dinh dưỡng, ăn vã cũng ngon, ăn sáng chung với sữa hay là dùng để làm Parfait cũng hết xẩy luôn đó là granola - ngũ cốc dinh dưỡng. Granola là loại ngũ cốc ăn sáng phổ biến của người Mỹ. Được làm từ yến mạch, đậu phộng, mật ong và một chút gạo. Granola đã tạo ra một cơn sốt trong ngành thực phẩm sức khỏe đầu thế kỷ XX.

Những khi rãnh rỗi các bạn hãy bắt tay vào tự làm granola - ngũ cốc dinh dưỡng cho gia đình thân yêu của mình nhé. Nào chúng ta đi đến khâu chuẩn bị nguyên liệu thôi nào. 

1. Nguyên liệu làm granola - ngũ cốc dinh dưỡng:

Hỗn hợp khô gồm:

- Yến mạch 4 cốc (old-fashion oatmeal).

- Hạnh nhân 1 cốc (lát hoặc nguyên hạt).

- Đường nâu 1/3 chén.

- Muối 1/4 muỗng cà phê.

- Bột quế 1/2 muỗng cà phê.

- Dừa khô 1/2 cốc (Dừa sấy).

- Hạt hướng dương 1/4 cốc.

Hỗn hợp ướt:

- Dầu olive 1/3 cốc.

- Mật ong 1/4 cốc.

- Đường trắng 2 muỗng canh.

- Vani 4 muỗng cà phê (Tinh chất).

Thêm 1 ít: Hoa quả sấy khô 1 cốc hoặc tùy thích.

2. Dụng cụ thực hiện làm granola - ngũ cốc dinh dưỡng:

- Lò nướng.

3. Cách thực hiện granola - ngũ cốc dinh dưỡng:

Bước 1:Mở lò 150 độ C. Cho tất cả nguyên liệu trong phần Hỗn hợp khô vào âu. Dùng phới trộn đều.

Bước 2: Cho nguyên liệu trong phần Hỗn hợp ướt vào nồi, đun trên bếp lửa, khuấy đều tay cho đến khi đường tan hết. Bắt xuống và cho vani vào trộn đều. Chế vào âu hỗn hợp khô vào nhanh tay đảo đều.

Bước 3: Dàn ngũ cốc vào khay nướng có lót giấy nướng. Cho vào lò nướng trong 45 – 60 phút. Cứ 15 phút lại lấy ra dùng đũa hoặc phới trộn đều để ngũ cốc được vàng đều. Sau khi ngũ cốc vàng đều, đem ra khỏi lò và để nguội. Cho vào lọ, đậy kín dùng trong 2 tuần.

Nếu bạn thích ăn trái cây sấy khô thì sau khi ngũ cốc nguội bớt hãy cho trái cây vào đảo đều.

Bước 4: Dùng để kèm với trái cây và sữa tươi không đường cho bữa sàng đơn giản và đầy dinh dưỡng.

Vậy là chúng mình đã hoàn thành xong granola - Ngũ cốc dinh dưỡng rồi. Thật nhanh và đơn giản đúng không nào. Chúng mình có thể tự tay thực hiện làm Granola - Ngũ cốc dinh dưỡng cho gia đình để bữa sáng trở nên ý nghĩa hơn nhé. Chúc các bạn thàh công với granola - Ngũ cốc dinh dưỡng. Chào tạm biệt và hẹn gặp lại các bạn trong các chương trình sắp tới.

0