21/06/2018, 14:46

CPO là gì – khái niệm CPO là hàng gì, vị trí chức vụ gì đầy đủ nhất

CPO là gì, tìm hiểu khái niệm hàng CPO là gì, CPO là chức vụ gì, viết tắt và ý nghĩa đầy đủ trong mọi lĩnh vực trong cuộc sống. Từ CPO thì có thể viết tắt của nhiều từ trong tiếng Anh, nhưng phổ biến nhất là 2 cụm từ “Certified Pre-Owned” và “Chief Production Officer” để chỉ ...

CPO là gì, tìm hiểu khái niệm hàng CPO là gì, CPO là chức vụ gì, viết tắt và ý nghĩa đầy đủ trong mọi lĩnh vực trong cuộc sống. Từ CPO thì có thể viết tắt của nhiều từ trong tiếng Anh, nhưng phổ biến nhất là 2 cụm từ “Certified Pre-Owned” và “Chief Production Officer” để chỉ loại iPhone CPO, tức iPhone tân trang của Apple, và vị trí CPO trong công ty, tức Giám đốc phụ trách khâu sản xuất. Vị trí này sẽ cùng với Giám đốc kinh doanh CCO, giám đốc marketing CMO hay GĐ công nghệ thông tin CIO sẽ giúp việc cho GĐ điều hành.

CPO là gì – khái niệm CPO là hàng gì, vị trí chức vụ gì đầy đủ nhất

iPhone CPO, hàng CPO là gì?



CPO có thể là viết tắt của cụm từ Chief Production Officer, tức là dòng sản phẩm tân trang được Apple thu mua, kiểm tra rồi bán lại cho thị trường. Dù là tân trang và đã cũ, nhưng những chiếc iPhone CPO phải trải qua quá trình kiểm tra nghiêm ngặt do chính Apple thực hiện để đảm bảo thiết bị đạt tiêu chuẩn chất lượng mà hãng đề ra. Nên nhớ, có 2 loại iPhone chính là iPhone Lock cần dùng Sim ghép và dòng iPhone World bản quốc tế.

Lưu ý, iPhone CPO là dòng sản phẩm đã qua bài test của Apple và được cấp mã số IMEI mới. Linh kiện bị hư hỏng đều được thay mới chính hãng hoàn toàn. Sản phẩm được bán thông qua các cửa hàng Apple Store và phía vỏ mặt trước có dòng Apple Certified Pre-Owned.

Chức vụ CPO là gì và vai trò trong công ty

Ngoài ra, CPO còn là chức vụ quan trọng trong công ty và có trách nhiệm phải báo cáo công việc cho CEO. CPO là viết tắt của cụm từ tiếng Anh Chief Production Officer, dịch sang tên tiếng Việt thành Giám đốc Sản xuất.

Như vậy, CPO là người chịu trách nhiệm hoạt động sản xuất sản phẩm được diễn ra theo đúng kế hoạch dựa trên năng lực sản xuất hiện tại của công ty và các đối tác, chịu trách nhiệm đáp ứng yêu cầu về chất lượng sản phẩm. CPO sẽ quản lý trực tiếp tất cả các lao động, phòng ban liên quan đến sản xuất.

Khâu sản xuất rất quan trọng, vì khi một sản phẩm ra mắt mà không đủ đáp ứng cho thị trường thì doanh nghiệp rất bị ảnh hưởng. Như trường hợp iPhone X thiếu vì quá trình sản xuất cảm biến TrueDepth trên camera bị gián đoạn khiến sản lượng thấp hơn dự kiến. Thế mới thấy vai trò của CPO quan trọng như thế nào. Tất nhiên, trong một công ty cổ phần thì chúng ta sẽ có nhiều vị trí khác như Giám đốc nhân sự CHRO – Quản trị nhân sự HR – hay Giám đốc điều hành COO (khi này CEO sẽ là tổng giám đốc điều hành).

Hy vọng qua bài viết này mọi người đã hiểu phần nào các khái niệm CPO là gì. Nếu biết thêm nghĩa nào nữa, bạn đọc có thể gửi về cho Ban BT của Giainghia.com để chúng tôi bổ sung thêm. Còn hiện tại, nghĩa phổ biến nhất của CPO là hàng tân trang và Giám đốc sản xuất.

0