31/05/2018, 18:10

Dầu dừa và dầu oliu loại nào dùng tốt hơn trong dưỡng tóc

Đứng trước nhiều lựa chọn, cái nào cũng tương tự nhau có lẽ chúng ta sẽ mất khá nhiều thời gian. Vậy thì làm thế nào để có một sự lựa chọn đúng đắn nhất? Cách duy nhất là chúng ta sẽ phân tích từng lựa chọn, xem mặt lợi và mặt hại, được và không được để từ đó rút ra một kết luận chính xác. Trong ...

Đứng trước nhiều lựa chọn, cái nào cũng tương tự nhau có lẽ chúng ta sẽ mất khá nhiều thời gian. Vậy thì làm thế nào để có một sự lựa chọn đúng đắn nhất? Cách duy nhất là chúng ta sẽ phân tích từng lựa chọn, xem mặt lợi và mặt hại, được và không được để từ đó rút ra một kết luận chính xác. Trong thế giới làm đẹp của chị em phụ nữ chúng ta cũng thế, nhiều loại mỹ phẩm làm đẹp đều có tác dụng như nhau nhưng chúng ta không thể chọn tất cả chúng. Điển hình như dầu oliu và dầu dừa chẳng hạn, đều có công dụng dưỡng tóc nhưng chúng ta không thể nào bôi lên tóc 2 loại cùng một lúc. Vậy dầu dừa và dầu oliu loại nào dùng tốt hơn trong dưỡng tóc nhỉ? Chắc chắn sẽ có khá nhiều người thắc mắc. Vậy cùng với Zaidap.com phân tích vấn đề này xem sao nhé.

    Nguyên liệu cần có cho món ăn này

    Dầu dừa được biết tới như là 1 loại dầu để nuôi dưỡng cho tóc, kích thích mọc tóc, khiến tóc mượt óng hơn và còn điều trị gàu nữa. Nhưng, bên cạnh dầu dừa, dầu oliu cũng có tác dụng tương tự. Vậy thì dầu oliu hay dầu dừa thì dưỡng tóc tốt hơn?

    Kì thực, với dầu oliu hoặc dầu oliu thì khi để dưỡng tóc cũng cần phải dùng đúng cách mới mang lại công dụng. Hơn nữa còn phải tùy cơ địa từng người hợp với loại dầu dưỡng này hay loại dầu dưỡng khác, hay đôi khi cả 2 đều không đạt kết quả tốt.

     hình 1

    Dùng dầu dừa để dưỡng tóc

    • Lúc dùng dầu dừa, đối với da nhờn hay da quá nhạy cảm thì không nên dùng hoặc là sử dụng không nhiều tùy theo từng trường hợp.
    • Nếu như không hiểu điều này để dùng đúng cách có thể sẽ làm cho mái tóc hình thành lắm loại vi khuẩn, gây ra nấm bệnh bởi vì dầu dừa sẽ làm bết dính mái tóc.
    • Ở trong dầu dừa có chất axit lauric, đó là chất giúp cho hình thành chất canxi để dưỡng da với mái tóc. Điều đó có nghĩa là cho tóc trở nên chắc khỏe
    • Dưỡng ẩm là tác dụng hàng đầu cho nên dầu dừa còn giúp cho ta có 1 bộ tóc óng mượt.

     hình 2

    Dùng dầu oliu để dưỡng tóc

    • Tương tự như dầu dừa, dầu oliu cũng như vậy, tùy thuộc từng trường hợp có thể dùng để dưỡng mái tóc được hay không.
    • Dầu oliu biết đến là một thứ để dưỡng ẩm cực kì tốt cho mái tóc về lâu về dài, hơn hẳn các cách nuôi dưỡng mái tóc như hấp bằng dầu cũng như dưỡng ẩm bằng các loại dầu để gội khác.
    • Dầu oliu rất thích hợp cho những loại tóc khô và bị chẻ ngọn. Dầu oliu sẽ làm hồi phục mái tóc 1 cách nhanh nhất cũng như khó có thể hư hỏng lại nếu chúng ta chăm sóc thường xuyên.
    • Còn có công dụng trong việc kích thích mọc tóc, dầu oliu được xem như là cách giải quyết của các người rụng tóc hay là có xu thế bị hói.
    • Ngoài ra dùng dầu oliu còn có thể khiến da đầu sạch gàu bẩn, điều đấy sẽ giúp cho da đầu không ảnh hưởng các bệnh như nấm chân tóc và nấm da hoặc là những bệnh liên quan.

     hình 3

    Như vậy là ta đã biết rồi đấy, tùy mỗi chủ ý nuôi dưỡng tóc mà bạn chọn lựa loại nào để dùng. Không chỉ vậy còn càng phải xem xét cơ địa từng người, sự kích thích da để xem xét làn da thích hợp loại nào. Nếu là da nhạy cảm quá thì phải xem kỹ lưỡng hơn để lưạ một phương pháp dưỡng tóc hiệu quả, bởi khi dưỡng tóc, còn có tác động đến cả da đầu nữa đấy nhá.

    Một sự lựa chọn không đúng đắn, dù chỉ là một tí thôi nhưng có thể gây nên hậu quả khó lường. Bạn thấy đó, để sử dụng dầu dừa hay dầu oliu dưỡng tóc cần phải phân tích thật kỹ lưỡng các vấn đề nói trên và nhận biết đâu là vấn đề của chính bạn. Hoặc hãy thử trực tiếp lên tóc để xem phản ứng nhé. Nếu bị kích ứng thì chúng ta sẽ biết ngay. Mong là bạn đã có một nhận định đúng và quyết định chính xác cho việc dưỡng tóc.

    0