30/05/2018, 15:20

Công thức nấu Pasta sốt đậu ăn là ghiền, nếm thử là mê

Pasta sốt đậu là một món ăn chắc chắn sẽ làm mềm lòng cả những thực khách ăn mặn lẫn ăn chay. Pasta sốt đậu bắt nguồn từ những thành phần là các loại rau củ dễ ăn, đảm bảo cung cấp đầy đủ các vi chất dinh dưỡng cần thiết cho gia đình như sốt đậu cung cấp protein, cà chua và rau bina có hàm lượng ...

Pasta sốt đậu là một món ăn chắc chắn sẽ làm mềm lòng cả những thực khách ăn mặn lẫn ăn chay. Pasta sốt đậu bắt nguồn từ những thành phần là các loại rau củ dễ ăn, đảm bảo cung cấp đầy đủ các vi chất dinh dưỡng cần thiết cho gia đình như sốt đậu cung cấp protein, cà chua và rau bina có hàm lượng vitamin và khoáng chất cao.

Còn mỳ pasta sẽ cung cấp năng lượng cho cơ thể. Với món Pasta sốt đậu hấp dẫn này, bữa ăn trong gia đình không những đa dạng, cuốn hút hơn mà bạn lại không phải quá lo lắng nhiều về cholesterol và chất béo no.

Thành phần cần chuẩn bị cho món Pasta sốt đậu (cho gia đình từ 2 đến 3 người):

Chuẩn bị phần sốt đậu:

  • 200 gr đậu xanh.

  • 2 chén rưỡi nước dùng rau thêm ít muối.
  • 2 tép  tỏi đã bóc vỏ, đập dập.
  • Nửa muỗng cafe  muối.

Chuẩn bị phần hành tây:

  • 2 muỗng canh dầu ô liu.
  • 1 củ hành tây đã bóc vỏ và cắt hạt lựu.

  • Nửa muỗng cafe  muối.

Đối với phần mỳ và gia vị:

  • 400 gr mỳ sò.

  • 180 gr rau bina đã rửa sạch.
  • 200 gr nho, có thể thay bằng dâu tây hay cà chua.
  • 1 nhúm lá thyme tươi.
  • Hạt tiêu đen xay nhuyễn và muối.

Cách làm món Pasta sốt đậu:

Bước 1: Làm phần sốt đậu

- Đầu tiên, ngâm đãi đậu thật sạch để loại bỏ hết tạp chất, bụi bẩn, sạn và những hạt đậu hư. Sau đó vớt ra để đậu ráo nước.

- Bắc xoong lên bếp và đun nóng 1 ít dầu trong xoong, phi thơm tỏi rồi đổ nước dùng rau vào nấu sôi. Khi nước dung bắt đầu sôi, thả đậu vào và đậy nắp lại, nấu với lửa nhỏ trong vòng 15 phút. Nêm nước sốt đậu với một ít muối rồi kiểm tra xem đậu đã chín mềm chưa. Tiếp tục nấu thêm cho đến khi nào nước sốt hơi sánh lại và hạt đậu mềm, thì tắt bếp và nêm lại cho vừa ăn.

Bước 2: Xào phần hành tây caramel.

- Cho vào chảo ít dầu ô liu và bật lửa vừa để làm nóng dầu, bỏ hành tây vào xào, đảo vài phút cho đến khi hành mềm thì vặn nhỏ lửa xuống để xào hành tây cho vàng. 

- Nếu hành tây chưa vàng nhưng đã bị khô, bạn có thể cho thêm một chút dầu ô liu hoặc nước vào rồi xào tiếp. Rắc vào một ít muối và đảo đều, tiếp tục nấu đến khi hành tây hơi ngả vàng thì tắt bếp rồi đổ sang một bên dĩa.

Bước 3: Làm phần Pasta.

- Để lên bếp một nồi nước, cho vào một chút muối, nấu sôi. 

- Khi nước sôi bùng, bỏ mỳ vào luộc cho chín mềm sau đó vớt ra để ráo. Giữ lại nửa chén nước luộc mỳ.
Nấu sôi tiếp phần nước luộc mỳ rồi cho rau bina vào. Khi rau đã bắt đầu chuyển xanh thì cho sốt đậu, mỳ ống và cà chua, hành tây caramel cùng vài lá húng tây vào. Trộn đều và thêm vào một chút nước dùng nếu cần. Nêm lại cho vừa ăn rồi tắt bếp.

Để tối đa hóa thời gian, bạn có thể làm sốt đậu và hành tây caramel trước đó từ 1 đến 2 ngày và phải bảo quản chúng trong ngăn mát tủ lạnh (cỡ 5 độ C). Khi làm pasta chỉ cần nấu cho sôi lại là dùng được. Vậy là món Pasta sốt đậu đã hoàn thành rồi đấy! Cả nhà hãy cùng nhau thưởng thức thôi nào!

0