30/05/2018, 09:10

Đến miền nam thưởng thức ngay món chả giò

Cách làm chả giò chưa bao giờ có thể làm khó được các chị em nội trợ hết nhưng ít ai có thể chế biến được đúng chuẩn miền Nam hết. Nhắc đến các món ăn ở miền Nam chắc chắn nhiều người đã bị say lòng khi thưởng thức các món ăn ở đây. Nếu bạn có thể có dịp đến với điểm cực nam của tổ quốc thăm thú ...

Cách làm chả giò chưa bao giờ có thể làm khó được các chị em nội trợ hết nhưng ít ai có thể chế biến được đúng chuẩn miền Nam hết. Nhắc đến các món ăn ở miền Nam chắc chắn nhiều người đã bị say lòng khi thưởng thức các món ăn ở đây. Nếu bạn có thể có dịp đến với điểm cực nam của tổ quốc thăm thú hết nền văn hóa ở đây, đi dạo trên các con phố, tạt vào một quán ven đường thưởng thức những miếng chả giò còn gì tuyệt vời bằng nữa. Mời bạn cùng imonngon vào bếp chế biến ngay món chả giò nhé.

Nguyên liệu:

  1. 1kg thịt lợn nạc
  2. 1 củ hành tây
  3. 1 củ khoai tây
  4. 1 củ cà rốt
  5. 2 quả trứng gà
  6. 50g miến
  7. 25g mộc nhĩ
  8. Muối, bột canh, hạt tiêu
  9. Bánh đa nem
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt lợn đem rửa sạch, xay nhuyễn ra. Củ cà rốt, hành tây, khoai tây đem gọt vỏ ngoài thái nhỏ ra. Ngâm miến trong nước ấm rồi dùng kéo cắt khoảng 1cm. Mộc nhĩ ngâm trong nước nóng đến khi nở ra thái nhỏ.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành làm chả giò

Cho thịt băm + khoai tây + cà rốt + hành tây + mộc nhĩ + miến + hành lá vào tô trộn đều lên với nhau. Thêm muối, mì chính, hạt tiêu vào trộn đều lên với nhau rồi cho trứng gà vào đánh tan thêm một lần nữa đem ướp khoảng 15 phút cho ngấm hết gia vị.

Trải bánh tráng ra ngoài cho 1 thìa chả giò lên bánh, ấn nhẹ rồi gập hai mép bánh tráng lại. Bắc chảo lên bếp đợi dầu ăn nóng cho chả giò vào chiên vàng đều hai mặt rồi vớt ra ngoài.

 hình 3

Bước 3: Hoàn thành làm chả giò

Cho chả giò ra đĩa chấm kèm nước chấm để thưởng thức nhé.

 hình 4

Nhắc đến món chả giò người ăn bị xao xuyến với những hương vị mà món ăn mang lại. Với những miếng chả giò giòn rụm, phần nhân bên trong béo ngậy chấm kèm thêm chén nước mắm thanh ngọt sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Không cần khó khăn trong chuẩn bị nguyên liệu như những món ăn khác vẫn có thể làm ra những món ăn hấp dẫn cho gia đình. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng imonngon


0