30/05/2018, 16:38

Cách làm bánh bao ngon cho bữa sáng thêm hấp dẫn

Bánh bao là một món có thể dùng để ăn sáng, ăn khuya được rất nhiều người yêu thích. Không chỉ ngon mà nó còn bổ dưỡng nữa, vì thế hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách làm bánh bao ngon và thơm nhất để hợp với khẩu vị mỗi người nhé. Nguyên liệu sử dụng cho ...

Bánh bao là một món có thể dùng để ăn sáng, ăn khuya được rất nhiều người yêu thích.

Không chỉ ngon mà nó còn bổ dưỡng nữa, vì thế hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách làm bánh bao ngon và thơm nhất để hợp với khẩu vị mỗi người nhé.

Nguyên liệu sử dụng cho cách làm bánh bao ngon:

- 1 gói bột bánh bao trọng lượng khoảng 400gam

- Thịt nạc vai 200 gam

- Men nở

- 1 chút muối và 100g đường trắng

- Sữa tươi không đường 200ml

- Trứng gà 3 quả

- Mộc nhỉ 2-3 cái, nấm hương 2-3 cái, hành tây 1 củ

Hướng dẫn cách làm bánh bao ngon:

- Đầu tiên bạn hãy chế biến nguyên liệu và nhào bột cho cách làm bánh bao ngon. Đối với sữa tươi bạn bạn cho vào nồi rồi đun lên 40 - 50 độ C sau đó bạn cho men nở vào và khuấy thật đều lên, sau đó để khoảng 10 - 12 phút cho men nở hết.

- Sau đó bạn cho toàn bộ 350gam bột bánh bao vào hỗn hợp trên, thêm đường và muối sao cho vừa đủ, bạn nhồi bột đều tay trong thời gian từ 5 - 8 phút rồi cho thêm ít dầu ăn vào và nhào bột thêm. Sau khi nhào bột xong, bạn để bột nghỉ và phủ khăn ấm lên trên ủ bột trong thời gian khoảng 1 tiếng thì bột sẽ nở gấp đôi so với lúc ban đầu.

- Trong thời gian chờ bột nở bạn hãy chuẩn bị chế biến phần nhân bánh bao cho cách làm bánh bao ngon như sau: thịt nạc xay nhừ, hành tây rửa sạch băm nhỏ, mục nhỉ và nấm hương rửa sạch rồi băm nhỏ và đem trộn đều mọi thứ với nhau, cho gia vị như nước mắm hoặc hạt nêm, chút hạt tiêu, dầu ăn rồi trộn đều.

- Trứng vịt bạn luộc chín rồi bổ thành hình như miếng cau, cắt quả trứng làm tư hoặc mấy miếng cũng được, để có cách làm bánh bao ngon thì bạn tránh để trứng vỡ hoặc rời rạc. Sau khi đã chuẩn bị phần nhân bánh và bột ủ xong, bạn cho bột ra và nhào lại 2 phút nữa. Chia bột thành các phần nhỏ rồi cán thật mỏng. Cho nhân bánh vào giữa phần bột đã cán mỏng và túm mép lại cho kín để tạo hình chiếc bánh.

- Tiếp đến bạn đun nước sôi và cho thêm 1 ít dấm vào trong nồi, sau đó cho khay bánh vào hấp cách thủy, khoảng 20 - 25 phút bạn có thể lấy được mẻ bánh bao cực ngon rồi.

Trên đây là các bước để thực hiện cách làm bánh bao ngon tại nhà với nguyên liệu là nhân trứng và thịt xay. Lần đầu tiên làm thì bạn có thể gặp khó khăn trong việc nặn bánh nhưng những lần sau sẽ quen thôi. Chúc các bạn thành công với cách làm bánh bao ngon ở trên nhé.

0