30/05/2018, 15:20

Cách nấu soup pho mát ngon lành tại nhà và vô cùng bổ dưỡng

Pho mát là nguyên liệu bổ dưỡng và rất được yêu thích vì sự tiện dụng khi chế biến cũng như ăn uống, vì vậy mà có khá nhiều món ăn ngon tận dụng loại nguyên liệu này. Soup pho mát, bạn đã biết đến món ăn đặc biệt này chưa? Nếu chưa thì nhanh chóng học ngay công thức làm ...

Pho mát là nguyên liệu bổ dưỡng và rất được yêu thích vì sự tiện dụng khi chế biến cũng như ăn uống, vì vậy mà có khá nhiều món ăn ngon tận dụng loại nguyên liệu này. Soup pho mát, bạn đã biết đến món ăn đặc biệt này chưa?

Nếu chưa thì nhanh chóng học ngay công thức làm món soup pho mát tại nhà này của chúng tôi ngay nhé. Vì có lẽ bạn đang bỏ qua một món ăn vô cùng dễ ăn, tốt cho sức khỏe và vô cùng giàu dinh dưỡng, nhất là cho những ai muốn tăng cân.

Nguyên liệu nấu soup pho mát

- Thịt nguội

- Hành tây

- Tỏi

- Gia vị: muối, tiêu, hẹ, mù tạt, bơ

- Bột mì, 2 muỗng canh nước dùng gà

- Rượu vang

- Kem sữa tươi

- Phô mát

Hướng dẫn cách làm món soup pho mát:

- Sơ chế nguyên liệu: đầu tiên hành tây bạn bóc vỏ rồi rửa thật sạch, cắt hạt lựu thành miếng nhỏ. Tỏi bạn cũng bóc vỏ và băm thật nhỏ cho nhuyễn. Thịt nguội và phô mai thì bạn cắt miếng nhỏ. Hẹ cũng đem rửa thật sạch rồi cắt nhỏ.

- Bước vào quy trình làm soup pho mát thôi, bạn cho 5 gram bơ vào nồi nấu cho nóng, sau đó thì cho hành và tỏi đã băm nhuyễn vào phi thơm.

- Tiếp theo là bạn cho 2 muỗng canh bột mì vào nồi và nhanh tay đảo đều cùng với hành và tỏi phi thơm. 

- Khi xào hành tây được 2 phút thì bạn đổ thêm 4 chén nước dùng gà vào nồi, cứ tiếp tục nấu cho đến khi hỗn hợp sôi lên.

- Khi nồi nước dùng sôi, bạn vớt hành ra để riêng rồi cho kem tươi vào nồi, đảo đều tay.

- Bước cuối cùng để có món soup phô mai ngon lành là bạn cho lần lượt thịt nguội và phô mai vào nồi, khuấy nhẹ hỗn hợp lên cho đều. Tiếp tục đun thêm thời gian khoảng 15 phút thì lúc này bạn tắt lửa.

- Múc súp ra một cái bát, món này bạn ăn kèm với bánh mì rất ngon. Và nếu bạn muốn soup sánh đặc hơn thì có thể hòa thêm một ít bột năng với nước lạnh rồi đổ vào nồi nhé, sẽ hợp với khẩu vị của bạn.

Vậy là món soup pho mát đã xong rồi, thật đơn giản và tiết kiệm thời gian để có được một món ăn ngon chất lượng đẩy đủ chất dinh dưỡng như thế này, soup mềm ngọt hòa cùng vị béo béo của pho mát cùng kem tươi, không mang đến sự ngán mà ngược lại càng tăng thêm sự hấp dẫn ngon lành cho món ăn. Chúc các bạn sớm thành công với công thức này và cả nhà sẽ có một món ăn khoái khẩu nữa nhé.

0