30/05/2018, 01:13

Cách làm bánh bông lan cuộn ruốc phủ trứng muối ngon đánh thức mọi vị giác

Cách làm bánh bông lan cuộn ruốc phủ trứng muối ngon trong vòng 30 phút nghe như vậy bất cứ mẹ nào cũng muốn vào bếp chế biến ngay. Bởi vì không hề khó chế biến một chút nào hết nên sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo của các mẹ khi vào bếp chế biến rồi. Với những chiếc bánh bông lan cuộn ruốc phủ trứng ...

Cách làm bánh bông lan cuộn ruốc phủ trứng muối ngon trong vòng 30 phút nghe như vậy bất cứ mẹ nào cũng muốn vào bếp chế biến ngay. Bởi vì không hề khó chế biến một chút nào hết nên sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo của các mẹ khi vào bếp chế biến rồi. Với những chiếc bánh bông lan cuộn ruốc phủ trứng muối sẽ khiến người ăn khó quên được lớp vỏ bánh mềm ngọt, phần ruốc bông đậm đà cùng phần trứng muối béo ngậy ở trên thì vừa ngon lại dễ làm. Cùng với icachlam vào bếp chế biến bánh bông lan cuộn chà bông phủ trứng muối nhé.

Nguyên liệu:

  1. 85g bột mì
  2. 2 thanh lạp xưởng nướng
  3. 4 quả trứng gà
  4. 2 lòng đỏ trứng muối
  5. 2 muỗng canh sốt mayonnaise
  6. Nước cốt chanh
  7. 40g ruốc bông
  8. 60g đường
  9. 60ml sữa tươi
  10. 50ml dầu ăn
 hình 1

Công thức làm bánh bông lan cuộn chà bông phủ trứng muối ngon:

  1. Trộn lòng đỏ trứng gà với đường vào tô rồi dùng phới đánh tan ra. Tiếp tục cho dầu ăn, sữa đánh tan rồi cho bột mì vào trộn đều nhau.
  2. Còn phần lòng trắng trứng thì cho phần nước cốt chanh vào đánh đều bằng máy đánh trứng. Từ từ cho đường vào đánh đều tầm 4 phút đến khi thấy cứng lại.
     hình 2
  3. Cho 1/2 lòng trắng vào phần lòng đỏ trộn đều rồi đem trộn ngược lại với nhau đến khi mịn. Đổ ra khay chữ nhật đã lót giấy ở dưới đã được bôi qua dầu ăn.
  4. Bạn dàn đều phần hỗn hợp ra, bỏ phần hành lá, lạp xưởng vào.
     hình 3
  5. Làm nóng 10 phút lò nướng ở nhiệt độ 180 độ C.rồi hạ nhiệt độ xuống 135 độ C, cho khay bánh vào ngăn giữa lò nướng 35 phút là bánh chín.
     hình 4
  6. Bạn đem lớp vỏ bánh ra ngoài rồi rải đều phần ruốc bông, ít mayonnaise vào rồi khéo tay cuộn tròn bánh theo hình trụ lại.
     hình 5

Ở các cửa hàng chuyên về bánh ngọt thì bán rất đắt hàng các loại bánh bông lan cuộn ruốc phủ trứng muối rồi. Tất nhiên không phải tự dưng mà món bánh lại được săn đón như vậy được mà đây là loại bánh vừa thơm ngon, bổ dưỡng lại lạ miệng với người ăn sẽ là sự lựa chọn hàng đầu nhất rồi. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với icachlam


0