30/05/2018, 09:10

Cách làm hành tây chiên sữa chua ngon vỏ giòn tan đơn giản tại nhà

Hành tây chiên có hương vị rất ngon, vừa ngọt vừa có vị hay the nhẹ. Kết hợp với sữa chua thì hương vị này còn được tăng lên gấp nhiều lần. Cùng iCachLam theo dõi cách làm hành tây chiên sữa chua ngon với lơp giỏ giòn tan bên ngoài, còn bên trong thì mềm thơm vị sữa nhé. Nguyên Liệu: ...

Hành tây chiên có hương vị rất ngon, vừa ngọt vừa có vị hay the nhẹ. Kết hợp với sữa chua thì hương vị này còn được tăng lên gấp nhiều lần. Cùng iCachLam theo dõi cách làm hành tây chiên sữa chua ngon với lơp giỏ giòn tan bên ngoài, còn bên trong thì mềm thơm vị sữa nhé.

Nguyên Liệu:

  1. 35gr bột mì
  2. 3 củ hành tây
  3. 10gr bột năng
  4. 35 gr bột chiên xù
  5. 1/2 thìa canh muối
  6. 1/2 thìa cafe hạt tiêu
  7. 1 thìa cafe ớt bột
  8. 1 hộp sữa chua
  9. 1 quả trứng gà
  10. dầu ăn

Biến tấu tuy lạ mà quen với cách làm hành tây chiên sữa chua - hình 4

Cách làm hành tây chiên sữa chua ngon :

  1. Cho bột năng, muối, hạt tiêu, ớt bột vào một chiếc bát và trộn đều. Hành tây bóc vỏ, rửa sạch và thấm khô nước, sau đó cắt thành các khoanh tròn dày cỡ 1-2 cm. Đổ hành tây vào bát bột năng và gia vị, xóc đều cho hành tây phủ kín bột.
    Biến tấu tuy lạ mà quen với cách làm hành tây chiên sữa chua - hình 1
  2. Trong một chiếc bát khác, đập trứng gà, thêm sữa chua và bột mì vào khuấy thật đều. Sau đó thả hành tây đã được tẩm bột năng vào trong bát hỗn hợp sữa chua đó.
    Biến tấu tuy lạ mà quen với cách làm hành tây chiên sữa chua - hình 2
  3. Đặt chảo lên bếp, cho dầu ăn vào và khi thấy dầu ăn sôi thì thả từng miếng hành tây đã tẩm bột và sữa chua vào rán. Đảo qua đảo lại cho hành tây vàng đều rồi vớt ra để ráo dầu ăn.
    Biến tấu tuy lạ mà quen với cách làm hành tây chiên sữa chua - hình 3
  4. Bạn có thể ăn hành tây chiên sữa chua khi còn nóng nhé. Nếu không ăn ngay thì để nguội, sau đó mới cho vào trong túi nilon bảo quản để hành tây giữ được độ giòn.

Đảm bảo với các bạn là hương vị của món hành tây chiên chiên sữa chua là vô cùng tuyệt vời, ai ăn một lần cũng không thể quên được.


0