30/05/2018, 09:10

Cách làm món kim chi dưa chuột thơm ngon

Cách làm món kim chi dưa chuột thơm ngon, khác với các món kim chi các bạn thường thấy như kim chi cải thảo và bắp cải hay củ cải - bạn phải chờ đến vài ngày mới ăn được; thì với kim chi dưa chuột bạn có thể dùng ngay trong ngày. Với Cách làm kim chi hàn quốc ngon chỉ cần những nguyên liệu ...

Cách làm món kim chi dưa chuột thơm ngon, khác với các món kim chi các bạn thường thấy như kim chi cải thảo và bắp cải hay củ cải - bạn phải chờ đến vài ngày mới ăn được; thì với kim chi dưa chuột bạn có thể dùng ngay trong ngày. Với Cách làm kim chi hàn quốc ngon chỉ cần những nguyên liệu đơn giản bạn sẽ mang lại một món ăn hấp dẫn cho gia đình bạn đó. Cùng giadinh.blog thực hiện cách làm món kim chi dưa chuột thơm ngon hấp dẫn nhé!

Nguyên Liệu:

  1. 1,2kg dưa chuột
  2. 1 thìa canh muối tinh
  3. 1 mẩu gừng nhỏ, đã bào nhuyễn
  4. 3-4 nhánh hành lá, đã cắt khúc khoảng 3cm
  5. 1,5 thìa canh ớt bột Hàn Quốc
  6. 1 thìa canh nước mắm ngon
  7. 1-2 nhánh tỏi, đã bào nhuyễn
  8. 1/2 thìa cà phê đường
  9. 1 thìa cà phê vừng rang.
 - hình 1

Cách làm món kim chi dưa chuột:

Bước 1: Bạn cắt dưa chuột ra thành các khúc dài khoảng tầm 3-4cm, rồi đem bổ mỗi khúc ra làm 4 theo chiều dọc. Sau đó rắc muối, xóc đều lên và để khoảng 30 phút nhé.

 - hình 2
Bước 2: Các bạn trút dưa chuột vào một cái rây cho ráo nước; chú ý các bạn không xả nước nhé. Khi mà dưa chuột đã ráo, bạn hãy cho ra bát to và thêm vào các nguyên liệu còn lại vào chung nhé. Trộn đều để cho từng miếng dưa chuột đều bao bởi các nguyên liệu còn lại nhé. Lúc này thì nhìn dưa có vẻ khô nhưng đừng lo, trong quá trình ướp thì dưa chuột sẽ tiết ra nước nên sẽ làm không còn khô nữa. Món này sau khi các bạn trộn khoảng 30 phút là bạn đã có thể thưởng thức rồi.
 - hình 3
Với món kim chi dưa chuột này thì để ngon hơn tốt nhất bạn hãy đậy kín bát dưa chuột lại, sau đó để ở nhiệt độ phòng vài giờ hoặc là qua đêm, dưa chuột sẽ ngấm gia vị  và ngon hơn. Sau khi bạn làm xong bạn cất kim chi dưa chuột này trong ngăn mát tủ lạnh, rồi ăn dần trong khoảng 3-4 ngày nhé.Chúc các bạn thành công với món kim chi dưa chuột này!

0