30/05/2018, 01:13

Cách làm cá khô rim chua ngọt ngon đậm đà đưa cơm ngày lạnh

Cách làm cá khô rim chua ngọt là món ăn vừa đơn giản, vừa dân dã và quen thuộc nhưng vẫn mang đến hương vị thơm ngon mới lạ, rất thích hợp để thay đổi thực đơn cho cả gia đình thêm phần phong phú. Cá khô rim chua ngọt hấp dẫn với vị mềm dai vừa phải của cá khô hòa quyện cùng vị đậm đà của các ...

Cách làm cá khô rim chua ngọt là món ăn vừa đơn giản, vừa dân dã và quen thuộc nhưng vẫn mang đến hương vị thơm ngon mới lạ, rất thích hợp để thay đổi thực đơn cho cả gia đình thêm phần phong phú. Cá khô rim chua ngọt hấp dẫn với vị mềm dai vừa phải của cá khô hòa quyện cùng vị đậm đà của các gia vị và thêm chút cay nồng của ớt bột Hàn Quốc. Vậy thì còn chần chờ gì nữa mà không vào bếp ngay với baodinhduong.net để làm cá khô rim chua ngọt cho cả nhà nào.

Nguyên liệu:

  1. 200g cá khô
  2. 2 thìa cà phê đường
  3. 1 thìa ớt bột Hàn Quốc
  4. 1 thìa chanh
  5. 1 thìa dấm
  6. 50ml nước lọc
  7. 3 nhánh tỏi
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cá khô ngâm vào nước khoảng 15 phút để bớt mặn, vớt ra để ráo rồi tách làm 4 phần. Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm cá khô rim chua ngọt

Trộn hỗn hợp gồm nước lọc, dấm, chanh, đường, bột ớt với nhau. Bắc chảo lên bếp, cho chút dầu ăn vào đun nóng rồi cho tỏi băm vào phi thơm.

 hình 4

Sau đó, cho cá vào chiên qua khoảng 10 phút. Khi cá vàng cạnh thì đổ hỗn hợp đã pha vào, đun với lửa liu riu đến khi cạn sền sệt là được.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành cá khô rim chua ngọt

Gắp cá khô rim chua ngọt ra đĩa và thưởng thức cùng với cơm nóng.

 hình 6

Chỉ với chưa đầy 30 phút, bạn đã hoàn thành xong một đĩa cá khô rim chua ngọt ngon đậm đà hương vị để làm thực đơn bữa trưa hoặc bữa tối cho cả gia đình thêm hấp dẫn. Bên cạnh đó, khi ăn quá nhiều thịt thì món cá khô rim chua ngọt thay đổi khẩu vị sẽ là lựa chọn vô cùng lý tưởng. Chúc bạn và cả nhà ngon miệng. Đừng quên đồng hành với baodinhduong.net để biết thêm nhiều món ăn hấp dẫn khác. 


0