30/05/2018, 15:20

Cách làm món sò điệp nướng kiểu Pháp ngon đúng chuẩn

Sò điệp là nguyên liệu rất được các bạn yêu thích khi lân la các hàng quán ăn vặt, vì sự tươi ngon và hấp dẫn khi chế biến. Tuy nhiên nếu bạn ngại vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm và không an tâm khi ăn ngoài hàng thì monngon. tv có đề nghị bạn món sò điệp nướng kiểu Pháp làm tại nhà cực hấp dẫn ...

Sò điệp là nguyên liệu rất được các bạn yêu thích khi lân la các hàng quán ăn vặt, vì sự tươi ngon và hấp dẫn khi chế biến. Tuy nhiên nếu bạn ngại vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm và không an tâm khi ăn ngoài hàng thì monngon. tv có đề nghị bạn món sò điệp nướng kiểu Pháp làm tại nhà cực hấp dẫn như khi ăn nhà hàng.

Món sò điệp nướng kiểu Pháp này với vị tươi ngon của sò điệp cùng vị béo béo của phô mai, hữa hẹn sẽ là món ăn khoái khẩu nhà bạn những dịp cuối tuần hay tiệc tùng lai rai.

Nguyên liệu làm sò điệp nướng kiểu Pháp

- Sò điệp

 - Phô mai 100 gram

- Tỏi

- Rượu trắng

- Gia vị: muối

- Các bạn chuẩn bị thêm dụng cụ để làm sò điệp nướng: lò nướng, khay nướng.

Hướng dẫn cách làm món sò điệp nướng kiểu Pháp:

- Đầu tiên là khấu sơ chế nguyên liệu: Sò điệp bạn mua về thì nạo lấy phần thịt, sau đó rửa sạch. Bạn ướp phần thịt sò điệp với một ít muối và nửa muỗng canh rượu trắng trong khoảng thời gian tầm 10 đến 15 phút để thịt sò điệp ngấm gia vị, món sò điệp nướng kiểu Pháp sẽ đậm đà hơn.

- Một lưu ý nho nhỏ là các bạn nên cho ít muối khi ướp sò, vì phô mai có sẵn vị mặn nên nếu bạn cho nhiều muối sẽ làm món ăn không được ngon.

- Tỏi thì bóc vỏ và băm thật nhuyễn, sau đó bạn cho tỏi vào một chén nước lọc nhằm loại bỏ chất nhầy, rồi sau đó lọc lấy tỏi, để riêng.

- Bạn bắc một cái chảo lên bếp, cho dầu vào chảo và đun sôi với lửa vừa phải. Sau đó bạn cho tỏi vào phi lên cho thơm, lúc này thì bạn chú ý vặn lửa nhỏ thôi nhé.

- Sau khi đã ướp xong thì bạn xếp sò vào lại từng vỏ sò, rưới đều phần tỏi phi vừa xong và rắc phô mai sợi lên từng vỏ sò.

- Sắp từng vỏ sò vào khay nướng rồi cho khay nướng vào lò, nướng ở nhiệt độ 220 độ C trong khoảng thời gian tầm 15 phút là món ăn được rồi đó.

- Sau khi nướng xong, bạn lấy sò ra khỏi lò, sắp xếp chúng lên bàn ăn. Và món sò điệp nướng kiểu Pháp có thể ăn được rồi đó.

Với món ăn này, bạn có thể dùng như một món khai vị trong những buổi tiệc nho nhỏ hay là những buổi hội họp lai rai cùng bạn bè hay đơn giản là cả nhà cùng nhau quây quần ngày cuối tuần. Chúc các bạn sẽ thành công với công thức món sò điệp nướng kiểu Pháp và cả nhà sẽ có một bữa ăn thật ngon miệng nhé.

0