30/05/2018, 09:10

Học bí quyết làm mứt siêu ngon với cách làm mứt dừa hương cà rốt

Với cách làm mứt dừa hương cà rốt bạn sẽ chế biến được một món mứt cà rốt không chỉ ngon mà còn đẹp mắt và sang trọng. Vị ngọt thành của cà rốt cùng với vị beo béo của dừa chắc chắn rằng sẽ làm bất cứ ai cũng muốn thưởng thức. Hãy cùng phunublog.vn tham khảo bài viết dưới đây để dễ dàng chế biến ...

Với cách làm mứt dừa hương cà rốt bạn sẽ chế biến được một món mứt cà rốt không chỉ ngon mà còn đẹp mắt và sang trọng. Vị ngọt thành của cà rốt cùng với vị beo béo của dừa chắc chắn rằng sẽ làm bất cứ ai cũng muốn thưởng thức. Hãy cùng phunublog.vn tham khảo bài viết dưới đây để dễ dàng chế biến được món mứt cà rốt ngon này bạn nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm món mứt dừa hương cà rốt

  • 1kg cùi dừa
  • 400g đường
  • 500g cà rốt.

Ngoài ra với cách làm mứt dừa hương cà rốt thì bạn cũng cần phải chuẩn bị thêm những dụng cụ như: dao, tô, chảo, máy ép.

Hướng dẫn cách làm mứt dừa hương cà rốt

Bước 1

Sau khi đã mua dừa về bạn tiến hành lột bỏ vỏ xơ bên ngoài và chặt bỏ luôn lớp sọ khô cứng để lấy phần dừa màu trắng. Lưu ý để có món mứt dừa ngon bạn cần chọn quả dừa không quá già nhé.

Tiếp tục dùng dao để nạo dừa thành từng sợi mỏng dài. Hãy rửa với nước khoảng 4 lần giúp khử sạch bớt tinh dầu của dừa. Điều này sẽ giúp cho thao tác bảo quản mứt dừa được lâu hơn cũng như trong quá trình chế biến thì dừa sẽ không bị khét.

Còn với cà rốt thì bạn cũng lưu ý chọn những quả vàng tươi đồng thời không được dập úng hoặc bị hư. Sau khi mua về thì hãy cạo vỏ và rửa sạch, thái mỏng rồi vắt lấy nước cốt hoặc cho vào máy ép để ép lấy nước. Tỉ lệ để làm 1kg dừa đó là 1 chén nhỏ nước cà rốt là được.

Bước 2

Trong cách làm mứt dừa hương cà rốt này thì bạn lại cho dừa vào một bát to sau đó đổ nước ép cà rốt vào ngâm trong khoảng thời gian 30 phút. Điều này sẽ giúp dừa ngấm được vị cà rốt để có màu đẹp hơn. Sau đó bạ đổ dừa ra rổ để cho ráo nước.

Bước 3

Cho dừa sợi đã có màu cà rốt vào 1 thau lớn và cho đường vào trộn đều. Bọc lại bằng lớp màng bọc thực phẩm tiếp tục xốc đều lên và để trong thời gian khoảng 10h đồng hồ. Đến khi nào thấy đường tan hết đồng thời sợi dừa chuyển màu nghĩa là đã đạt yêu cầu quy định.

Bước 4

Bắc chảo lên bếp và bật lửa to rồi cho hỗn hợp dừa và nước đường đun với lửa to. Đến khi nào thấy dừa sôi bạn giảm lửa lại rồi đảo đều tay vì nếu không sẽ khiến dừa bị cháy khét. Nếu thấy đường đã khô và bám xung quanh sợi dừa thì tắt bếp nhưng vẫn để trong chảo đến khi nguội hẳn. Sau khi mứt dừa đã nguội bạn cho vào hộp đậy kín rồi cất vào ngăn mát tủ lạnh.

Vậy là chúng ta đã hoàn thành được món mứt dừa hương cà rốt rồi đấy. Vào ngày Tết thưởng thức món mứt dừa béo với hương cà rốt thơm thơm cùng màu sắc bắt mắt sẽ là điều vô cùng thú vị rồi đó. Chúc bạn thành công với cách làm mứt dừa hương cà rốt này nhé!


0