30/05/2018, 16:38

Các bước đơn giản để thực hiện cách làm vỏ hoành thánh dẻo mềm

Vốn có xuất xứ từ đất nước Trung Hoa rộng lớn và xinh đẹp như món bánh bao truyền thống thì món bánh hoành thánh lại để lại được trong lòng người yêu ẩm thực một ấn tượng rất riêng. Dù đam mê với món bánh hoành thánh nhưng các bạn cũng đành gác chúng lại vì khó tìm được chỗ mua được loại vỏ bánh ...

Vốn có xuất xứ từ đất nước Trung Hoa rộng lớn và xinh đẹp như món bánh bao truyền thống thì món bánh hoành thánh lại để lại được trong lòng người yêu ẩm thực một ấn tượng rất riêng. Dù đam mê với món bánh hoành thánh nhưng các bạn cũng đành gác chúng lại vì khó tìm được chỗ mua được loại vỏ bánh hoành thành vừa dẻo mềm lại ngon đúng chuẩn.

Vậy hôm nay mời các bạn hãy cùng monngon.tv tham khảo ngay cách làm vỏ hoành thánh để có được nguyên liệu vỏ bánh hoành thánh siêu nhanh, lại siêu ngon của chúng tôi dưới đây để giúp các bạn dễ dàng tiến hành lam được món bánh hoành thành tuyệt vời nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị để thực hiện cách làm vỏ hoành thánh gồm có

  • 1 quả trứng gà ta
  • 250 gam bột mì đa dụng
  • 80 đến 90 ml nước lọc
  • 1/2 muỗng canh muối
  • Bột bắp hoặc loại bột năng để làm phần bột áo bên ngoài
  • Thành phần vỏ bánh hoành thánh cực đơn giản cho các bạn đây rồi

Thực hiện cách làm vỏ hoành thánh

Đánh tan trứng gà với ít muối và một ít phần nước lọc (cần chừa nước lại để thêm từ từ vào, nếu không bột sẽ dễ bị nhão đấy).

Trứng gà vừa cực tốt cho sức khỏe lại cũng dễ dàng có thể chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn khác nhau. Các bạn cũng nên tìm hiểu thêm vài công thức để có thêm những món ăn ngon từ trứng gà để dễ dàng chăm sóc tốt hơn cho sức khỏe gia đình nhé.

Rây phần bột mì vào một tô lớn, sau đó tạo một cái giếng ở giữa. Rót từ từ hỗn hợp trứng vừa rồi vào, dùng muỗng khuấy đều tay hỗn hợp lên.

Nếu thấy phần bột khô thì các bạn thêm nước từ từ, nhồi đều tay cho đến khi thấy bột mịn, dẻo lại là được.

Sau đó các bạn bạn dùng một miếng màng bọc thực phẩm đậy kín lại cho bột nghỉ 30 đến 60 phút (bột nghỉ càng lâu thì sẽ càng dễ cán mỏng).

Chuẩn bị hoành thành cách làm vỏ hoành thánh

Rây phân bột áo ra mặt phẳng rộng như mặt thớt hoặc một cái măm lớn, sau khi bột ủ đủ thời gian các bạn chia bột làm 2 đến 3 phần nhỏ lại cho dễ cán hơn (phần bột chưa cán đến các bạn sẽ đem đi bọc nilon cho khỏi bị nhanh khô nhé).

Cán thanh cán, cán mỏng từng phần bột vừa chuẩn bị.

Dùng khuôn tùy theo ý thích để cắt từng miếng vỏ hoành thánh thành dạng tròn hoăc dạng vuông để cắt thành từng miếng vỏ bánh hoành thánh (kích cỡ của các khuôn và hình dạng khuôn tùy theo sở thích cũng như các dụng cụ các bạn đã chuẩn bị bạn nhé).

Vậy là các bạn đãn hoàn thành và có được những chiếc vỏ bánh hoành thánh do chính mình thực hiện và hoàn thành để trổ tài nấu món bánh hoành thánh nước lèo chiêu đãi cả nhà rồi nhé.

Thật đơn giản để thực hiện cách làm vỏ hoành thánh phải không cả nhà, Chúc các bạn thành công cùng công thức trên đây của monngon.tv nhé.

0