30/05/2018, 15:20

Bánh pastry Đan Mạch - mang văn hóa ẩm thực Đan Mạch đến với gia đình bạn

Bánh pastry Đan Mạch là món bánh nổi tiếng của thế giới. Những người thợ làm bánh có thể tha hồ sáng tạo với nhiều loại nhân, mứt dùng kèm để làm món bánh đa đạng hơn. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách làm bánh pastry Đan Mạch đơn giản nhất cho những bạn mê ...

Bánh pastry Đan Mạch là món bánh nổi tiếng của thế giới. Những người thợ làm bánh có thể tha hồ sáng tạo với nhiều loại nhân, mứt dùng kèm để làm món bánh đa đạng hơn.

Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách làm bánh pastry Đan Mạch đơn giản nhất cho những bạn mê làm bánh thỏa sức trổ tài cho gia đình thân yêu thưởng thức nhé!

Để làm bánh pastry Đan Mạch, bạn cần:

  • 300 gam bột mì.

  • 10 gam bột men nở.
  • 210 gam bơ lạnh.
  • 150 ml sữa tươi không đường.
  • 2 quả trứng gà.
  • 50 gam đường cát.
  • 5 gam muối.
  • 60 ml nước ấm.
  • Nhân bánh: 100 gam mứt dâu tây (hoặc bất cứ loại mứt trái cây nào mà bạn thích).

Cách làm bánh pastry Đan Mạch tuyệt ngon cho bạn đây:

Bước 1:

- Trộn bột men nở với 60 ml nước ấm trong 3 phút, dùng tay đảo đến khi hỗn hợp bột sủi bọt nhỏ thì dừng lại. (Bạn lưu ý là hỗn hợp nước men với nước ấm phải sủi bọt nhé, nếu không có bọt nổi lên có nghĩa là men đã hỏng và phải thực hiện lại đấy).

- Khi bột men nở xuất hiện bọt nhỏ, bạn thêm trứng gà, muối, đường cát vào tô rồi đánh đều tay lên.

Bước 2:

- Cắt bơ thành những miếng nhỏ, cho vào máy trộn bột cùng với 200 gam bột mì. Đánh đều hỗn hợp cho đến khi bơ và bột mì thật mịn là được nhé. (Các bạn có thể tự nhào bột bằng tay hoặc máy xay sinh tố. Tuy nhiên cần phải thao tác thật nhanh để bơ không bị chảy quá làm ướt bột nhé).

- Đổ hỗn hợp bơ và bột mì vừa đánh đều vào hỗn hợp bột men nở - trứng ở bước 1 rồi nhẹ nhàng trộn đều.

Bước 3:

- Sau khi bột đã đạt độ đều mịn thì bạn bọc bột lại bằng màng bọc thực phẩm. Ủ bột trong tủ lạnh trong ít nhất 4 tiếng để bột men nở cho thật đều nhé!

- Sau khi ủ bột đã xong, bạn lấy bột ra. Rắc bột sống lên mặt phẳng dùng để cán bột 100 gam bột mì còn lại rồi bắt đầu tiến hành việc cán bánh nhé!

– Vo tròn phần bột lại, bạn cán thật mỏng phần bột ra. Gập 1/3 miếng bột từ bên phải vào chính giữa sau đó gấp tiếp hai phía hai bên kia của bột vào.

- Tiếp tục bọc bột lại, cho vào ngăn mát tủ lạnh cho bột nghỉ thêm 30 phút nữa.  (Bạn lưu ý nếu bột bị mềm trong khi nhào, bạn nên để bột trong tủ lạnh khoảng 30 phút cho bơ trong bột cứng lại rồi mới tiếp tục nhào nữa nhé).

Bước 4:

– Sau khi ủ lần 2, bạn lấy bột ra khỏi tủ lạnh rồi tiếp tục cán phần bột còn lại thành hình chữ nhật.

– Ở một đầu miếng bột, bạn cắt hai góc ở 2 bên của bột, ở đầu kia bạn cắt thành 2 tam giác nhỏ.

– Cho nhân mứt dâu tây dọc theo thân miếng bột rồi cắt xung quanh phần nhân vừa được phết.

– Gấp phần bột vừa cắt vào lại cùng nhau và để bột nghỉ trong khoảng 20 phút trước khi mang đi nướng.

Bước 5:

- Làm nóng lò ở 200 độ C trong 10 phút trước khi cho bánh vào. Cho bánh vào lò, nướng trong khoảng 8-10 phút hoặc đến khi bánh chuyển màu vàng nhạt là được.

- Giờ thì bạn chỉ cần lấy những chiếc bánh pastry Đan Mạch ra khỏi lò, đợi bánh nguội và thưởng thức cùng gia đình và bạn bè thôi nào.

Bánh pastry này cho phép bạn thỏa sức sáng tạo, nên bạn có thể lựa chọn cho mình cách tạo hình bánh riêng để món bánh pastry trên mang đậm dấu ấn cá nhân độc đáo của mình nhé!

0