30/05/2018, 01:13

Cách làm mực chiên bơ ngon mới nghe đã thèm

Cách làm mực chiên bơ chắc hẳn không hề xa lạ với các bà nội trợ trong các bữa ăn hằng ngày. Đây là một món ăn khá đơn giản, dễ làm và giàu dinh dưỡng. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể chế biến được một món mực chiên bơ đúng chuẩn công thức, vẫn giữ được hương vị tươi ngon của mực nhưng lại ...

Cách làm mực chiên bơ chắc hẳn không hề xa lạ với các bà nội trợ trong các bữa ăn hằng ngày. Đây là một món ăn khá đơn giản, dễ làm và giàu dinh dưỡng. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể chế biến được một món mực chiên bơ đúng chuẩn công thức, vẫn giữ được hương vị tươi ngon của mực nhưng lại dậy mùi béo ngậy của bơ. Thật hấp dẫn phải không nào? Vậy cùng vào bếp với icachlam để chế biến một đĩa mực chiên bơ cho cả gia đình cùng thưởng thức nhé.

Nguyên liệu:

  1. 500g mực tươi
  2. 1 hộp bơ nhỏ
  3. Bột chiên giòn
  4. Bột chiên xù
  5. Gừng
  6. Dầu ăn
  7. Rượu trắng
 hình 1

Công thức làm mực chiên bơ ngon:

  1. Mực sau khi làm sạch sẽ được ngâm với rượu trắng và một ít gừng để khử bớt mùi tanh. Sau đó, bạn thái mực thành những khoanh nhỏ vừa ăn. Lưu ý chọn những con mực tươi sống, dày mình, phần thịt trắng sáng.
  2. Hòa bột chiên giòn với một chút nước rồi khuấy đều để được hỗn hợp sền sệt. Đổ bột chiên xù vào một chiếc đĩa hoặc bát riêng.
     hình 2
  3. Tiến hành nhúng từng khoanh mực vào bột chiên giòn, chú ý để bột bám đều bề mặt mực.
     hình 3
  4. Tiếp đó lăn đều mực trong bột chiên xù. Tương tự như vậy cho đến khi hết nguyên liệu.
  5. Làm khô chảo rồi cho bơ vào đến khi tan chảy. Sau đó, bạn cho mực vào chiên vàng giòn các mặt.
     hình 4
  6. Khi đã chiên xong, gắp mực ra đĩa đã lót giấy thấm dầu.
  7. Món ăn sẽ ngon hơn rất nhiều khi ăn kèm với tương ớt, tương cà và sốt mayonnaise.
 hình 5

Món mực chiên bơ với những khoanh mực tươi ngon, dai giòn hòa quyện cùng vị béo của bơ sẽ giúp cho thực đơn hàng ngày của bạn thêm hấp dẫn và lạ miệng hơn. Vậy bạn còn chần chừ gì nữa? Hãy xắn tay áo lên để chuẩn bị một bữa ăn thật ngon miệng cho gia đình cùng thưởng thức nào. Chúc bạn sẽ thành công với món ăn thú vị này. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với icachlam.


0