15/06/2018, 11:59

Hướng dẫn cách làm ngô chiên bơ thơm ngon hết sảy

Bắp rang bơ là món ăn quen thuộc với chúng ta nhưng để thay đổi hương vị một chút ngoài bắp xào, bắp luộc thì mình xin hướng dẫn cách làm ngô (bắp) chiên bơ với nguyên liệu chính là bắp non nhé. Nguyên liệu cần có cho món ăn này + Bắp: 3 trái + Bột năng: 50g + Bột chiên giòn + ...

Bắp rang bơ là món ăn quen thuộc với chúng ta nhưng để thay đổi hương vị một chút ngoài bắp xào, bắp luộc thì mình xin hướng dẫn cách làm ngô (bắp) chiên bơ với nguyên liệu chính là bắp non nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Bắp: 3 trái
+ Bột năng: 50g
+ Bột chiên giòn
+ Trứng gà: 2 trái
+ Bơ lạt: 30g
+ Dầu ăn: ½ chén

Bước 1: Bắp khi mua về lột vỏ, bỏ râu sau đó tách lấy phần hạt cho ra chén, nên lựa những bắp bánh tẻ tức là bắp không quá non cũng không quá già.

Đập trứng gà ra chén tách lấy phần lòng trắng trứng.

Bước 2: Cho bắp vào chén trứng nhúng sơ qua sau đó để riêng. Khi cách làm bắp chiên bột như của mình bạn nhúng qua trứng để tạo sự kết dính giữa bột và bắp.

Bước 3: Thêm 50g bột năng và 50g bột chiên giòn vào tô bắp trộn đều để bột bám lên bắp. Cách làm bắp chiên bơ tại nhà để cho đậm đà chúng ta có thể thêm chút muối hoặc đường vào như vậy sẽ làm cho bắp đậm đà hơn.

Bước 4: Dùng rổ hoặc rây mắt lớn cho bắp tẩm bột vào rây nhẹ qua để loại bỏ phần bột thừa, ở bước này sẽ tạo nên cách làm ngô chiên bơ giòn hơn.

Bước 5: Để chảo lên bếp cho dầu vào sao cho khi chiên dầu ngập bắp, thả miếng bơ lạt vào đợi bơ tan thì cho bắp vào chiên giòn. Chiên ở mức lửa vừa và đảo đều tay nhé các bạn.

Vớt bắp ra cho ráo dầu, đợi nguội một chút là chúng ta có thể thưởng thức được. Cách làm ngô chiên bơ đơn giản này hi vọng sẽ làm hài lòng các bạn, thay vì ăn ngô theo cách truyền thống chúng ta nên thay đổi một chút để cảm nhận nhé.


0