31/05/2018, 18:10

Cách làm bánh kem hai tầng làm quà sinh nhật tuyệt vời cho bé yêu

Lần trước, sắp đến sinh nhật con gái mà mình không biết làm cho con món gì cả. Mình chợt nảy ra ý định là sẽ tự tay làm cho con chiếc bánh kem hai tầng thật là hoành tráng, vừa để mừng sinh nhật con, vừa thưởng cho con có thành tích học tập tốt. Mày mò mãi mới tìm ra công thức, rồi sau đó chuẩn bị ...

Lần trước, sắp đến sinh nhật con gái mà mình không biết làm cho con món gì cả. Mình chợt nảy ra ý định là sẽ tự tay làm cho con chiếc bánh kem hai tầng thật là hoành tráng, vừa để mừng sinh nhật con, vừa thưởng cho con có thành tích học tập tốt. Mày mò mãi mới tìm ra công thức, rồi sau đó chuẩn bị cho đầy đủ các nguyên liệu cũng như dụng cụ. Khá là vất vả nhưng qua vài lần tỉ mỉ tẩn mẩn thì mình cũng đã hoàn thành được chiếc bánh kem 2 tầng lung linh cho ngày sinh nhật con. Hôm nay, xin chia sẻ đến mọi người cùng với Zaidap.com cách làm bánh kem hai tầng làm quà sinh nhật tuyệt vời cho bé yêu. Để những ai cũng muốn làm quà bất ngờ cho con yêu của mình thì hãy tham khảo và tập tành nhé.

    Nguyên liệu cần có cho món ăn này

    + 50 gram bột mì đa dụng
    + 5 g bột cacao
    + 25 gam bột làm từ ngô
    + Đường bột: 150 gr
    + Sữa tươi không đường: 55 ml
    + Trứng gà: năm quả
    + Một muỗng nhỏ thường dùng để uống cà phê vani tạo hương thơm
    + Một nửa muỗng nhỏ thường dùng để uống cà phê giấm gạo hay nước cốt chanh tươi
    + Màu đỏ wilton: 1/8 thìa
    + 1/2 muỗng cà phê muối ăn
    + Kem bơ: 350 gr
    + Trái dâu tươi: 200 gr
    + Kem tươi: 100 ml
    + Kem pho mát: 100 gram
    + Dầu: 50 gam

     hình 1

    Trình tự tiến hành làm bánh kem hai tầng

    Bước 1: Chế biến các nguyên liệu

    • Để kem pho-mát, ở trong nhiệt độ trong phòng để cho kem mềm ra.
    • Nếu dùng làm hoa làm đẹp thì hãy cho phần kem dùng để làm hoa đấy vào trong tủ lạnh khoảng một tiếng để cho kem đông.
    • Quả trứng gà tách riêng phần lòng đỏ với phần lòng trắng của trứng vô 2 tô khác nhau.
    • Dùng 1 cái bát cho vô đó phần lòng đỏ của trứng, đánh lên đều, và cho sữa tươi không đường, vani tạo hương thơm, dầu vô quấy cho thật đều các thành phần hỗn hợp. Cho tiếp màu đỏ vô quấy đều cùng với tất cả hỗn hợp.
    • Cho 1 chút muối ăn vào chén lòng trắng trứng trộn cho thật đều, cho thêm tiếp kem tươi và đường bột vô khuấy cho tới khi bông cứng thì ngừng lại.
    • Cho 1/3 lòng trắng của trứng vào chén tất cả hỗn hợp bột và lòng đỏ trứng, đảo cho thật đều. Cho tiếp một phần lòng trắng của trứng vào sử dụng kĩ thuật fold rồi phới nhẹ để đánh trứng. Đánh trứng gà sao để sau khi đánh những bọt khí không bị xẹp, hỗn hợp được mịn màng đồng thời trứng gà bông xốp. Sử dụng rây, rồi rây bột cacao, bột làm từ ngô, bột mì vào một cái chén và khuấy đều đến khi các loại nguyên liệu quyện vào với nhau chúng ta sẽ được hỗn hợp mịn mượt. Sau đó đem rây hỗn hợp 1 lần nữa để cho thật mịn.
    • Đổ bột vào khay nướng, sử dụng dàng phăng mặt bột, gõ thật mạnh khay để nướng để làm vỡ vụn bớt bọt khí to ở trong bột.
    • Lấy vỉ hoặc khay lót giấy nền. Khởi động máy ở nhiệt độ khoảng 170 độ C.
    • Trút bột vào bếp nướng, rồi nướng bánh ở nhiệt độ 170 độ C khoảng nửa tiếng, khi thấy bề mặt của bánh se khô bớt, dùng tay ấn vào cái bánh nếu như cảm thấy bánh phồng lại thì được.

     hình 2

    Bước 2: Tiến hành làm bánh kem hai tầng

    • Sau khi nướng mang bánh ra ngoài, rọc quanh thành khuôn tách bánh ra ngoài tách vứt giấy nền rồi cho bánh nguội hoàn toàn.
    • Khi đang đợi bánh nguội chúng ta đổ kem tươi, cream cheese, đường mịn và vanilla vào 1 chiếc chén, đánh thật nhanh, thật đều tất cả hỗn hợp để cho tới khi bông mềm, kem hơi hơi đặc, thì hãy đánh chậm lại đến khi kem bông cứng thì dừng.
    • Lúc này bánh đã nguội chúng ta chia cái bánh thành 3 phần cho đều nhau.
    • Bôi kem lên trên mặt ở bên trên bánh, chừa độ hai cm ở trong đầu bạt của bánh, xếp dâu tây phía trên. Cuộn bạt thứ hai trở lại, lúc đến cuối của cuộn bánh hãy ghép cùng với đầu phần bạt bánh thứ 2, cuộn tiếp tục, cứ tiếp tục khiến cho hai phần nối với nhau.
    • Tiếp tục thực hiện như thế cho đến khi hoàn thành chiếc bánh kem hai tầng.

     hình 3

    Bước 3: Làm đẹp và thưởng thức món bánh kem 2 tầng.

    • Có thể làm đẹp lên bánh kem bông hoa hoặc chữ, nến thắp …tất cả những gì chúng mình muốn.
    • Sử dụng dao cắt bánh rồi ăn thôi nào. Sẽ ngon hơn nếu như chúng ta bỏ ngăn mát của tủ lạnh rồi nhâm nhi đấy ạ.

     hình 4

    Một số lưu ý dành cho phương pháp làm bánh kem hai tầng

    • Nếu làm bông bằng kem pho mát thì cần phải để vô tủ lạnh để cho cứng sau đó bỏ ra tạo hình như là chúng ta muốn.
    • Mỗi loại lò nướng có nhiệt độ cũng như thời gian không như nhau phải có thay đổi sao cho phù hợp.

    Lần đấy, con gái mình bất ngờ và vui lắm. Bởi nó chưa được chiếc bánh kem hai tầng nào hoành tráng và đẹp lung linh như thế. Mình cũng hạnh phúc theo con, bởi làm mẹ thì niềm vui chính là niềm vui của con mà. Mong rằng với cách làm này và với sự thương yêu của bạn dành cho con, bạn sẽ thực hiện và làm thành công chiếc bánh kem hai tầng thật đẹp ngay tại nhà nhé. Chúc gia đình bạn luôn tràn ngập niềm vui.

    0