30/05/2018, 01:13

Cách làm bánh flan ngon béo ngậy ăn không ngán

Cách làm bánh flan thơm ngon chắc hẳn không còn xa lạ gì với chị em nội trợ yêu bếp núc. Đây là một món tráng miệng được rất nhiều người ưa thích, đặc biệt là trẻ nhỏ bởi mùi vị ngọt béo và cực kỳ bổ dưỡng. Trong tiết trời nóng nực và oi bức mùa hè, việc thưởng thức một chiếc bánh flan béo ...

Cách làm bánh flan thơm ngon chắc hẳn không còn xa lạ gì với chị em nội trợ yêu bếp núc. Đây là một món tráng miệng được rất nhiều người ưa thích, đặc biệt là trẻ nhỏ bởi mùi vị ngọt béo và cực kỳ bổ dưỡng. Trong tiết trời nóng nực và oi bức mùa hè, việc thưởng thức một chiếc bánh flan béo ngậy, mát lành quả thực rất tuyệt vời đúng không. Với nguyên liệu thông dụng và công thức đơn giản, tại sao bạn không bắt tay vào thực hiện ngay món bánh hấp dẫn này. Cùng vào bếp với icachlam để chế biến cho gia đình những chiếc bánh flan nào.

Nguyên liệu:

  1. 13 quả trứng gà
  2. 660 ml sữa tươi không đường
  3. Nửa chén sữa đặc
  4. 5 muỗng canh đường kính
  5. 2 – 3 gói cà phê sữa
 hình 1

Hướng dẫn làm bánh flan ngon:

Bước 1: Làm caramen

Trước tiên, bạn đổ đường lên chảo, đun từ từ trên lửa nhỏ cho đến khi đường chuyển sang màu vàng cánh gián thì cho thêm 2 muỗng canh nước. Tiếp tục khuấy đều tay. Khi caramen đã bắt đầu sệt lại, nổi đều bong bóng thì tắt bếp. Sau đó, bạn tráng một lớp caramen thật mỏng vào đáy khuôn bánh.

 hình 2

Bước 2: Làm bánh flan

Trong khi chờ đợi caramen nguội bớt, bạn đổ sữa tươi không đường và sữa đặc vào nồi, đun trên lửa lớn và khuấy nhẹ đều tay, tránh sủi bọt. Bạn có thể nếm vị để gia giảm lượng đường cho phù hợp với khẩu vị và sở thích. Khi bắt đầu sôi thì bạn tắt bếp, tránh để sữa sôi quá lớn.

 hình 3

Tiếp theo, bạn tách 7 quả trứng gà lấy lòng đỏ và để nguyên những quả còn lại vào tô. Đánh trứng theo một chiều, đều tay. Lọc trứng qua rây từ 2 đến 3 lần và loại bỏ lòng trắng.

Bạn vừa đổ sữa vào trứng, vừa khuấy nhẹ theo một chiều. Lọc lại thêm một lần nữa bằng rây để bánh được mịn hơn. Rót hỗn hợp trên vào các khuôn bánh đã tráng sẵn caramen. Dùng màng bọc thực phẩm bọc kín miệng khuôn trước khi đậy nắp để giúp hơi nước không rớt xuống bề mặt gây rỗ bánh.

 hình 4

Bước 3: Hấp bánh flan

Hấp cách thủy bánh flan từ 15 – 30 phút trên lửa nhỏ. Khi bánh chín thì bỏ ra khỏi nồi, chờ nguội rồi dùng dao chạy một vòng xung quanh khuôn để tách bánh.

 hình 5

Với cách làm bánh flan cực kỳ đơn giản trên đây, bạn hoàn toàn có thể sử dụng những nguyên liệu sẵn có tại nhà để chế biến cho gia đình cùng thưởng thức rồi đấy. Bánh flan chính là món ăn giải nhiệt ngày hè vô cùng hiệu quả. Vậy bạn còn chần chừ gì nữa, hãy thêm ngay công thức làm món bánh flan thơm ngon, béo ngậy vào sổ tay nấu ăn của mình ngay thôi nào. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng icachlam.


0