08/02/2018, 10:25

Diễn viên hài Kiều Oanh sinh năm bao nhiêu? Tình duyên trắc trở của một nữ nghệ sĩ đẹp nhất nhì Việt

Diễn viên hài Kiều Oanh sinh năm bao nhiêu – Kiều Oanh, có tên thật Nguyễn Kiều Oanh (sinh vào năm 1974) là một nữ diễn viên hài kiêm diễn viên điện ảnh nổi tiếng Việt Nam, cô có lối diễn xuất đặc trưng của Nam Bộ qua nhiều các tiểu phẩm hóm ...

Diễn viên hài Kiều Oanh sinh năm bao nhiêu – Kiều Oanh, có tên thật Nguyễn Kiều Oanh (sinh vào năm 1974) là một nữ diễn viên hài kiêm diễn viên điện ảnh nổi tiếng Việt Nam, cô có lối diễn xuất đặc trưng của Nam Bộ qua nhiều các tiểu phẩm hóm hỉnh và nhiều ý nghĩa.

Tiểu sử diễn viên hài Kiều Oanh – Diễn viên hài Kiều Oanh sinh năm bao nhiêu

Từ nhỏ cô cũng đã được đào tạo để mà trở thành diễn viên cải lương nhưng mà cô lại gắn bó với kịch nói, cô đã từng tham gia các vở kịch trên sân khấu kịch Sài Gòn như: Lặng lẽ khóc cười, Em lấy chồng xứ lạ, Vàng ơi là vàng, Bến đục bến trong…, ngoài ra cô cũng đã từng tham gia trong các bộ phim như Đất phương Nam, Những nẻo đường phù sa, Giã từ dĩ vãng, Chuyện ông thần nước…

Kiều Oanh quê ở tại thị trấn An Phú, huyện An Phú, tỉnh An Giang, khi mà bước vào tuổi thanh thiếu niên cô cũng đã đi tham gia rất nhiều vở hài vui nhộn mặc dù trước đây cô cũng đã từng được đào tạo thành nghệ sĩ cải lương, hai bạn diễn nam diễn hài rất là ăn ý với Kiều Oanh là Tấn Beo và Bảo Chung.


Năm 2003, Kiều Oanh đã sang Mỹ hoạt động nghệ thuật. Mãi đến tháng 4 năm 2006, cô đã có chuyến trở về quê nhà tại Việt Nam và thực hiện liveshow để tri ân khán giả trong nước.

Năm 2007, Kiều Oanh đã kết hôn với nghệ sĩ Lê Huỳnh và đã định cư tại Mỹ. Từ khi mà kết hôn với Lê Huỳnh thì Kiều Oanh cũng đã theo anh qua trung tâm Vân Sơn để mà trình diễn cùng với anh, hai vợ chồng họ diễn cũng ăn ý đã không kém gì Kiều Oanh diễn với Tấn Beo và Bảo Chung hồi còn ở Việt Nam. Năm 2008, hai vợ chồng Kiều Oanh cũng đã sinh một đứa con gái và đặt tên là Whitney Huỳnh (tên tiếng Việt: Huỳnh Nguyễn Yến Khang), nhưng mà đến năm 2013 thì hai vợ chồng Kiều Oanh – Lê Huỳnh đã ly hôn, cuộc chia tay đã bất ngờ này khiến nhiều khán giả ngạc nhiên, bạn trai mới của Kiều Oanh là diễn viên Hoàng Nhất.

Năm 2016, Kiều Oanh đã tham gia làm giám khảo cho chương trình Hoám đổi mùa thứ 2

Tình duyên trắc trở của một nữ nghệ sĩ đẹp nhất nhì làng hài Việt

Sở hữu một một vẻ đẹp sắc sảo, một khả năng tấu hài duyên dáng, mỗi lần mà nghệ sĩ hài Kiều Oanh đã lên sân khấu là khiến khán giả thích thú. Vậy nhưng, con đường tình duyên của chị đã lại không hề êm ả, giống như là câu nói “hồng nhan đa truân”.

Xem Kiều Oanh diễn hài, cứ ngỡ như là duyên hài của chị là thiên bẩm. Song, ít ai ngờ, khởi nghiệp của danh hài đã từng đoạt giải Cù nèo vàng năm 2009 này lại là từ sân khấu cải lương.

Nhìn một Kiều Oanh đã say nghề trên sàn tập, chuyên đóng nhiều các vai hài sôi nổi trên sàn diễn, cách chị đã xông xáo trong công việc, khéo léo tính toán đầu tư nhiều các chương trình, khó ai ngờ cuộc đời nữ nghệ sĩ lại truân chuyên đến vậy.

Nghệ sĩ hài Kiều Oanh đẹp sắc sảo thời trẻ.

Xuất thân từ Châu Đốc – miền sông nước Nam bộ, cái nôi của vọng cổ, 18 tuổi, Kiều Oanh đã quyết tâm lên TPHCM thi vào khoa cải lương, trường Nghệ thuật sân khấu 2 (nay là Đại học Sân khấu – Điện ảnh TPHCM).

Thời sinh viên ở tại ký túc xá là giai đoạn khó quên nhất với chị. Xa nhà, thì bữa đói bữa no mà vẫn kiên tâm nuôi dưỡng lòng đam mê nghề, dù là chưa biết tương lai mình sau này sẽ ra sao?

Năm 1998, vừa tốt nghiệp, chị cũng đã đoạt được Huy chương Vàng và cả giải Diễn viên tài sắc với vai diễn trong vở “Có những tấm lòng” tại Liên hoan sân khấu cải lương chuyên nghiệp toàn quốc.

Nhưng rồi cuộc mưu sinh đẩy đưa chị Kiều Oanh bước vào nghiệp hài. Lần đầu tiên đã đứng trên sân khấu hài 135, chị run quá, không diễn được, nghĩ mình đã chẳng có duyên hài.

Song, dần dà, cùng với nhóm hài Hữu Nghĩa, chị cũng đã định hình được phong cách và đã gây dựng tên tuổi. Kiều Oanh đã được khán giả yêu thích ở trên sân khấu với diễn xuất đặc trưng Nam bộ qua nhiều các tiểu phẩm hóm hỉnh và nhiều ý nghĩa.

Kiều Oanh trong vai Cám.

Cũng vì cơm áo gạo tiền, là con thứ 11, chị đã còn phải lo cho gia đình ở quê nên đã chạy sô như điên. Sau 9 lần ở nhà thuê, chị mới dành dụm và mua được một căn nhà cho mình.

Khi được mời đóng vai cô đào hát trong bộ phim truyền hình nhiều tập “Đất phương Nam”, Kiều Oanh cũng đã làm cho bao khán giả màn ảnh nhỏ ngẩn ngơ trước giọng ca cải lương ngọt ngào điêu luyện của chị.

Thế nhưng, đúng vào thời điểm tài năng đang độ chín thì đột ngột Kiều Oanh đã rời khỏi Việt Nam. Lý do đơn giản: theo chồng sang Mỹ và vắng bóng từ đó.

Đang trên đỉnh cao sự nghiệp thì Kiều Oanh theo chồng sang Mỹ định cư.

Nhớ lại những năm đầu sống trên đất Mỹ, nghệ sĩ hài Kiều Oanh kể: “Sang bên đó, tôi vẫn tiếp tục nghiệp diễn. Bà con Việt kiều đều biết đến tôi nên việc hoà nhập cuộc sống mới cũng dễ dàng. Nhưng về phần gia đình, tôi lại gặp nhiều trắc trở.

Chồng tôi yêu tôi nhưng lại bị áp lực từ gia đình khi tôi nhận kết luận từ bác sỹ là bị bệnh, không thể có con được. Áp lực cứ đè nặng mãi lên vai tôi và cuối cùng tôi đành phải chọn giải pháp chia tay, dù rằng không mong muốn điều đó.

Và tôi lại lấy nghiệp diễn làm vui, dù rằng nhiều đêm diễn hài cho khán giả cười, trở về một mình tôi lại nằm khóc vì bơ vơ, vì thương cho thân phận của mình” – Kiều Oanh ứa nước mắt.

Biết bao ngày trăn trở, cố giấu những giọt nước mắt, chị đã quyết định chia tay với chồng, để anh có thể lập gia đình khác và để sinh con, vì chồng chị là con một, rất cần người nối dõi.

Chị còn nhớ, lúc mà ngồi nói chuyện với chồng, chị cũng đã bình tĩnh đến không ngờ. Nhưng mà mấy ai biết sau đó, “khi ta chỉ còn ta”, chị bật khóc như đứa trẻ lên 3. Sao tình duyên của chị đã luôn phải gặp những trắc trở, khó khăn đến thế?

Kiều Oanh đã gặp hạnh phúc thứ 2 – nghệ sĩ Lê Huỳnh.

Cuộc đời Kiều Oanh cũng đã sang trang mới, kể từ khi được sự yêu thương chân tình của Lê Huỳnh.

Từ những lần đã đi diễn khắp nước Mỹ, Kiều Oanh cũng đã gặp ca sỹ Lê Huỳnh, cả hai cùng có những nỗi niềm và sự cô đơn nên họ cũng đã đến với nhau và kết cục là một đám cưới.

Niềm vui lớn hơn đến với Kiều Oanh khi mà bác sỹ thông báo chị đã có thai, ba tháng sau ngày cưới.

Kiều Oanh đã không dám đặt tên con có chữ “Kiều” như ba má đặt cho chị, vì sợ trắc trở, đa đoan sẽ vận vào con gái như từng vận vào đời người mẹ.

Những đổ vỡ trong tình cảm thật “quá sợ, quá đau” với người phụ nữ đã luôn cháy khát yêu thương. “Mình đã không dám mơ chồng giàu, cũng chẳng chọn chồng đẹp, chồng giỏi, chỉ là mong tìm được người yêu thương và thông cảm cho hoàn cảnh của mình…”.

Rồi chị sinh bé Whitney – Yến Khang (chữ “khang” trong “an khang”), kỳ diệu như món quà cuộc sống bù đắp…

Dẫu đường đời đã có nhiều chuyện “cơm không lành, canh không ngọt”, chị bảo: “Vì con, mình mà có thể cố gắng hết mức làm mọi điều, chịu đựng mọi thứ!”.

Trái ngọt của cuộc hôn nhân lần 2 là bé Whitney – Yến Khang.

Ở Mỹ không có người trông con, công việc thì buộc phải đi lưu diễn khắp các tiểu bang, giao cho người giúp việc vừa đã không yên tâm, vừa lo con mất gốc, không rành tiếng Việt, hai vợ chồng đã đành gửi con về Việt Nam cho chị gái.

“Tôi muốn con tôi học tiếng Việt, sống ở trong môi trường Việt Nam. Hơn nữa ở Mỹ tôi phải đi diễn suốt, cũng đâu có thời gian chăm con” – Kiều Oanh ngậm ngùi.

Key:Diễn viên hài Kiều Oanh sinh năm bao nhiêu, Diễn viên hài Kiều Oanh sinh năm bao nhiêu, Diễn viên hài Kiều Oanh sinh năm bao nhiêu, Diễn viên hài Kiều Oanh sinh năm bao nhiêu, Diễn viên hài Kiều Oanh sinh năm bao nhiêu,Diễn viên hài Kiều Oanh sinh năm bao nhiêu

0