30/05/2018, 01:13

Canh nghêu chua dọc mùng hấp dẫn cho ngày cuối tuần

Canh nghêu chua dọc mùng sẽ là món ăn cực kì ngon miệng và bổ dưỡng cho bữa cơm cuối tuần của gia đình bạn. Hãy để vị giác của bạn “nhảy múa” cùng với vị ngọt của nước nghêu, vị chua của me cùng với hương thơm đậm đà, nức mũi đi nào! Nguyên Liệu: Nghêu: 1 kg Me xanh: ...

Canh nghêu chua dọc mùng sẽ là món ăn cực kì ngon miệng và bổ dưỡng cho bữa cơm cuối tuần của gia đình bạn. Hãy để vị giác của bạn “nhảy múa” cùng với vị ngọt của nước nghêu, vị chua của me cùng với hương thơm đậm đà, nức mũi đi nào!

Nguyên Liệu:

  1. Nghêu: 1 kg
  2. Me xanh: 2 quả
  3. Cà chua: 2-3 quả
  4. Dọc mùng: 3 tàu
  5. Gia vị: mì chính, bột súp, hạt nêm,dầu ăn.
  6. Thì là, rau răm, hành, ớt.

Cách nấu canh nghêu chua dọc mùng

Sơ chế nguyên liệu:

– Nghêu sau khi mua về chúng ta đem ngâm với nước, xắt vài trái ớt cho vào để nghêu ra hết cát. Ngâm khoảng 1 tiếng rồi rửa sạch. Tiếp tục cho nghêu vào nồi luộc cho đến khi nghêu há miệng thì lấy phần thịt nghêu ra, các bạn nhớ giữ lại phần nước vừa luộc nghêu.

– Cà chua chúng ta rửa sạch và bổ muối cau.

– Hành, thì là, rau răm rủa sạch rồi thái nhỏ.

– Dọc mùng cắt miếng.

Các bước để nấu canh nghêu chua dọc mùng

Bước 1: Bắt chảo lên bếp cho dầu vào đun sôi để phi thơm hành, tiếp theo cho cà chua vào xào và nêm 1 thìa bột súp, các bạn nhớ đậy kĩ nắp vung lại cho cà chua mau nhừ.
Bước 2: Sau khi cà chua đã chín nhừ thì cho nghêu vào xào sơ qua.
Bước 3: Tiếp theo chúng ta cho phần nước luộc ngao vào cùng với hai quả me chua và đun sôi.
Bước 4: Khi canh sôi thì me cũng đã chín, các bạn lấy ra cho vào bát và dằm cho ra nước chua, rồi cho nước chua vào lại nồi canh. Tiếp tục nêm gia vị sao cho vừa miệng.
Bước 5: Cuối cùng cho dọc mùng vào và tiếp tục đun, khi canh sôi thì tắt bếp. Nêm thêm 1 thài bột ngọt và rắc một ít hành lên trên vậy là đã hoàn thành xong món ăn.
Một tô canh nghêu chua dọc mùng nóng hổi có đủ để đánh thức vị giác của bạn. Với cách làm này bạn có thể biến đổi bằng cách nêm nếm khác đi để ăn cùng với bún, như thế các bạn đã có một món ăn mới cho cả gia đình mình là bún nghêu chua dọc mùng.


0