15/06/2018, 11:22

Mới lạ cách làm khổ qua xào tàu hũ ky chỉ nghe tên cũng muốn nếm một lần

Khổ qua xào t àu hũ ky là món ăn có tính mát cao, lại không chứa nhiều chất béo nên không chỉ chế biến cho cà gia đình mà còn dùng làm thực đơn ăn kiêng cũng rất tốt. Tàu hũ ki kho có lẽ là món ăn cũng khá phổ biến, nhất là với những người thích ăn chay, tuy nhiên cũng có rất nhiều người cảm ...

Khổ qua xào tàu hũ ky là món ăn có tính mát cao, lại không chứa nhiều chất béo nên không chỉ chế biến cho cà gia đình mà còn dùng làm thực đơn ăn kiêng cũng rất tốt. Tàu hũ ki kho có lẽ là món ăn cũng khá phổ biến, nhất là với những người thích ăn chay, tuy nhiên cũng có rất nhiều người cảm thấy còn mới lạ với khái niệm này và phân vân tàu hũ ky là gì. Thực chất đây chỉ đơn giản là tên gọi khác của váng đậu, nguyên liệu vốn đã được dùng để chế biến nhiều món chay ngon. Cùng học cách làm khô qua xào tàu hũ ky để có thêm trải nghiệm ẩm thực mới nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Khổ qua: 2 quả
+ Hành tím: 1 củ
+ Hành lá: 3 cọng
+ Tàu hũ ki: 2 lá
+ Bột nghệ: 1/2 thìa cà phê
+ Hạt nêm: 1 thìa cà phê
+ Dầu ăn: 2 thìa
+ Tiêu xay
+ Mì chính: 1thìa cà phê
+ Nước tương: 1 thìa
+ Tỏi: 3 tép

Cách làm khổ qua xào tàu hũ ky:

Đun sôi nước có cho chút bột nghệ rồi thả tàu hũ ky vào luộc 3 phút thì vớt ra chờ cho ráo nước và thái miếng vừa ăn.

Bổ dọc quả khổ qua, nạo ruột rồi thái lát mỏng, hành làm sạch thái nhỏ.

Phi thơm hành và tỏi khô băm nhỏ thì cho tàu hũ ky vào xào cùng chút hạt nêm + mì chính + nước tương, chế ít nước lọc vào để không cháy nồi.

Sau khi xào chừng 3 phút thì trút khổ qua vào đảo đều cho chín thì rắc hành lá lên, đảo qua vài lượt rồi tắt bếp là được.

Múc món ăn ra đĩa và rắc tiêu lên trên cho dậy hương thơm nồng là có thể thưởng thức ngay.

Món khổ qua xào tàu hũ ky quả thật chế biến rất đơn giản nhưng hương vị của nó thì không hề đơn thuần, ngược lại còn bí ẩn như chính tên gọi của nó vậy, cùng thử trải nghiệm xem nhé!


0