09/06/2018, 23:33

Đây là cây hoa gì? - Câu hỏi hay

Tôi thấy hoa mọc trực tiếp từ củ như hoa thủy tiên, nhưng là củ dại mọc trên đất rẫy ngô của đồng bào miền núi Cao Bằng. Xin hỏi đây là loài cây gì? (Hoàng Kim Phong) Đây là cây gì? Ảnh:  NVCC ...

Tôi thấy hoa mọc trực tiếp từ củ như hoa thủy tiên, nhưng là củ dại mọc trên đất rẫy ngô của đồng bào miền núi Cao Bằng. Xin hỏi đây là loài cây gì? (Hoàng Kim Phong)

day-la-cay-hoa-gi

Đây là cây gì? Ảnh: NVCC

Mời độc giả đặt câu hỏi tại đây.

đây là củ,hoa tam thất nam, loại này mùa đông lụi lá, sang cuối mũa xuân mọc hoa, lụi hoa xong mới mọc lá. - (Thanh Trần)

cây này là cây tam thất nam - (Hoang Mai)

Cám ơn các bạn, đúng là cây tam thất nam thật, thời điểm tôi đi chỉ thấy hoa đẹp nên tò mò, thì ra ngoài hoa đẹp nó còn là một cây thuốc tốt. - (Hoàng Kim Phong)

đây là Củ địa liền hay dân gian gọi là củ tam thất nam. chú ý là tam thất nam không phải củ tam thất bắc vẫn bán ngoài của hàng thuốc bắc nhé - (Huy họ Hứa)

đây là hoa và củ tam thất nam o cơ quan minh có trồng - (nhatnv1985)

hoa và củ cay tam that nam, thuộc họ gừng nghệ, tính nóng, thông huyết - (dinhvantuehk)

Một loài tam thất - (MH)

Cây Địa liền có hoa giống thế này nhưng màu trắng các bạn nhé. Hoa tím là tam thất. Nhà mình trồng cả 2 loại. - (Kate Nobi)

Cay tam that - (Van Hai)

Củ địa liền cũng vậy. Lá đã rụng hết nhưng đến mùa nó trở hoa đẹp lắm - (Trần Quyết Tiến)

Đây là hoa Tam thất mà. - (Trienchieu1010)

tam thất - (Trần Hiếu)

Đây là cây Tam thất. - (Kate Nobi)

Hoa cây họ gừng. giống như là hoa tam thất vậy - (dinhducquan)

củ tam thất. ra bông vào mùa nắng... khi cây rủ hết lá - (Loc Nguyen)

Đây chính xác là Tam thất Nam, còn loại khác nữa là tam thất Bắc( thường dùng củ nghiền trộn với mật ong có tác dụng bồi bổ cơ thể, hoặc thu hái hoa sấy khô làm trà uống nước) cây được trồng nhiều ở Trung Quốc có giá trị dược liệu và thương mại cao hơn tam thất Nam - (Hoàng Đăng)

Hoa tam thất - (Anhhtvcb)

đây là hoa mua đó bạn! thường mọc ở ven rừng hay ven đường! khi trái chín các vỏ bung ra để lộ hột và cơm màu đen giống trái dâu tằm! ăn có vị ngọt. - (cmd)

đây là Địa Liền - (nn)

Hoa này là hoa bí - (tranthanhtubt)

sao kêu hoa mua được!lại hoa bí nữa ạ! thánh phán xuất hiện! - (nguyentrang90997)

Đây là củ mộc cắc - (cú đêm)

Củ và hoa cây Địa liền hay còn gọi là cây tam thất Nam - (vuonglc)

Tam Thất Nam là chính xác đấy ạ. Ngoài ra còn có tên là Tham Thất Gừng. Còn Tam thất hoa khác, bạn nào đã uống trà nụ hoa Tam Thất rồi chắc thấy khác hoàn toàn - (Ninh Tran)

0