30/05/2018, 15:20

Cuối tuần ngon không cưỡng nỗi với cách làm lasagne truyền thống kiểu Ý

Nếu bạn là người sành ăn thì và yêu thích ẩm thực Ý thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua món lasagne ngon lành này được. Đây là món ăn truyền thống, đặc biệt với những lớp mì xen kẽ giữa thịt bò sốt cà chua cùng phần sốt kem kiểu Ý ngon ngất ngây. Với cách làm lasagna ...

Nếu bạn là người sành ăn thì và yêu thích ẩm thực Ý thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua món lasagne ngon lành này được. Đây là món ăn truyền thống, đặc biệt với những lớp mì xen kẽ giữa thịt bò sốt cà chua cùng phần sốt kem kiểu Ý ngon ngất ngây.

Với cách làm lasagna của chúng tôi dưới đây, hứa hẹn sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho cả nhà bạn dịp cuối tuần sum vầy.

Nguyên liệu cách làm lasagna

- 300g thịt bò xay

– 1/2 củ hành tây

– 1 muỗng canh dầu olive

– 60 ml rượu (vang) trắng

– 400g cà chua

– Gia vị: muối, tiêu

– 60g bơ, 30g bột mì

– 500ml sữa tươi

– 100g cheddar cheese

Hướng dẫn cách làm món lasagna:

- Trước khi bước vào công đoạn cách làm lasagna ngon tuyệt, bạn cần làm phần sốt kem, còn có tên gọi là Bechamel Sauce. Bạn sẽ dùng một cái nồi nhỏ đun cho nóng chảy bơ, nhớ để lửa vừa. Khi bơ vừa sôi nóng chảy thì bạn nhanh chóng cho bột vào cùng với 1 ít muối, đảo đều tay cho bột được ngấm hết bơ.

- Bạn cho từ từ sữa tươi vào nồi, khuấy đều liên tục. Sau đó giảm nhỏ lửa, và tiếp tục khuấy cho đến khi hỗn hợp đặc lại và bóng là lúc này bạn tắt bếp.

- Bây giờ là khâu làm sốt thịt bò bằm: cà chua bạn khứa dấu thập, sau đó thì đem ngâm nước nóng khoảng 5 phút. Sau khi ngâm nước nóng xong thì bóc bỏ cà chua và bỏ cả hạt cà, cho vào máy xay, xay nhỏ cà chua.

- Hành tây bạn thái nhỏ, làm nóng dầu oliu trên một cái nồi và cho hành tây vào xào thơm.

- Cho tiếp thịt bò xay vào, đảo đều tay và liên tục cho đến khi thịt nhuyễn ra.

- Cho rượu, cà chua và muối cùng với ít tiêu vào nồi, đun nhỏ lửa khoảng tầm 30 phút. Cho đến khi thấy hỗn hợp sốt bò sền sệt, chua ngọt mặn đều có đầy đủ vị là được.

- Đổ lớp sốt kem bechamel lên trên lớp thịt bò bằm vừa xào xong. Rắc thêm một ít cheddar cheese tiếp theo.

- Với cách làm lasagna bạn tiếp tục lặp các loại nguyên liệu như vậy khoảng 2 đến 3 lần đến khi hết nguyên liệu đã chuẩn bị là được. Lớp cuối cùng trên bề măt là lớp kem bechamel và rắc kín cheddar cheese.

Lasagna là một loại mì Ý có dạng tấm với sốt thịt bò bằm thơm ngon cùng nước sốt bechamel béo ngậy, một món ăn vô cùng hấp dẫn, nhất là khi lớp phô mai nướng lên được chảy ra, tạo sự kết dính cho món ăn trông vô cùng đẹp mắt. Với cách làm lasagna tự làm tại nhà này bạn cũng tạo nên một món ăn thơm ngon chẳng kém gì khi ăn ở nhà hàng mà vẫn đầy sự mới lạ. Cùng thay đổi khẩu vị vào dịp cuối tuần cho các thành viên trong gia đình bạn nào.

0