15/06/2018, 11:59

Công thức làm cánh gà chiên coca thơm ngon độc đáo

Cánh gà chiên nước mắm có lẽ đã quá quen thuộc thì công thức làm cánh gà chiên coca sau đây hẳn sẽ giúp bạn có thêm 1 món ăn hoàn toàn mới từ gà. Sự sáng tạo trong ẩm thực đôi khi mang lại những trải nghiệm rất thú vị đấy, cùng tham khảo bài viết sau đây qua phần hướng dẫn làm cánh gà chiên ngon ...

Cánh gà chiên nước mắm có lẽ đã quá quen thuộc thì công thức làm cánh gà chiên coca sau đây hẳn sẽ giúp bạn có thêm 1 món ăn hoàn toàn mới từ gà. Sự sáng tạo trong ẩm thực đôi khi mang lại những trải nghiệm rất thú vị đấy, cùng tham khảo bài viết sau đây qua phần hướng dẫn làm cánh gà chiên ngon bạn sẽ học hỏi thêm được kinh nghiệm để chế biến các món khác nhau từ cánh gà đấy.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Cánh gà: 8 cái
+ Coca: 150ml
+ Rượu trắng: 5ml
+ Dầu ăn: 2 muỗng
+ Nước tương: 2 muỗng
+ Gừng: ½ củ
+ Hành lá: 100g
+ Hạt nêm: 1 muỗng
+ Muối: ½ muỗng
+ Tiêu: ½ muỗng

Bước 1: Cánh gà mua về rửa sạch với nước muối sau đó để ráo. Chặt gà làm đôi hoặc làm 3 nếu cánh gà lớn, ướp chung với gừng băm nhỏ, ½ muỗng muối sau đó trộn đều. kinh nghiệm để cách làm cánh gà chiên coca đơn giản mà ngon chính là việc lựa cánh gà sao cho tươi, cánh không quá lớn, không quá dày thịt, thịt gà săn chắc không có mùi là được.

Rửa sạch hành lá và cắt khúc vừa ăn

Bước 2: Để chảo lên bếp cho nóng, thêm 2 muỗng dầu ăn vào đợi dầu thật sôi thì trút cánh gà vào chiên giòn, lật gà thường xuyên để không bị cháy.

Bước 3: Khi gà đã săn lại và chín thì cho 150 ml coca, 5ml rượu trắng, 2 muỗng canh nước tương, 1 muỗng hạt nêm, ½ muỗng tiêu. Nấu ở mức lửa nho cho gà thấm gia vị. Khi nước trong chảo cạn gần gần hết, trong thời gian đó nhớ đảo gà nhé. Cách làm cánh gà chiên coca ăn sẽ có vị ngọt nhẹ và mùi thơm hơn so với chiên nước mắm, rất đáng để bạn vào bếp để chế biến thử đấy.

Trút cánh gà ra đĩa, thêm hành lá lên và cùng nếm thử thôi nào. Thật đơn giản để có ngay món ngon cho gia đình chỉ với 4 bước phải không các bạn. chúc mọi người thực hiện thành công nhé.


0