30/05/2018, 01:13

Cách làm sinh tố cầu vồng thơm ngon lại cực hút mắt

Cách làm sinh tố cầu vồng không chỉ đơn giản là một công thức chế biến thức uống ngon mà còn là một nghệ thuật trình bày món ăn siêu sáng tạo, khiến cho người thưởng thức chỉ nhìn qua đã bị cuốn hút. Ý nghĩa của cầu vồng thường đi liền với 7 màu sắc, tuy nhiên, cách chế biến này thì chỉ có 5 màu ...

Cách làm sinh tố cầu vồng không chỉ đơn giản là một công thức chế biến thức uống ngon mà còn là một nghệ thuật trình bày món ăn siêu sáng tạo, khiến cho người thưởng thức chỉ nhìn qua đã bị cuốn hút. Ý nghĩa của cầu vồng thường đi liền với 7 màu sắc, tuy nhiên, cách chế biến này thì chỉ có 5 màu khác nhau, nhưng như vậy cũng đã đủ ấn tượng. Trong cùng một cốc sinh tố mà có đến 5 màu sắc khác nhau hẳn không phải chuyện đơn giản, nhưng với món sinh tố cầu vồng chế biến theo công thức sau đây của iCachLam đảm bảo bạn sẽ càng bất ngờ hơn khi nhìn thấy thành quả của chính mình.

Nguyên Liệu:

  1. Sữa tươi: 50ml
  2. Cà chua, dưa chuột, xoài
  3. 1 lát hoa quả khác để trang trí: chanh , khế, cam
  4. Sữa đặc có đường: 30ml

Cách làm sinh tố cầu vồng

Cách làm sinh tố cầu vồng nghe thì có vẻ khá cầu kì và phức tạp, nhưng thực ra lại vô cùng đơn giản, chỉ cần chút khéo léo khi lựa chọn màu sắc và những loại hoa quả sử dụng khi chế biến là bí quyết làm sinh tố cầu vồng đã thành công đến 80% rồi, 20% còn lại phụ thuộc vào sự tinh tế khi pha chế nữa thôi.

Để chuẩn bị các loại nguyên liệu, bạn đem tất cả đi rửa sạch. Với dưa chuột thì để nguyên vỏ nhưng xoài thì phải gọt vỏ và bỏ hạt đi, cà chua thì bỏ núm. Tiếp đó ta xay riêng từng loại củ quả đã chuẩn bị để tạo thành những hỗn hợp mịn, sánh.

Cách làm sinh tố cầu vồng ngon cần chú ý không nên xay sinh tố quá quãng, như vậy các màu sắc dễ bị hòa lẫn vào nhau, không tạo nên những khung màu riêng biệt được đâu nhé. Hơn nữa, pha quá loãng cũng khiến cho sinh tố bị nhạt, không được ngon.

Khi trình bày món sinh tố cầu vồng, trước tiên ta rót sữa đặc xuống đáy ly hoặc cốc rồi nhẹ nhàng rót tiếp sữa tươi lên trên, bước tiếp đến là dùng thìa xúc sinh tố các màu lần lượt cho vào ly để tạo thành những lát màu khác nhau. Cuối cùng dùng 1 lát chanh gà trên miệng ly để trang trí.

Nếu muốn thưởng thức ngay bạn có thể cho thêm đá bào vào, nếu không thì cho ly sinh tố vào tủ lạnh và thưởng thức sau thì sẽ không cần cho đã bào vào nữa. Chú ý là việc thêm đá bào cũng khiến sinh tố nhạt đi nên bạn cần cân nhắc, nếu cần thì cho thêm chút sữa đặc nữa để ăn cho vừa miệng nhé.


0