15/06/2018, 11:59

Cách làm nem chua bò mang hương vị cổ truyền ngày Tết

Cách làm nem chua bò là công thức đặc sản cổ truyền của người dân xứ Huế để mang đến món ăn nhậu ngon thơm và cực bổ dưỡng chiêu đãi khách ngày Tết nhé. Có thể bạn đã quá quen thuộc với món nem chua Thanh Hóa rồi đúng không? Vậy thì bạn hãy cùng theo dõi công thức mà zaidap.com chế biến ngay ...

Cách làm nem chua bò là công thức đặc sản cổ truyền của người dân xứ Huế để mang đến món ăn nhậu ngon thơm và cực bổ dưỡng chiêu đãi khách ngày Tết nhé. Có thể bạn đã quá quen thuộc với món nem chua Thanh Hóa rồi đúng không? Vậy thì bạn hãy cùng theo dõi công thức mà zaidap.com chế biến ngay sau đây để xem món nem chua bò này có gì khác biệt với món nem chua xứ Thanh nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 600g thịt bò
+ 5-7 tép tỏi
+ 220g bì heo
+ 1 gói nem chua Thái
+ Gia vị: 1 thìa đường, 1 thìa tiêu hạt, ớt tươi, 1/2 thìa bột tiêu.

Cách làm nem chua bò

Bước 1: Sơ chế thịt bò, bì heo

  • Bì heo bạn mua về rửa sạch, dùng dao nam cạo sạch hết lông rồi tiếp tục mang đi rửa với nước muối pha loãng rồi cho bì heo vào trong nồi nước, đặt lên bếp luộc chín, vớt ra rổ cho ráo nước rồi dùng dao thái thành từng sợi nhỏ.
  • Thịt bò bạn rửa qua rồi lấy khăn thấm khô và tiếp tục thái thành từng miếng mỏng vừa ăn.

Bước 2: Xay nhỏ thịt bò với gia vị

  • Sau đó bạn cho thịt bò vào trong máy xay sinh tố rồi tiến hành xay nhỏ khoảng 1 phút.
  • Tiếp theo bạn cho thịt bò xay nhỏ vào trong một chiếc bát tô có bọc màng thực phẩm rồi cho khay thịt bò vào trong ngăn đá tủ lạnh khoảng 45 phút.
  • Sau đó bạn cho các nguyên liệu đã sơ chế gồm: tỏi băm, bì heo, ớt thái khoanh tròn, 1 gói bột nêm Thái, tiêu hạt giã dối và bột tiêu vào trong khay thịt và dùng đũa trộn đều các nguyên liệu với nhau.

Bước 3: Gói nem chua bò

  • Sau đó bạn dùng 1 miếng màng bọc thực phẩm lên trên mặt  rồi dùng thìa cho một chút thịt bò vừa trộn gia vị vào và dùng tay ấn cho thật chặt tay rồi tiếp tục gói lại cho thật gọn rồi cho vào trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 24 tiếng là nem chín bạn có thể thưởng thức được rồi nhé.

Khi thưởng thức cách làm món nem chua bò bạn chỉ cần mang ra dùng dao thái miếng nhỏ rồi lại bọc kín cho vào trong ngăn mát tủ lạnh và dùng dần nhé. Cũng giống như món nem chua khác bạn chấm cùng với tương ớt và bổ sung vào thực đơn món nhậu của ông xã rất tuyệt vời nhé.


0