30/05/2018, 01:13

Giòn ngọt và thơm ngon với cách làm món dồi trường xào bông hẹ ngon

Dồi trường xào bông hẹ không chỉ là món ăn cùng với cơm thơm ngon mà còn có thể làm mồi nhậu cho các quý ông. Với bông hẹ có thể kết hợp với nhiều loại nguyên liệu khác để có món ăn ngon ví dụ như là bò xào bông hẹ, mực xào bông hẹ, bông hẹ xào tôm,... Nhưng sự kết hợp của bông hẹ với dồi ...

Dồi trường xào bông hẹ không chỉ là món ăn cùng với cơm thơm ngon mà còn có thể làm mồi nhậu cho các quý ông. Với bông hẹ có thể kết hợp với nhiều loại nguyên liệu khác để có món ăn ngon ví dụ như là bò xào bông hẹ, mực xào bông hẹ, bông hẹ xào tôm,... Nhưng sự kết hợp của bông hẹ với dồi trường lại có một hương vị đặc trưng, nổi bật nhất. Và để biết cách luộc dồi trường sao cho ngon, cách làm món dồi trường xào bông hẹ các bạn theo dõi cách làm sau đây nhé!

Nguyên Liệu:

  1. Bông hẹ: 200g
  2. Dồi trường: 300g
  3. Hành tây: 50g
  4. Ớt chuông đỏ, vàng: 50g
  5. Hành tỏi băm: 1 muỗng
  6. Dầu ăn, rượu trắng, nước tương
  7. Đường, tiêu, hạt nêm, bột ngọt
Giòn ngọt và thơm ngon với cách làm món dồi trường xào bông hẹ

Cách làm món dồi trường xào bông hẹ:

  1. Các bạn nên mua dồi trường loại trắng, đặc ruột có đường kính từ 2 đến 2,5cm. Dồi trường sau khi mua về các bạn rửa thật sạch với nước rồi ngâm trong nước đá khoảng 30 phút làm như vậy để dồi trường giòn.
  2. Sau đó vớt dồi trường ra và cắt khúc khoảng 2cm. Hành tây chúng ta cắt sợi.
  3. Bắt một cái chảo dầu lên bếp đun sôi rồi hpi thơm hành tỏi tiếp tục chúng ta cho dồi trường vào xào, để lửa lớn và nhớ đảo thật nhanh tay nhé! Thêm vào một chút rượu trắng, nửa muỗng hạt nêm, nửa muỗng muối, nửa muỗng đường.
  4. Tiếp tục xào cho dồi trường chín vừa tới và cho hành tây vào xào chung, sau đó trút vào dĩa.
  5. Rửa sạch bông hẹ, ớt chuông. Bông hẹ các bạn bỏ phần già và cắt khúc; ớt chuông bỏ hạt , cắt miếng cho vừa ăn.
  6. Tiếp tục đun nóng một chảo dầu rồi cho ớt chuông và bông hẹ vào xào. Nêm vào nửa muỗng tiêu, nửa muỗng bột ngọt, 1 muỗng nước, 1 muỗng hạt nêm. Sau cùng cho dồi trường và hành tây vào trộn nhanh tay rồi tắt bếp.
  7. Cho ra dĩa, rắc thêm tiêu và ớt xắt lát.

Cắn một miếng dồi trường thơm mềm lại còn giòn để rồi cả vị giác của chúng ta như chìm trong mê đắm với hương vị dồi trường kết hợp với bông hẹ. Một món xào cho bữa cơm, cũng có thể là mồi nhậu lí tưởng để các quý ông nhâm nhi. Chúc các bạn thành công với món dồi trường xào bông hẹ này!


0