08/02/2018, 10:50

Chiều cao của Thu Minh con đường dẫn đến thành công

Thu Minh sinh vào ngày 22 tháng 9 năm 1977, nguyên quán của cô tại Hà Đông . Chiều cao của Thu Minh là 1,62m . Thu Minh là cô con gái út của một gia đình gồm năm người con gồm có cô, bố, mẹ, một chị và một anh trai. Năm cô lên 5 tuổi, gia đình của Thu Minh đã chuyển vào sinh sống và làm việc tại ...

Thu Minh sinh vào ngày 22 tháng 9 năm 1977, nguyên quán của cô tại Hà Đông . Chiều cao của Thu Minh là 1,62m . Thu Minh là cô con gái út của một gia đình gồm năm người con gồm có cô, bố, mẹ, một chị và một anh trai. Năm cô lên 5 tuổi, gia đình của Thu Minh đã chuyển vào sinh sống và làm việc tại Quận 5, thành phố Sài Gòn.

Vài nét về Thu Minh – 

Thu Minh đã từng tham gia  vào sinh hoạt âm nhạc tại Nhà thiếu nhi tại Quận 5. Sau khi cô tốt nghiệp cấp hai, cô đã theo học ở Trường múa Tp.HCM. Năm cô 16 tuổi, Thu Minh đã đoạt giải Nhất  của Tiếng Hát Truyền Hình với hai ca khúc có tổng số điểm cao nhất là ca khúc Bóng cây Kơnia và Tình ca cho em. Thể loại nhạc sở trường là Pop Ballad và Dance. Cô luôn quan niệm là Sự nổi tiếng không phải là điều làm cô hạnh phúc nhất, nhưng nghệ thuật lại cần sự khác biệt và cần sự độc đáo nên cô luôn cố gắng để trao dồi và rèn luyện cho mình một phong cách riêng, một giọng hát, và lối xử lý kỹ thuật riêng của Thu Minh. (Chiều cao của Thu Minh)

Thu Minh được chú ý đến qua ca khúc Nhớ anh của nhạc sỹ Kỳ Phương và thật sự cô nổi tiếng từ sau khi cô đã thay đổi phong cách và khẳng định sự “Sexy là thương hiệu của tôi”.

Ngoài ca hát, thì Thu Minh còn tham gia vào múa và diễn xuất.

Sự nghiệp của Thu Minh – Chiều cao của Thu Minh

Giải thưởng của Thu Minh

– Giải nhất  về Tiếng Hát Truyền Hình vào năm 1993.- Top ten Làn sóng xanh cho ca khúc Nhớ anh của cô- Giải thưởng Bài Hát Việt (bài hát của tháng và bài hát của năm) cho ca khúc Chuông gió vào năm 2006.- Giải thưởng về Album Vàng năm 2007 (album hoà âm tốt của năm) cho album Emerald Thiên Đàng. (Chiều cao của Thu Minh)

Album của Thu Minh – Chiều cao của Thu Minh

– Vol.1 Ước mơ- Vol.2 là Lời cuối- Vol.3 Nếu Như- Vol.4 là Tình Em- Thiên Đàng – và Emerald (2006)- I Do – Pearl (2008)- Giác quan thứ 6 – Ruby (2010)- và  Body Language

Show diễn của Thu Minh – Chiều cao của Thu Minh

– Liveshow Thiên Đàng năm (2006)- Diva’s night 1, 2 (Cùng Mỹ Lệ, Minishow, 2009)

Tâm sự gia đình của Thu Minh

Nói về cha mẹ của mình, thì Thu Minh đã dành nhiều tình cảm trìu mến và hạnh phúc cho họ. Cô chia sẻ là “bố là người đã thuyết phục tôi, là người mà tôi dễ chia sẻ … và chịu khó nghe tôi kể về nhiều chuyện tâm sự” nhưng mẹ lại là người có tác động lớn đến tính cách cũng như cuộc sống, “tôi như là một bản sao nhỏ của mẹ tôi vậy. Tôi rất khó tính từ bé, và giống hệt mẹ tôi … Nhưng, nếu như đã thân thiết rồi thì nagy cả tôi và mẹ tôi đều rất muốn chăm sóc người đó, quan tâm,và hỏi han tận tình… Tôi không có nhiều bạn bè,long tự trọng lại lớn, thẳng thắn, và bạn bè cũng phải nể nang, chịu đựng tôi nhiều lắm, ai đã chơi thân thì mới hiểu, không phải ai gặp tôi cũng hồ hởi, cười chào và cởi mở ngay, ai nhìn tôi cũng thấy tôi khó tính trên mặt”. Tuy giống mẹ ở tính là cần kiệm, bộc trực,và thẳng thắn khó tính, hai mẹ con lại thường hay xung đột về quan điểm “nhưng quan trọng gì đâu vì cuối cùng thì mẹ con vẫn phải nói chuyện được với nhau, vẫn phải quan tâm nhau để rồi vẫn xung khắc với nhau”

Thu Minh đã từng tham gia nhiều sinh hoạt âm nhạc tại Nhà thiếu nhi Quận 5 và các nhiều cuộc thi nhỏ khi cô còn ngồi trên ghế nhà trường. Sau khi cô tốt nghiệp cấp hai, ca sĩ Thu Minh theo học múa ballet chuyên nghiệp hệ 6 năm tại Trường múa của Tp.HCM. Chiều cao của Thu Minh

Năm cô 15 tuổi, Thu Minh đã tình cờ bắt gặp băng rôn của cuộc thi do đài truyền hình  của TP Hồ Chí Minh tổ chức, cô đã không tiết lộ với gia đình và đã tự đăng để kí thi. Tuy nhiên, khi cô lọt vào đến vòng chung kết thì cô lại bị loại do là Ban Giám khảo cuộc thi đã phát hiện ra cô chưa đủ tuổi để tham dự cuộc thi theo thể chế của Ban Tổ chức đã quy định. Thu Minh đã khóc hết nước mắt nhưng cô lại nhận được sự động viên và khích lệ từ phía cha, cô tiếp tục tập luyện và đã trở lại cuộc thi vào năm 16 tuổi. Bất ngờ, ca sĩ Thu Minh đã trở thành thí sinh nhỏ tuổi nhất khi tham gia Tiếng hát Truyền hình tại Thành phố Hồ Chí Minh và đoạt giải Nhất với hai ca khúc có tổng số điểm cao nhất là Bóng cây Kơ-nia và ca khúc Tình ca cho em. Đây là một bước đệm rất quan trọng đầu tiên cho sự nghiệp ca ahts của cô và lập tức đã thu hút được rất nhiều sự chú ý của dư luận với giọng hát khỏe và cao vút khi cô thể hiện hoàn hảo ca khúc gạo cội Bóng cây Kơ-nia vào năm 1993.

Mặc dù cô có được chiếc vé để thông hành hoàn hảo và được nhiều  giới chuyên môn đã đánh giá cao, những bước đường dài rất bình lặng sau đó không khỏi khiến nhiều người đã từng đặt cô vào vị trí “những ngôi sao không bao giờ tỏa sáng”. Ngay cả khi ca sĩ Thu Minh là cái tên đại diện cho sự chăm chỉ và sự chịu khó với sức mạnh và đam mê, nhiệt huyết hay lạc quan trên con đường của mình với khán giả hình ảnh ca sĩ Thu Minh vẫn chưa thực sự tỏa sáng với tài năng tiềm ẩn của cô.

Tâm sự về bước đường rất bình lặng, Thu Minh đã cho rằng cô không hề tiếc nuối và thậm chí  cô rất tự hào về sự nghiệp của cô “cứ từ từ, chậm mà chắc” của mình. Mặc dù nhạc sĩ Hoài Sa lúc đó còn dư sức giúp ca sĩ Thu Minh hòa âm phối khí cho đĩa CD, ca sĩ Thu Minh đã tâm sự rằng vào thời điểm đó, cô đã thật sự không nghĩ đến việc đã  ra đĩa CD âm nhạc để cô được nổi tiếng. Cô chỉ muốn đi hát vì cô muốn hát và cô muốn kiếm đủ tiền để trang trải cho ba mẹ của cô xây được căn nhà. Cô tập trung nhận show tại các phòng trà, vũ trường vì thu nhập như vậy sẽ ổn định và dồi dào hơn khi cô đi diễn trên sân khấu. Khi hoàn thành được ước mơ  là xây nhà cho ba mẹ mình , Thu Minh mới quyết định sản xuất và phát hành ra album. Đó là lý do mà cô hầu như không tham gia vào thị trường âm nhạc sôi nổi lúc bấy giờ. (Chiều cao của Thu Minh)

Thời kì thập niên 90 ở Việt Nam, Thu Minh thường hay xuất hiện bên các ca khúc nhạc đỏ, hay nhạc tiền chiến và các bản nhạc nhẹ truyền thống. Ca khúc tân nhạc Việt mà cô đã và đang thể hiện khiến nhiều khán giả yêu thích hiện nay bao gồm là “Ngàn thu áo tím” của nhạc sĩ Hoàng Trọng, “Bóng cây Kơ-nia” của nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu, hay “Giọt mưa thu” của  Đặng Thế Phong… Ngoài các ca khúc nước ngoài lời Việt cũng được ca sĩ Thu Minh  thể hiện thành công như là “Hội mùa hoa Domino” từng được phát lại nhiều lần trên sóng truyền hình của VTV.

Vào năm 2000, Thu Minh còn song ca với một nhạc sĩ nổi danh là Trần Tiến một trong những sáng tác ông yêu thích là , “Cô bé vô tư”, trong liveshow riêng của ông đã mang tên là “Ngẫu hứng Trần Tiến”.

Trong suốt thời kì này (trước năm 2001), âm nhạc của Thu Minh đã khá đa dạng, cô còn thậm chí rất thường xuyên thể hiện các ca khúc nhạc Âu-Mỹ bằng tiếng Anh của các cãi  diva thế giới hơn nhiều các ca sĩ Việt Nam cùng thời tại các tụ điểm của âm nhạc, phòng trà, hay vũ trường và từ đây, cô đã rút ra rất nhiều kinh nghiệm và đã tự rèn giũa để tạo nên một phong cách và kĩ thuật cho bản thân mình.

0